6 มิ.ย. 2023 เวลา 04:12 • ความคิดเห็น
ในเมื่อเราตัดสินใจขึ้นขบวนรถไฟคันไหนไปแล้ว
จงใช้เวลาอยู่บนขบวนนั้นให้มีค่าที่สุด
อย่าเสียเวลาไปกับการมานั่งกังวลว่า
“ตัดสินใจถูกหรือผิด”
.
หลายคนมีความลังเลหลังจากการตัดสินใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปแล้ว แต่ใจยังไม่มูฟออนไปโฟกัสกับเป้าหมายใหม่ แต่กลับติดอยู่ในวังวนของความลังเล ที่คอยถามตัวเองอยู่ซ้ำ ๆ ว่าฉันตัดสินใจถูกแล้วใช่ไหม หรือมันดีแล้วใช่ไหม ?
เราแค่อยากจะบอกคุณว่า...ในเมื่อคุณได้ตัดสินใจในสิ่งใดไปแล้ว จงทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุดก็พอ อนาคตไม่ว่ารถไฟขบวนนี้จะพาเราเดินทางไปพบกับอะไรก็ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของอนาคต แม้ว่าสุดท้ายมันจะผิดหวังจริง ๆ ก็ยังเชื่อเสมอว่ายังมีสถานีข้างหน้าให้เราได้แก้ตัวได้เสมอ
.
แต่ตอนนี้คุณได้ตัดสินใจก้าวขามาขึ้นมาในรถไฟขบวนนี้แล้ว ขอให้คุณทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ทำให้ดีจนเรารู้สึกว่าหากสุดท้ายรถไฟขบวนนี้ไม่ใช่ขบวนสุดท้ายของเรา เราก็จะไม่เสียใจ และไม่เสียดายเวลา ที่สร้างเรื่องราวอยู่ในรถไฟขบวนนี้ เพราะครั้งหนึ่งฉันได้ทำอย่างดีที่สุดแล้ว
.
สุดท้ายแล้วความเจ็บยิ่งกว่าเลือกรถไฟผิดขบวนคือความพลาดที่มีโอกาสอยู่บนรถไฟขบวนนั้นแล้วแต่กลับไม่ได้ทำในสิ่งที่ดีที่สุด จำไว้เสมอว่าเวลามันย้อนกลับมาแก้ไขอะไรไม่ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมถึงต้องทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด...เท่านั้นเอง
.
#PerspectiveTV
Writer: Chancha
Graphic: Wrdbeam_
ขอบคุณภาพจาก : anncapictures
โฆษณา