9 มิ.ย. 2023 เวลา 14:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ลองไหม ... เปลี่ยนแฟนเป็น AI

นักพัฒนาคนหนึ่งชื่อว่า Enias Cailliau สร้างซอฟต์แวร์ที่สามารถเปลี่ยนคนใกล้ตัวให้กลายเป็นบอทไว้คุยในโลกดิจิทัลได้ ซึ่งบอทสามารถส่งข้อความรวมทั้งข้อความเสียง ภาพเซลฟี่ ให้เขาได้เป็นครั้งคราว เปรียบเสมือนเป็นแฟนจริง ๆ แต่ไม่ใช่ เธอเป็นร่างโคลน AI ซึ่ง Cailliau เรียกบอทว่า GirlfriendGPT และตอนนี้ได้แชร์รหัสของเขาทางออนไลน์เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างแฟน AI ของตัวเองได้เช่นกัน
1
ปัจจุบัน แนวคิดที่จะเปลี่ยนคน ๆ นึงให้กลายเป็นแชทบอท รวมถึงการสร้างแฟนสาวในจินตนาการขึ้นมา และทำให้เธอกลายเป็นบอทที่เราคุยได้ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยความสามารถของ GPT-4 ที่มีก้าวหน้าอย่างมาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบระบบปิด ทำให้ Cailliau ต้องการสร้างซอฟต์แวร์ที่เป็นโอเพ่นซอร์สเพื่อให้ทุกคนนำไปใช้ได้
(บางคนอาจเกิดคำถามว่า แล้วแฟนของ Cailliau ยินยอมหรอ ในเนื้อหาข่าวบอกว่า เธอยินยอมให้ทดลองนะครับ)
ที่ผ่านมา ระบบโคลนนิ่ง AI สร้างรายได้มหาศาลให้กับคนที่มีชื่อเสียงเพิ่มได้อีกด้วยนะ เช่น Caryn Marjorie ผู้ทรงอิทธิพลบน Snapchat ได้เปลี่ยนตัวเองเป็นแฟน AI และสร้างบริการบน Telegram ให้ผู้คนสามารถจ่ายเงินเพื่อคุยกับเธอได้ และแชทบอทนี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและสร้างรายได้มากกว่า 70,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์แรก (อ่านมาถึงตรงนี้ ผมว่าบางคนเริ่มเห็นโอกาสบ้างแหละ)
ย้อนกลับไปที่ Cailliau เขาใช้เทคโนโลยีอะไรบ้างในการโคลนนิ่งแฟนของเขา ?
เริ่มต้นเขาได้สร้างเฟรมเวิร์กโมเดลภาษาขนาดใหญ่ที่จะเข้าใจถึงบุคลิกแฟนสาวของเขา ซึ่งได้ใช้ Bard ของ Google ในการอธิบายบุคลิกของเธอ จากนั้น ก็นำ ElevenLabs ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แปลงข้อความเป็นคำพูดด้วย AI เพื่อเลียนแบบเสียงของแฟนสาว
นอกจากนี้ เขายังเพิ่มเครื่องมือเซลฟี่ลงไปในโค้ด และเชื่อมต่อกับเครื่องมือที่เปลี่ยนข้อความเป็นรูปภาพ เพื่อสร้างภาพของแฟนสาวขึ้นมาและส่งให้เขาได้เป็นครั้งคราว จากนั้น Cailliau ก็เชื่อมต่อทุกอย่างเข้ากับ Telegram โดยใช้แอพที่ชื่อ Steamship ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาทำงานอยู่ เพื่อทำให้ร่างโคลนสามารถใช้งานได้จริง ๆ
หากใครอยากนำไปทำบ้าง สามารถดู Source Code ได้ที่ >> https://gptgirlfriend.online/ หรือติดตามข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมได้บน Twitter ของเขา > https://twitter.com/eniascailliau
 
ที่มาข้อมูล
#TechhubUpdate #GirlfriendGPT #AI #Chatbot
⭐️ ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
มีข้อสงสัยทัก LINE Techhub >> https://lin.ee/Sietmnt
โฆษณา