7 มิ.ย. 2023 เวลา 05:56 • ความคิดเห็น
1. ในที่ทำงาน นายจ้างต้องการให้คุณไปทำงานเพื่อการแลกเปลี่ยนกับค่าตอบแทนที่คุณจะได้รับ ไม่ได้มีเจตนาให้คุณไปหาเพื่อน หรือหาคนที่นิยมชมชอบในตัวคุณ
1
2. ในที่ทำงาน มี 2 คนที่หากเขานิยมชมชอบคุณแล้ว ค่าตอบแทนและหน้าที่การงานคุณจะเติบโต ก็คือ หัวหน้า และเจ้าของหรือเจ้านายใหญ่
1
3. เพื่อนในที่ทำงานอาจเป็นได้ทั้ง คนให้คำปรึษา หรือคนขี้ริษยาก็ได้ เพื่อนในที่ทำงานมีทั้งที่ไม่ชอบขี้หน้าเรา ซึ่งเป็นปัญหาของเขา ไม่ใช่ปัญหาของเรา เพื่อนที่เฉยๆ กับเรา ซึ่งไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไร มากไปกว่าเป็นเพียงคนในที่ทำงานเดียวกัน และเพื่อนที่มักให้กำลังใจเรา แต่ก็ยังเก็บเอาเรื่องราวส่วนตัวเราไปนั่งนินทาได้เหมือนกัน
1
สรุปว่าเราควรตั้งใจทำงาน
รับผิดชอบงานตามหน้าที่ให้ดีที่สุด
อย่าทำให้หัวหน้า หรือเจ้านาย
ไม่พอใจเป็นดีที่สุดแล้วค่ะ
ส่วนเพื่อนในที่ทำงานน่ะหรือ
ดูกันไปยาวๆ ไม่จำต้องไปสนิทสนมค่ะ
3
โฆษณา