5 มิ.ย. 2023 เวลา 08:13 • ท่องเที่ยว
เกาะเสม็ด

ทริปเกาะเสม็ด

เป็นทริปที่ค่อนข้างด่วนเนื่องจากนัดกับเพื่อนสาวไว้วันศุกร์แล้ววันเสาร์ออกเดินทางเลยเพราะฉะนั้นไม่มีเวลาเตรียมตัวอะไรมาก
ทำงานมานาน แต่ไม่มีเวลาพักผ่อน หรือหยุดให้คลายเครียดเลย เนื่องจากมีเวลาแค่ 2 วันเกาะเสม็ดจึงลงตัวที่สุด จากพัทยาขีบรถมาท่าเรือเกาะเสม็ดไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่ท่าเรือบ้านแพมีท่าเรือไว้ให้บริการหลากหลายสามารถเลือกใช้บริการได้เลย ครั้งเราใช้บริการ ท่าเรือนวลทิพย์ รอประมาณ 1 ชั่วโมงก็ออกเดินทาง ทันทีที่ถึงเกาะเสม็ด เรารู้สึกว่าคุ้มค่าแก่การมาเยือนมากๆๆ
มุมนี้มาต้องถ่ายไม่งั้นเดี๋ยวไม่รู้ว่ามาเกาะเสม็ด
มีค่าเข้าอุทยาคนละ 40 บาท เนื่องจากไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เช้าจึงแวะ กินอาหารตามสั่งบนเกาะ แต่ราคาก็ค่อนข้างสูงเป็นธรรมดาของราคาสินค้าบนเกาะ
เนื่องจากทริปนี้ไม่เน้นหรูหรา เก็บเงินไว้เที่ยวเราจึงหาที่พักได้ในราคาประมาณ 500 บาท หลังจากนั้นเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่รอบเกาะวนไปวนมาตามประสาคนไม่เคยมาจนทั่วเกาะ แล้วก็ไปเจอร้านหมูกะทะบนเกาะ ซึ่งมี Influencer มากินและรีวิว
ยามเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน
จะบอกว่าร้านหมูกะทะที่นี่ค่อนข้างดีรสชาติอร่อย และยังติดกับชายหาด ซึ่งภาพนั่งกินหมูกะทะตามชายหาดและฟังเสียงคลื่นยามเย็นเหมือนกับที่เราเคยคิดอยากมาสัมผัสซึ่งมันดีมากๆ และตอนกลางคืนนักท่องเที่ยวทุกคนค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษ บ้างก็ออกมาเดินเล่นตามชายเป็นคู่ เป็นกลุ่ม หรือเดี่ยวก็มีทำให้บรรยากาศคึกคักมากๆ
มุมที่เห็นความสวยงามของท้องทะเลดีที่สุดสำหรับเรา
เช้าวันต่อมาขับรถขึ้นมาที่ตรงนี้จะบอกว่าเหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆๆทะเลสีสวย วิวดี ทุกอย่างดีไปหมด ทุกครั้งที่ไปเที่ยวทะเลสิ่งที่เราคาดหวังที่จะเห็นก็คือความสวยของทะเลเหมือนในรูป มันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข หากใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนที่นี่เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอีกหนึ่งแห่ง