8 มิ.ย. 2023 เวลา 01:28 • คริปโทเคอร์เรนซี
อุบลราชธานี

อดีตเจ้าของร่วม Minnesota Vikings ถูกตัดสินจำคุก

อดีตเจ้าของร่วม Minnesota Vikings ถูกตัดสินจำคุก 75 เดือนสำหรับการประมวลผลธุรกรรม Crypto มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์
สำนักงานอัยการสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กประกาศเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนว่าอดีตเจ้าของร่วมของ Minnesota Vikings, Reginald Fowler ถูกตัดสินจำคุก 75 เดือนในการประมวลผลธุรกรรมที่ไม่ได้รับการควบคุมมากกว่า 700 ล้านดอลลาร์ในนามของการแลกเปลี่ยน crypto ผู้ติดตามยังได้รับคำสั่งให้จ่ายเงิน “ริบเงิน 740,249,140.52 ดอลลาร์ และค่าชดเชย 53,189,261.80 ดอลลาร์ให้กับ Alliance of American Football”
Fowler's Lies 'เปิดเผยระบบการเงินของสหรัฐสู่ความเสี่ยงร้ายแรง'
อัยการสหรัฐประจำเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กประกาศเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนว่า Reginald Fowler อดีตเจ้าของร่วมของ Minnesota Vikings ถูกตัดสินจำคุก 75 เดือนในข้อหา "จัดการธุรกรรมที่ไม่ได้รับการควบคุมมากกว่า 700 ล้านดอลลาร์" ในนาม ของการแลกเปลี่ยน cryptocurrency นอกจากนี้ ฟาวเลอร์ยังได้รับคำสั่งให้จ่ายเงิน “ริบเงิน 740,249,140.52 ดอลลาร์ และค่าชดเชยจำนวน 53,189,261.80 ดอลลาร์ให้กับ AAF (Alliance of American Football)”
ตามคำแถลงที่ออกโดยอัยการสหรัฐ เดเมียน วิลเลียมส์ ฟาวเลอร์ยังถูกลงโทษฐานบิดเบือนความจริงของธุรกิจและโกหกเกี่ยวกับมูลค่าสุทธิของเขา รายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมทางอาญาที่ถูกกล่าวหาของฟาวเลอร์ซึ่งคุกคามระบบการเงินของประเทศด้วย วิลเลียมส์กล่าวว่า:
Reginald Fowler หลบเลี่ยงกฎหมายของรัฐบาลกลางโดยประมวลผลธุรกรรมที่ไม่มีการควบคุมหลายร้อยล้านดอลลาร์ในนามของการแลกเปลี่ยน cryptocurrency ในฐานะธนาคารเงา เขาทำเช่นนั้นโดยโกหกสถาบันการเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายของสหรัฐฯ ซึ่งทำให้ระบบการเงินของสหรัฐฯ ตกอยู่ในความเสี่ยงร้ายแรง จากนั้นเขาก็ทำให้ลีกฟุตบอลอาชีพตกเป็นเหยื่อด้วยการโกหกเกี่ยวกับมูลค่าสุทธิของเขาเพื่อแลกกับส่วนใหญ่ของลีก
'บริการส่งเงินที่ผิดกฎหมาย' ของฟาวเลอร์
อ้างถึงเอกสารของศาล ทนายความของสหรัฐฯ กล่าวว่า ในช่วงปี 2018 Fowler เริ่มทำงานกับบริษัทคริปโตที่เรียกตัวเองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้บุคคลสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงิน fiat สำหรับ cryptocurrency ได้อย่างราบรื่น อย่างไรก็ตาม ในเวลานั้น ธนาคารหลายแห่งในสหรัฐอเมริกาไม่เต็มใจที่จะจัดการกับการแลกเปลี่ยน crypto เพื่อเอาชนะความท้าทายนี้ บริษัท crypto ของ Fowler “โกหกธนาคารเพื่อเปิดบัญชีที่ใช้ในการทำธุรกรรม cryptocurrency โดยที่ธนาคารไม่ทราบ”
