4 มิ.ย. 2023 เวลา 14:26 • ความคิดเห็น
ทำไมคนบางกลุ่มไม่ยอมคิดถึงผลเสียที่มีมหาศาลของการมีโสเภณีถูกกฎหมาย ?
คำถามนี้ถูกลบ
การค้าบริการทางเพศก็มีปัญหาเยอะมาก​ แก้กันไม่ตกมานานแล้ว โรค​ ตั้งครรภ์ไม่พร้อม ความรุนแรงทางเพศ​ ครอบครัวแตกแยก จะบอกให้หยุดทำ​ เลิก​ ถ้ามันทำได้​ ตอนนี้คงไม่มีแล้วการค้าบริการทางเพศ​ และถ้าเพิกเฉย​ต่อไป​ ไม่มีใครพูดถึง​ ปล่อยมันเป็นควันในอากาศมีอยู่แต่ทำอะไรไม่ได้ ความรุนแรงมันจะยิ่งมากขึ้น​ คนผันตัวมาทำมากขึ้น​ เพราะรายได้ คิดว่ามันจะเป็นปัญหาในอนาคตข้างหน้า​มากกว่านี้
ถ้าเรานำเข้าระบบ​ และมีรูปแบบการสกรีน​คน​ มีการตรวจโรค​ สร้างกติกาที่รัดกุม​ แต่ไม่ได้หมายความว่าส่งเสริมนะ​ คุณก็อาจได้รับความคุ้มครอง​ เป็นคนที่สามารถอยู่ในระบบได้มากขึ้น​ หลบซ้อนน้อยลง คนที่ทำอยู่​ อยากทำต่อไป​ ก็ต้องมาเข้าระบบ​ ​ คนที่คิดอยากทำ​ อาจจะไม่อยากทำแล้ว​ ก็น่าจะทำให้ปัญหาโรคติดต่อ​ การค้ามนุษย์​ การทารุณกรรมลดลงได้​บาง​ เราคิดว่าความรุนแรงทางเพศจะลดลง​ อาชีพของเขา​ตัวเขาเลือก​ ดีกว่า​ แอบค้าขายกันหลบซ้อน​
มันต้องแก้แบบรัดดกุมมาก​ นั่นแหละ​ ในแง่กฎหมายมีทั้งเรื่องครอบครัว​อะไรต่างๆอีกมาก​ที่อาจจะส่งผลกระทบ​ แต่เรื่องพวกนี้ก็มีมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว​ เพราะงั้นเราคิดว่าโสเภณี​ ผิดหรือถูก​ ปัญหา​ ผลเสียมหาศาลมันก็มีอยู่ดี​ แต่ถ้าไม่ปรับแก้ไขอะไรเลย​ เท่ากับอยู่กันแบบนี้ต่อไป​ รอว่าจะระเบิดออกวันไหน​เท่านั้น​ การคิดแก้ไขกฎหมาย​ มันมีผลกระทบก็จริง​ แต่สิ่งที่ดีกว่า​ ก็อาจจะมีไม่ใช่หรือ
1
ไม่แก้​ ปัญหาก็มี​ มีต่อไป​ เพิกเฉย​ ปัญหามันก็มีต่อไป
แก้​ มี​ และอาจจะมาก​หรือน้อยลงก็ได้​
โฆษณา