7 มิ.ย. 2023 เวลา 04:51 • นิยาย เรื่องสั้น

เขียนนิยายบำบัดโรคซึมเศร้า

หลังจากห่างหายไปจาก BD ไปนานมากกกกกก วันนี้พี่จวนจ้ากลับมาแล้ว
จากที่มาอยู่ประเทศออสเตรเลีย แทบจะไม่ได้พบเจอใครเลย นอกจากสามี ยิ่งช่วงที่ไม่มีงานเขียนแบบเข้ามา ทำให้พี่จวนจ้าว่างมากกกกก ส่งผลทำให้โรคซึมเศร้ากำเริบหนักเข้าไปอีก
พี่จวนจ้ายังโชคดีที่มีกลุ่มเพื่อนนักเขียนที่เรียนเขียนกับอาจารย์ลักษณ์ คอยแนะนำพูดคุยและให้กำลังใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเราด้วยว่าเราจะทำตัวเองไง ต่อสู้กับโรคซึมเศร้ายังไง
มีเรื่องสั้นเรื่องหนึ่งที่พี่จวนจ้าเคยซื้อไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว กลับมาอ่านซ้ำ นั่นคือเรื่อง 365 จะรักตัวเองยังไง
หนังสือเล่มนี้ช่วยพี่จวนจ้าได้ดีจริง ๆ หลังจากอ่านเรื่องนี้จบ พี่จวนจ้าทำตามไอลินทันที พี่จวนจ้าได้ใช้เวลาบอกรักตัวเองด้วยการ สวดมนต์ตอนเช้าและก่อนนอน จัดบ้าน เปลี่ยนมุมทำงาน นั่งอ่านหนังสือและเขียนนิยาย ทั้งวันไม่เคยปล่อยตัวเองให้ว่างเลย และที่ทำทั้งหมด มันเพลิดเพลินมาก ว้าวมากเพื่อน ๆ
เพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าก็หามาอ่านได้นะ มันดีจริง ๆ พี่จวนแปะลิงค์ให้แล้ว
และจากที่ไม่ปล่อยตัวเองให้ว่าง มันจึงทำให้พี่จวนจ้าเขียนนิยายเรื่องสั้นเรื่องแรกจบ นั่นก็คือ ชัตเตอร์สื่อรัก
อะร้ายกานนนนนน....ชั้นแค่ถ่ายรูป
นี่ถึงกับทำให้ต้องเจอกับเทพบุตรสุดหล่อรวยเลยเหรออออออ....
.
ชั้นไม่ต้องการ...
.
ชั้นไม่สนใจผู้ชายแบบนั้น....หล่อรวยแต่นิสัยไม่ดี…
การเขียนช่วยฮีลใจของพี่จวนจ้าได้ดีจริง ๆ ต้องขอบคุณเรื่อง 365 Days of self love มาก ๆ จริง ๆ และที่ขาดไม่ได้ก็กลุ่มนักเขียนกลุ่มของอาจารย์ลักษณ์ด้วยค่ะ ทุกคนคือดีมาก ๆ ซึ่งตอนนี้อาจารย์มีชาลเล้นจ์เขียนอีบุ๊ค 100 stories อาทิตย์ละเรื่องมาให้ชาลเล้นจ์กันด้วย ยิ่งทำให้พี่จวนจ้ายิ่งสนุกไปด้วย เพื่อน ๆ สามารถติดตามอาจารย์ได้ที่นี่ค่ะ
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านนะค่ะ พี่จวนไม่มีอะไรมากฝากติดตามนิยายเรื่องสั้นเรื่องแรกของพี่จวนจ้าด้วยค่ะ ชัตเตอร์สื่อรัก รักทุกคนเหมือนเดิมนะคะ #ลานแพร
โฆษณา