6 มิ.ย. 2023 เวลา 15:28 • ท่องเที่ยว
อำเภอ เชียงคาน

เหตุผลที่ "เรา" ไม่ควรไปเที่ยวเชียงคานในฤดูฝน "คนเดียว"

หากกำลังหาสถานที่สวยๆ ในการปล่อยกายพักใจผมเชื่อว่า อำเภอ " เชียงคาน " จังหวัดเลย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายๆ คนคิดถึง แต่เอ๊ะ ทำไมละ ทำไมถึงไม่ควรไปที่นั่นคนเดียว ไปดูกันฮะ
เชียงคาน จังหวัดเลย
อย่างแรกเลยครับ เชียงคานเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีมุมเหงาๆ เยอะมากดูอย่างรูปนี้พระอาทิตย์ตกหลายคนเค้ายืนเป็นคู่ ลองคิดดูนะครับว่าถ้าเราไปคนเดียวเราจะเหงาแค่ไหน แต่ถ้าไหวก็ลุยครับ
ที่เชียงคานนั้น มีการนั่งเรือชมพระอาทิตย์ตก ดินเนอร์ยามเย็นสุดแสนจะโรแมนติกแบบเปิดมุมมองสุด Unseen ของเชียงคานและพี่น้อง สปป.ลาว คิดดูนะครับว่าหากเรามาคนเดียวเราจะไหวไหมกับความเหงา ถ้าไหวก็ไปลุยครับ
*ค่าบริการนั่งเรือนำเที่ยว 100 บาท/คน เราจะสั่งอาหารหรือไม่สั่งอาหารก็ได้จ้า คุ้มสุดๆ *
เชียงคาน จังหวัดเลย
ระหว่างชมพระอาทิตย์ตกที่เชียงคาน จะมีผู้คนมากมายเดินมาถ่ายรูปแบบเป็นคู่ คู่ ประกอบกับแสงที่สุดแสนจะโรแมนติกกินใจ อาจจะเป็นภาพบาดตาบาดใจของเราได้ แต่ถ้าไหวก็ไปลุยครับ
ที่ถนนคนเดินเชียงคาน จะมีการปั่นจักรยาน และการเดินจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าและที่สำคัญหลายๆ คนนั้นจะเดินเป็นคู่ บางครั้งก็อิจฉาเค้านะครับ แต่ว่า ถ้าไหวก็ไปลุยครับ
ในตอนเช้าที่เชียงคานจะมีการตักบาตรข้าวเหนียวทำบุญ บางครั้งฝนตกเบาๆ อยากจะมีคนถ่ายรูปให้ก็ไม่มี...แต่ถ้าไหวก็ลุยครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม :
- การเดินทางโดยเครื่องบิน : จังหวัดเลย จะมี 2 เที่ยวบิน คือ เช้า - เย็น
เราสามารถเดินทางต่อไปที่เชียงคานได้โดย
  • นั่งรถประจำทาง หรือรถ 2 แถว ที่ บขส.เลย
  • มีบริการของสายการบิน
  • มีบริการเช่ารถที่สนามบิน
- การเดินทางโดยรถส่วนตัว ถนนเลยเชียงคาน จากตัวเมืองประมาณ 50 กิโลเมตร
สำหรับเชียงคานเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคน ฤดูฝนนี้ห้ามพลาดครับ เดินทางคนเดียวแค่เหงาเท่านั้นเอง
ขอบคุณครับ
เชียงคาน จังหวัดเลย
* ภาพทุกภาพถ่ายวันที่ 5 มิถุนายน 2566*