8 มิ.ย. 2023 เวลา 01:19 • ความคิดเห็น
เราเอา 10 ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ
“เรื่องนี้พี่บอกเธอคนเดียว”
1. เราไม่ต้องเสียพลังงานโดยเอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตก็ได้
เเต่ต้องรู้ว่าควรเอาใจใส่อะไรที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของตัวเอง
2. สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับเเรกเพื่อให้ตัวเองเป็นคนที่ "โชคดี"
คือปฏิบัติต่อตัวเองให้เหมือนเป็นผู้ดี
อย่าทำให้ตัวเองรู้สึกเป็นทุกข์หรือด้อยค่าตัวเองเด็ดขาด
.
3.ตั้งสติให้ได้เสียตั้งเเต่ตอนนี้
เพื่อชีวิตที่มั่งคั่งตลอดไป
.
4.ชีวิตไม่มีค่าตอบเเทน
แก่คนที่เอาเเต่พร่ำบ่นว่าลำบาก
.
5. ต่อให้เราไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ยังมีคนร้ายกับเราอยู่ดี
เเต่มองยาวๆ คนพวกนั้นกำลังขุดหลุมฝังตัวเองอยู่
.
6. การมีชีวิตที่ดีหรือไม่ดีนั้น มีบางอย่างที่ลึกซึ้งมากกว่า
"ความเก่ง" กับ "โชคชะตา" สิ่งนั้นคือความฉลาดในการเลือก
.
7. ชีวิตจะสนุกขึ้นเยอะ
ถ้าลองเสพติดการออกกำลังกายดู
.
8. ไม่มีงานที่สำเร็จได้ โดยขาดความเอาใจใส่
.
9. เงินจะไม่มาหาคนที่อยู่เเบบพึ่งพาเงิน
หรือเอาเเต่ทำงานอย่างยากลำบาก
เพื่อหาเงินเเต่ไม่รู้จักดูเเลเงิน
.
10. อย่าเข้าใจผิดว่า
ความสำเร็จต้องลงมือทำด้วยตัวคนเดียว
.
***************************************************************
เครดิต : #Springbooks
10 วิธีการโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสุข
1. รู้ว่าเราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง
2. หัดที่จะคัดกรองผู้คนในชีวิตให้เป็น
3. ยอมรับความอ่อนแอว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
4. รักตัวเองให้เหมือนที่เรารักใครบางคนที่เรารักมาก ๆ
5. ไม่ยอมปล่อยให้หัวใจถูกครอบงำไว้ด้วยความโกรธ
6. เข้าใจว่าทุกอย่างเป็นเรื่องชั่วคราว ยึดติดให้น้อย
7. ใช้โลกออนไลน์ให้เป็นพลังบวก อะไรที่ทำให้เรา Toxic ก็อย่าเอามาใส่ใจ
8. ให้ความสำคัญกับอารมณ์ขัน ไม่ต้องซีเรียสตลอดเวลา
9. อย่ายึดติดกับความสัมพันธ์ในอดีต อะไรที่จบลงไปแล้ว ก็ให้จบไป
10. โฟกัสที่ตัวเราเอง และคนไม่กี่คนที่มีความหมายกับชีวิตเราจริง ๆ ก็พอ
โฆษณา