5 มิ.ย. 2023 เวลา 10:08 • ท่องเที่ยว

Google Translate ตัวช่วยแปลภาษาเวลาไปเที่ยว

อุปสรรคสำคัญเวลาไปเที่ยวคือ ภาษา
ถ้าเราไปในประเทศ ที่เราไม่สามารถอ่านภาษาเค้าได้ หรือพูดภาษาเค้าได้ มันก็จะใช้ชีวิตยากอยู่พอสมควร
แต่เดี๋ยวนี้เทคโนโลยี ทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น
แปลไม่ออกให้นึกถึง 𝙂𝙤𝙤𝙜𝙡𝙚 𝙏𝙧𝙖𝙣𝙨𝙡𝙖𝙩𝙚
จะเป็นทั้งแบบพูด,พิมพ์ หรือแบบถ่ายรูปให้อ่านให้ก็ง่าย
𝙂𝙤𝙤𝙜𝙡𝙚 𝙏𝙧𝙖𝙣𝙨𝙡𝙖𝙩𝙚 เลยเป็นวุ้นแปลภาษาให้เราเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ในประเทศที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาหลัก
แนะนำให้แปลภาษาที่ 3 เป็นภาษาอังกฤษ จะใกล้เคียงสุด เพราะถ้าให้แปลเป็นภาษาไทยเลย มันจะออกแนวแปลแปลกๆนิดนึง
ในรูปคือได้ตั๋วรถไฟเป็นภาษาญี่ปุ่นมา ตัวอักษรคันจิล้วนๆ ขุ่นพระ จะเอาอะไรไปอ่านออก เลยต้องพึ่งพา 𝙂𝙤𝙤𝙜𝙡𝙚 𝙏𝙧𝙖𝙣𝙨𝙡𝙖𝙩𝙚 โดยการเลือกภาษาญี่ปุ่น (Japanese) >> ภาษาอังกฤษ (English)
เราใช้แปลพวกเมนู ,ตั๋วรถไฟ , หรือว่าอะไรก็ได้ที่เราอ่านไม่ออก มันสะดวกมากจริงๆ
เราลองแปลมาแล้วหลายภาษาไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เยอรมัน สเปน จีน
ความถูกต้อง เราให้ไปเลย 95% แต่ต้องแปลกลับมาเป็นภาษาอังกฤษนะ
ถ้าไทยเราให้แค่ 60% เพราะเวลาแปลกลับมาเป็นภาษาไทย มีความเพื้ยนพอสมควร
สายเดินทางท่องเที่ยว แล้วกังวลเรื่องภาษาแนะนำเลย
Instagram : Travelling As A Couple
โฆษณา