6 มิ.ย. 2023 เวลา 00:59 • ธุรกิจ
ขอแชร์มุมมองดีๆ ที่ผมเลือกใช้ ในฐานะที่เป็นมนุษย์เงินเดือนมาจะครบ 20 ปีละ เริ่ม...
1. งานที่รับผิดชอบ จำกัดตามหน้าที่งาน
2. เงินเข้า แน่นอน จะเอาไปซื้ออะไร คำนวณง่าย จะเล่นเกมยาว เกมสั้น เราวางแผนได้ และเครดิตต่างๆก็ผ่านได้ไม่ยาก
3. มีโอกาสในการเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ ผ่านการอบรม บางครั้ง ก็โดนส่งไปสัมมนาที่โรงแรม หลายๆหลักสูตรก็ update และเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน อารมณ์ว่า หัวไม่ว่าง เพราะการอบรม มันมีเรื่อยๆ
4. ได้รู้จักคนเยอะ และเจอคนเก่งๆมากมาย ซึ่งแต่ละคน มีชุดความคิดในความเก่ง แตกต่างกัน เราเรียนรู้และเอามาปรับใช้ได้
5. อย่าบอกไม่มีเวลา เพราะ ถ้าทำงานแบบได้หยุด เสาร์ อาทิตย์ มีวันหยุดอื่นๆ รวมพักร้อนแล้ว สรุปว่า เราหยุดเกือบๆ 1 ใน 3 ของปีเลยทีเดียว
6. สวัสดิการต่างๆ ยิ่งถ้าได้ตำแหน่งสูงขึ้น มันจะมาแบบคุ้มค่าในความพยายามมากๆ
7. พอละ แค่มุมมองดีๆนี้ ผมก็อยู่มาได้จะ 20 ปีแล้วครับ 🙂
โฆษณา