7 มิ.ย. 2023 เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Drishyam │ 9/10

เราจะต่อสู้เพื่อปกป้องครอบครัวของเราถึงขั้นไหน โดยเฉพาะเมื่อต้องต่อกรกับคนมีอำนาจ และเหนือกว่าทุกอย่าง?
วีเจย์เป็นเจ้าของร้านเคเบิลทีวีแห่งหนึ่ง ทำงานหนัก และประหยัดทุกอย่างเพื่ออนาคตของครอบครัว เขาทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว ภรรยาและลูกสาวสองคน
แต่วันหนึ่งเขาก็พบว่ากำลังพบศึกหนัก เดิมพันสูงถึงขนาดครอบครัวพังทลาย
สำหรับชายผู้ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เขามีวิธีการต่อกรอีกแบบหนึ่ง เขายอมทำผิดกฎหมาย งัดข้อกับตำรวจ วางแผนจัดการหลอกล่อทุกฝ่าย ทั้งหมดเรียนรู้มาจากจุดที่ไม่มีใครคาดถึง
1
นี่คือ Drishyam หนังอินเดียทริลเลอร์แนวเกมคมเฉือนคม แต่มันไม่ใช่หนังทริลเลอร์ดูเอาความตื่นเต้นอย่างเดียว มันเป็นหนังที่ผสมสาระทางความคิด สะท้อนปัญหาสังคม ความเหลื่อมล้ำ การใช้อำนาจในทางที่ผิด และการเลี้ยงดูลูกที่โตขึ้นมาแบบ "รู้ไหมว่ากูลูกใคร"
ประเด็นแบบนี้เป็นองค์ประกอบที่ทำให้หนังน่าเบื่อได้ง่าย แต่ตรงกันข้าม Drishyam เป็นหนังสนุกอย่างยิ่ง ผู้ชมจะลุ้นตามด้วยความตื่นเต้นทั้งเรื่อง ติดตามตัวละครเล่นเกมชิงไหวชิงพริบ ระทึกใจ หักมุมหลายตลบ
บทหนังดี เก็บรายละเอียดดี บทตัวประกอบอย่างตำรวจชั่ว ก็ไม่ใช่ตัวละครแบนๆ มิติเดียว มีความคมในตัว ซึ่งทำให้หนังสนุก
หนังให้ความบันเทิงสูงมาก แต่ในตอนท้าย เราอาจพบว่ามันเป็นหนังสะท้อนสังคมที่ค่อนข้างเศร้า ความรักของพ่อแม่ทำให้สามารถทำเรื่องที่แม้รู้ว่าผิด แต่ก็ต้องทำเพื่อลูก
จุดเศร้าคือนี่ไม่ใช่หนังสะท้อนสังคมของอินเดียเท่านั้น มันยังเป็นสังคมแบบเดียวกับที่เรากำลังเผชิญอยู่
9/10
Netflix
วินทร์ เลียววาริณ รวมบทรีวิวหนังจำนวนหลายร้อยเรื่องในหนังสือใหม่ บ้าหนัง 1-4 มีจำหน่ายในรูปอีบุ๊คที่เว็บไซต์ winbookclub.com และที่ MEB (คีย์คำว่า วินทร์ เลียววาริณ)
โฆษณา