4 มิ.ย. 2023 เวลา 18:22 • ไลฟ์สไตล์

ไม่มีใคร เข้มแข็งได้ตลอดเวลา

แม้กระทั่ง ...
เครื่องจักรหรือ หุ่นยนต์
ก็ยังต้องพักเลย
 
คนเราก็มี ความรู้สึก
.. มีขีดจำกัดของร่างกาย
.. มีข้อจำกัดในใจ
.. มีอารมณ์ผันเปลี่ยน
ไปตามแต่ละเรื่องที่เจอ
1
จะให้บอกไหวทุกเรื่อง
ก็คงเป็นไม่ได้
ถึงแม้ปากจะบอกว่า ไหว
แต่ในใจ ไม่ไหวหรอก
เหนื่อย ก็คือ เหนื่อย
ท้อ ก็คือ.. ท้อ
เบื่อ ก็คือ.. เบื่อ
ไม่ไหว ก็คือ.. ไม่ไหว
การยอมรับให้ได้ว่า ตัวเองรู้สึกยังไง
มันเป็นพื้นฐานง่ายๆ ของการ ใช้ชีวิต
เพียงแต่ว่า เราต้องจัดการให้มันพอดี
แล้วใช้ชีวิตต่อไปให้ได้ก็พอ
อย่ากดดันตัวเอง
จนเกินไปนะทุกคน 😊✌️
1
สู้ .. เพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง
สู้ .. เพื่อความฝัน
สู้ .. เพื่อลบคำดูถูก
สู้ .. เพื่อวันพรุ่งนี้
สู้ . เพื่ออนาคต
สู้เพราะไม่มีทางเลือก
หรือ ถ้ายังตอบตัวเองไม่ได้
.. ว่าจะสู้ไปทำไม..?
ก็ลอง สู้ ให้ชนะใจตัวเอง
ความรู้ ทำให้ คนกล้า
ปัญหา ทำให้ คนกลัว
ถ่อมตัว ทำให้ คนเกรง
อวดเบ่ง ทำให้ คนเกลียด
1
ไม่จำเป็นต้องให้คนอื่น
มาเข้าใจทุกการกระทำของเราหรอก
แค่ เรารู้ตัวเองว่า เราทำอะไร..?
และ ไม่เดือดร้อนใคร..? ก็พอ
2
เชื่อว่า เราทุกคน
ต้องมีทั้งเรื่องราวดีๆ
และมีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้น เสมอ
ฉะนั้น ...
เรา บอกกับตัวเองเสมอว่า...
อะไรก็ตาม ที่มัน เกิดขึ้นแล้ว
ถ้าเราผ่านมันไปได้
สิ่งเหล่านั้น..ย่อมดีเสมอ
เรียกได้ว่า ...
👉 ได้เรียนรู้
👉 ได้บทเรียน
จากทั้งเรื่องดีๆ และเรื่องแย่ๆ ที่ได้เจอ
เสีย อะไรไป
เรา ก็ได้อะไรมา เช่นกัน
.🌵ทุกข์ & สุข 🌵
ก็เป็นเช่นนั้น
ขอให้มี สติ ในการใช้ชีวิต
ปล่อยอดีต ที่แย่ๆ ทิ้งไป
ตั้งใจ, และอยู่กับปัจจุบัน
แล้วทำให้มันดีที่สุดก็พอ
ชีวิต มัน สั้น
ทำอะไรที่ ทำแล้วมีความสุข
เพราะ เราไม่รู้ว่าจะมี พรุ่งนี้ มั้ย..?
จะ ตาย เมื่อไหร่..?
ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า
อย่า ฝืนทำงานอย่าง ไร้จิตวิญญาณ
แค่ให้ได้ เงิน
อย่าเปลี่ยนตัวเองเป็น อะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา
เพื่อให้คนอื่นพอใจ
อย่า สนใจ คนที่ไม่รักเรา
ให้เสียเวลา
อย่า แคร์ อะไรๆ ที่ไม่จำเป็นต้องแคร์
จนไม่มีความสุข
อย่าขังตัวเองไว้ ในกรอบ
ต้องทำตัวเหมือน คนส่วนใหญ่
เพราะชีวิตมัน สั้น
และทุกรสชาติที่เราพลาด
มันน่าเสียดายนะ
รีบทำอะไรที่ อยากทำ
จำไว้ว่า ...
👉 ไม่มีอะไรร้าย 👈
ในวันที่ ใจเราดี 😊✌
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา