5 มิ.ย. 2023 เวลา 14:21 • ความคิดเห็น

รูปโต๊ะทำงานเก่า

รูปนี้เป็นรุปโต๊ะทำงานเก่าของเรา ตอนนี้ย้ายห้องแล้ว ที่มส่ปากกาในรูปปัจจุบันก็ไม่ได้ใช้แล้ว มาเห็นรูปนี้ตอนดูไฟล์ในมือถือ นึกถึงความทรงจำสมัยก่อน เราอยู่โต๊ะทำงานนี้ในห้องนี้มาหลายปีมากช่วงเรียน บางทีก็เอางานมาทำที่โต๊ะก่อนนอน บ้างทีก็อ่านหนังสือที่โต๊ะ
ช่วงที่ผ่านมาเราทำการจัดบ้านโล๊ะของเก่าบริจาค เลยมีโอกาศได้ไปจัดหนังสือเก่า เราหยิบหนังสือที่เคยอ่านไปแล้วมาอ่านอีกครั้ง มันทำให้เราเข้าใจได้ว่าคำที่บอกว่าหนังสือควรอ่านอย่างน้อยสองครั้งต่อเล่มคือเรื่องจริง อ่านไปแล้วก็เอากลับมาอ่านอีกครั้งได้ เป็นการทวนความจำแล้วเนื้อหาในหนังสือจะไม่เก่าไปจากเดิมเลย ถึงจะเป็นเรื่องที่เรารู้อยู่แล้วก็ตาม สำหรับเราแล้วการมาอ่านใหม่ก็ยังคงได้อะไรใหม่ๆจากหนังสือเล่มเดิมอยู่ดี
เมื่อก่อนมีช่วงที่เราเป็นกังวลเกี่ยวกับการจัดบ้านอยู่นานเลย เรารู้สึกว่าบ้านไม่สะอาดซักที จัดยังไงก็รก แต่การมาอ่านหนังสือใหม่มีประโยคหนึ่งที่กระแทกใจเรามาก ในหนังสือวาบิซาบิบอกเราว่า บ้านที่ดีคือบ้านที่ต้องจัดอยู่ตลอดเวลา เพราะชีวิตของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เวลาเปลี่ยนฤดูการเปลี่ยน มันไม่มีห้องหรือบ้านที่จัดแบบนี้แล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยเป็นสูตรสำเร็จที่ใช้ได้ตลอด
ยกตัวอย่างเช่น ถึงเวลาหน้าหนาวก็ต้องเอาเสื้อกันหนาวออกมา จบฤดูก็เก็บ ช่วงนี้ตั้งรูปนี้โชว์ พอเวลาผ่านไปก็เกิดเปลี่ยนใจอยากเอารูปอื่นขึ้นมาโชว์ เป็นเหตุให้บ้านก็ต้องจัดใหม่เรื่อยๆ พออ่านถึงตรงนี้เราก็เข้าใจว่า อ๋อออ...อย่างงี้นี้เอง พอเอาใจไปอยู่ที่อื่นก็ยากที่จะมีความสุขกับปัจจุบัน
อย่าลืมเอาใจกลับมาอยู่กับตัวเองกันนะ
โฆษณา