7 มิ.ย. 2023 เวลา 10:08 • คริปโทเคอร์เรนซี
อุบลราชธานี

นักวิจัยชาวรัสเซียรับเงินสินบนจากแฮกเกอร์กว่า 1,000 BTC

นักสืบที่ทำงานในมอสโกถูกจับได้จากการติดสินบนที่ทำลายสถิติซึ่งจ่ายโดยกลุ่มแฮ็คใน cryptocurrency ตามรายงานข่าวของรัสเซีย เจ้าหน้าที่ที่ฉ้อฉลยอมรับ Bitcoin มูลค่าหลายล้านดอลลาร์และประหยัดเงินดิจิทัลสำหรับปีเกษียณอายุของเขา
ผู้ตรวจสอบพบว่าตัวเองถูกสอบสวนในรัสเซียเนื่องจากรับสินบนจำนวนมากใน Bitcoin
ผู้สืบสวนในสหพันธรัฐรัสเซียกำลังทำงานเกี่ยวกับคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับอดีตเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง รายงานรายวันของ Kommersant ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อศาลในกรุงมอสโกเตรียมพิจารณาคดีที่อัยการพยายามยึดทรัพย์สิน crypto ของเขา
Marat Tambiev ได้รับการว่าจ้างในเดือนธันวาคม 2554 และไต่เต้าอย่างมืออาชีพจนได้เป็นหัวหน้าแผนกสืบสวนในเขต Tverskoy ของมอสโกในที่สุด อย่างเป็นทางการ เงินเดือนของเขาเป็นรายได้เดียวของเขาและร่วมกับสมาชิกในครอบครัวของเขาไม่มีทรัพย์สินราคาแพงหรือเงินออมในรูเบิล สกุลเงินต่างประเทศหรือสกุลเงินดิจิทัล
ภายในการสอบสวนที่เปิดตัวกับ Tambiev ในข้อหารับสินบนจำนวนมาก ผู้สืบสวนและอัยการพบว่าเขาเป็นเจ้าของ BTC ทั้งหมด 1,032.1 BTC ซึ่งมูลค่า ณ วันที่ 30 มกราคม 2023 อยู่ที่ประมาณ 1.662 พันล้านรูเบิล (เกือบ 24 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ).
จำเลยถูกกล่าวหาว่าได้รับ cryptocurrency ในเดือนเมษายน 2022 จากสมาชิกของกลุ่มแฮ็ค Infraud Organization, Mark และ Konstantin Bergmanov และ Kirill Samokutyaevsky เนื่องจากไม่ได้ยึดทรัพย์สินของพวกเขา Tambiev เป็นผู้นำการสอบสวนคดีอาญาของพวกเขา
เจ้าหน้าที่รัสเซียยึดการออม Cryptocurrency ของทางการที่ทุจริต
crypto ถูกค้นพบระหว่างการค้นหาอพาร์ตเมนต์ของเขาในเมืองหลวงของรัสเซีย เหนือสิ่งอื่นใด เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายพบแล็ปท็อปของเขา ซึ่งพวกเขาสามารถเจาะเข้าไปได้ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา โฟลเดอร์ในคอมพิวเตอร์ชื่อ “Pension” มีรูปถ่ายของแผ่นกระดาษที่มีบันทึกซึ่งอนุญาตให้ Marat Tambiev เข้าถึงเงินดิจิตอลสองสกุล — 932.1 BTC และ 100 BTC Bitcoins ถูกยึดและโอนไปยังกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่เก็บไว้เป็นหลักฐานทางกายภาพ
cryptocurrency มูลค่า 1.6 พันล้านรูเบิลเป็นจำนวนเงินที่สูงเป็นประวัติการณ์สำหรับคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัสเซีย บทความระบุ กรณีเปรียบเทียบก่อนหน้านี้คือกรณีของ Dmitry Zakharchenko พนักงานของกระทรวงกิจการภายในที่เรียกเก็บสินบนรวม 1.4 พันล้านรูเบิล
รองอัยการสูงสุด Anatoly Razinkin อธิบายเหรียญที่ Tambiev ยึดไปว่าเป็น “การรับทรัพย์สินจากแหล่งที่กฎหมายไม่ได้บัญญัติไว้” รัสเซียยังไม่ได้ควบคุม cryptocurrencies เช่น bitcoin อย่างครอบคลุม โดยขณะนี้มีการเรียกเก็บเงินหลายฉบับซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาในรัฐสภา รวมถึงข้อความแนะนำความรับผิดทางอาญาสำหรับการใช้สินทรัพย์ crypto เพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมาย
สรุปเนื้อหา
สรุปเนื้อหา:
- นักวิจัยชาวรัสเซียรับเงินสินบนจำนวนมากในรูปแบบของ Bitcoin (BTC) จากกลุ่มแฮ็กเกอร์กว่า 1,000 BTC
- นักสืบที่ทำงานในมอสโกถูกจับได้จากการติดสินบนที่ทำลายสถิติซึ่งจ่ายโดยกลุ่มแฮ็กใน cryptocurrency
- เจ้าหน้าที่ฉ้อฉลอมรับการรับ Bitcoin มูลค่าหลายล้านดอลลาร์และใช้เงินดิจิทัลเป็นการออมเงินสำหรับเมื่อถึงเกษียณอายุ
- ผู้ตรวจสอบพบว่าตัวเองถูกสอบสวนในรัสเซียเนื่องจากรับสินบนจำนวนมากใน Bitcoin
- ผู้สืบสวนในสหพันธรัฐรัสเซียกำลังทำงานเกี่ยวกับคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับอดีตเพื่อนร่วมงาน
- ศาลในมอสโกกำลังพิจารณาคดีที่อัยการพยายามยึดทรัพย์สินคริปโตของเขา
- Marat Tambiev เป็นนักสืบหัวหน้าแผนกสืบสวนในเขต Tverskoy ของมอสโกและเป็นเจ้าของ BTC ทั้งหมด 1,032.1 BTC ซึ่งมูลค่าในวันที่ 30 มกราคม 2023 อยู่ที่ประมาณ 1.662 พันล้านรูเบิล
- Tambiev ถูกกล่าวหาว่าได้รับ cryptocurrency ในเดือนเมษายน 2022 จากสมาชิกของกลุ่มแฮ็ก Infraud Organization
- เจ้าหน้าที่รัสเซียยึดการออม Cryptocurrency ของทางการที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีทุจริต
- Cryptocurrency มูลค่า 1.6 พันล้านรูเ
บิลถูกยึดโดยเจ้าหน้าที่และโอนไปยังกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์เพื่อเป็นหลักฐานทางกายภาพ
- รัสเซียยังไม่ได้ควบคุม cryptocurrencies อย่างครอบคลุม แต่มีการเรียกเก็บเงินหลายฉบับที่อยู่ระหว่างการพิจารณาในรัฐสภา รวมถึงข้อความแนะนำความรับผิดทางอาญาสำหรับการใช้สินทรัพย์ crypto เพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมาย
โฆษณา