ในเวลาเพียงสิบเดือนของการดำเนินธุรกิจที่ไม่มีใบอนุญาต Fowler และหุ้นส่วนของเขาได้ “ประมวลผลธุรกรรม cryptocurrency ประมาณ 750 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงินต่างๆ”
เกี่ยวกับรายงานของฟาวเลอร์ที่เข้าถือหุ้นใหญ่ในลีกอเมริกันฟุตบอล แถลงการณ์อ้างว่าอดีตเจ้าของร่วมของ Minnesota Vikings ได้ “แอบอ้างว่าเป็นเจ้าของกองทุน GTS ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเป็นของลูกค้าของบริการส่งเงินที่ผิดกฎหมายของเขา ”
นอกจากนี้ ทนายความของสหรัฐฯ ยังกล่าวหาว่าฟาวเลอร์ไม่เปิดเผยต่อ AAF ถึงการยึดกองทุน GTS โดยรัฐบาลก่อนที่เขาจะลงทุนในลีก คำโกหกของฟาวเลอร์เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ AAF ต้องประกาศล้มละลายในปี 2562 คำแถลงของทนายความกล่าวเสริม
สรุปเนื้อหา
อดีตเจ้าของร่วมของ Minnesota Vikings ชื่อ Reginald Fowler ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 75 เดือนเนื่องจากการประมวลผลธุรกรรมทางด้านคริปโต (Crypto) มูลค่ากว่า 700 ล้านดอลลาร์ที่ไม่ได้รับการควบคุม อีกทั้งยังต้องชดเชยเงินให้กับ Alliance of American Football (AAF) ในจำนวน 740,249,140.52 ดอลลาร์และค่าชดเชยจำนวน 53,189,261.80 ดอลลาร์ตามคำสั่งของสำนักงานอัยการสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ซึ่งเปิดเผยถึงระบบการเงินที่เสี่ยงร้ายแรงของสหรัฐสู่ความเสี่ยงร้ายแรงของธุรกรรมที่ไม่ได้รับการควบคุมของ Fowler
คำแถลงจากอัยการสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กระบุว่า Reginald Fowler ได้ลงโทษในการบิดเบือนความจริงและการโกหกเกี่ยวกับธุรกิจของเขา โดยการหลบเลี่ยงกฎหมายของรัฐบาลและประมวลผลธุรกรรม Crypto ที่มูลค่าเกิน 700 ล้านดอลลาร์ในฐานะธนาคารเงา ทำให้ระบบการเงินของสหรัฐสถานีอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงร้ายแรง นอกจากนี้เขายังโกหกเกี่ยวกับมูลค่าสุทธิของเขาเพื่อแลกกับส่วนใหญ่ของลีกฟุตบอลอาชีพ
อีกทั้ง Fowler ยังถูกกล่าวหาว่ามีการให้บริการส่งเงินที่ผิดกฎหมายโดยโกหกเกี่ย
วกับการเป็นเจ้าของกองทุน GTS ซึ่งในความเป็นจริงเป็นของลูกค้าของบริการส่งเงินที่ผิดกฎหมายของเขา นอกจากนี้ยังมีข้อกล่าวหาว่าเขาไม่เปิดเผยการยึดกองทุน GTS โดยรัฐบาลก่อนที่เขาจะลงทุนในลีกฟุตบอลอเมริกัน (AAF) ซึ่งทำให้ AAF ต้องประกาศล้มละลายในปี 2562
ดังนั้น, คำสั่งในการจำคุก 75 เดือนและการต้องชดเชยเงินให้กับ AAF เป็นผลมาจากการกระทำของ Reginald Fowler ที่บิดเบือนความจริงและโกหกเกี่ยวกับระบบการเงินของสหรัฐสำหรับธุรกรรม Crypto และการดำเนินกิจการที่ไม่ได้รับอนุญาตซึ่งส่งผลให้เกิดความเสี่ยงร้ายแรงแก่ระบบการเงินของประเทศ
โฆษณา