6 มิ.ย. 2023 เวลา 05:21 • ธุรกิจ
เมื่อใจเราอยู่กับงาน เราจะอยู่กับงานได้นานขึ้น ได้งานที่ดีขึ้น
เมื่อใจเราอยู่กับคน เราจะได้เรียนรู้คน แต่อาจจะอยู่ในที่ทำงานได้สั้นลง
เมื่อใจเราอยู่กับเงิน(ค่าจ้าง) เราจะไม่ได้เรียนรู้อะไรในงานและคน รู้แค่ความต้องการของตัวเอง และเราจะอยู่ที่ไหนได้ไม่นาน เพราะโฟกัสผิดที่
งานบางงานต้องอยู่กับคน ทำใจเป็นกลาง ให้โฟกัสที่เป้าหมาย หัวใจหลักของตัวงาน เช่น แก้ปัญหาให้ผู้คน สื่อสาร อำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษาให้ข้อมูล ให้ความปลอดภัย ฯลฯ
จัดลำดับให้ดี หาวิธีสมดุลความเครียดกับพลังใจ ชาร์จพลัง หาความสุขจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวัน ขอพื้นที่เล็กๆ เพื่อระบายให้คนใกล้ตัวรับรู้แบบไม่ดราม่านะคะ
ฝึกเทรนตัวเอง ให้คิดถึงคุณสมบัติ บุคลิกนิสัยตัวเองในแบบที่เราอยากเป็นในอนาคต ฝนตัวเองจากทั่งให้เป็นเข็ม เป็นหนึ่งสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะทำให้ตัวเองได้ เข็มนั่นจะพาเราไปที่ที่เราจะอยู่ได้ยาวนานอย่างสบายใจ
ขอให้ทุกครั้งที่เราคิดจะเปลี่ยนงาน เราต้อง qualified ได้ตำแหน่งงานที่ดีขึ้นเสมอ คิดไปถึงเครดิต+ประวัติการเงิน เพื่อให้เราใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น เบาขึ้นในอนาคตด้วยนะคะ🔅
โฆษณา