8 มิ.ย. 2023 เวลา 10:16 • กีฬา

ดีแคลน ไรซ์กัปตันทีมเวสต์แฮมเตรียมสวมปลอกแขนเป็นครั้งสุดท้าย

ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์พรสวรรค์ของเวสต์แฮมกำลังเตรียมการอำลาอย่างสะเทือนใจ ไรซ์จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นครั้งสุดท้ายอย่างภาคภูมิใจสำหรับเกมยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศที่จะพบกับฟิออเรนติน่าที่ฟอร์ทูน่า อารีน่า ในกรุงปราก ผู้เล่นที่ได้รับการจัดอันดับสูงถึง 100 ล้านปอนด์ตั้งเป้าหมายที่จะจารึกชื่อของเขาไว้ในตำนานของเวสต์แฮม ตามรอยเท้าของบ็อบบี้ มัวร์ ตำนานกัปตันทีมเวสต์แฮมคนสุดท้ายที่ชูถ้วยยุโรปในปี 1965
สร้างประวัติศาสตร์และความเป็นอมตะ
ไรซ์รับทราบถึงความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ในการไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เชื่อในโอกาสที่จะไปได้ไกลกว่านั้นและสร้างมรดกที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องจะจดจำตลอดไป มิดฟิลด์วัย 24 ปี แสดงความเห็นว่า “นี่เป็นโอกาสพิเศษที่เรามี และเราต้องการคว้ามันไว้จริงๆ มันคือนัดชิงและอะไรก็เกิดขึ้นได้
มันคือการแข่งขันฟุตบอล และเรา” เราจะทำทุกอย่างที่เรา สามารถทำงานให้เสร็จได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชัยชนะในเกมสำคัญนี้จะเป็นจุดสูงสุดในอาชีพค้าแข้งของไรซ์จนถึงตอนนี้ ไม่เพียงแต่ยกระดับความสูงของเขาเองเท่านั้น แต่ยังยกระดับผู้เล่นทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเวสต์แฮมด้วย
โอกาสที่จะกลายเป็นตำนานของเวสต์แฮม
ชัยชนะในนัดชิงยูโรปาลีกจะทำให้ชื่อของดีแคลน ไรซ์อยู่ในหนังสือประวัติศาสตร์ของเวสต์แฮม และอาจทำให้เขากลายเป็นตำนานของสโมสรได้ การมีส่วนร่วมของเขาต่อทีมสามารถกลายเป็นอมตะได้ แม้แต่เหรียญทองแดงก็เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของเขา แม้จะได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำอื่นๆ เช่น อาร์เซนอล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาเยิร์น มิวนิค
photo via Eurosport
แต่ความปรารถนาของไรซ์ที่จะชูถ้วยแชมป์ยุโรปกับเวสต์แฮมก็สะท้อนอยู่ในตัวเขา “พูดตามตรง มันหมายถึงทุกอย่าง” ไรซ์ยืนยันอย่างกระตือรือร้น ความสนิทสนมระหว่างผู้เล่น การเฉลิมฉลองที่สนุกสนาน และโอกาสที่จะได้เห็นครอบครัวของพวกเขาชูถ้วยรางวัล ทำให้ไรซ์และเพื่อนร่วมทีมของเขาจุดประกาย
ความสำคัญของโอกาส
ดีแคลน ไรซ์เข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความสำคัญของทุกช่วงเวลาที่เขาสวมเสื้อเวสต์แฮม รอบชิงชนะเลิศเป็นโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับสโมสร ทำให้เป็นหนึ่งในความทรงจำครั้งล่าสุดที่สำคัญที่สุด ไรซ์แสดงความขอบคุณสำหรับเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโอกาสอันสำคัญยิ่งนี้ เขาสาบานว่าจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ในสนาม พยายามมอบชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ที่โดนใจแฟนๆ และให้เหตุผลในการเฉลิมฉลองแก่พวกเขา
หวนคิดถึงอดีต โอบกอดปัจจุบัน
ความทรงจำเกี่ยวกับยูโรป้าลีกรอบรองชนะเลิศที่เวสต์แฮมแพ้ให้กับไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ตยังคงฝังใจกับไรซ์ ไรซ์รักษาท่าทางที่ผ่อนคลายในขณะที่เขาเดินชมสนามกับเพื่อนร่วมทีม แม้กระทั่งแบ่งปันช่วงเวลาเบาสมองกับทีมสื่อของเวสต์แฮมที่นั่งอยู่บนอัฒจันทร์ซึ่งไม่สามารถเข้าไปในสนามได้เนื่องจากข้อจำกัดด้านคุณสมบัติ แม้จะมีความกดดันในนัดชิงชนะเลิศ แต่ท่าทางที่สงบและมุ่งมั่นของไรซ์ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาพร้อมที่จะนำทีมไปสู่ชัยชนะ
บทสรุป
ดีแคลน ไรซ์ กำลังออกจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในขณะที่เขาเตรียมที่จะสร้างมรดกที่ลบไม่ออกให้กับตัวเขาเองและสโมสร ด้วยการสวมปลอกแขนกัปตันทีม เขาจึงรีบคว้าโอกาสจารึกชื่อของเขาลงในตำนาของเวสต์แฮม อย่างที่บ็อบบี มัวร์ทำเมื่อหลายสิบปีก่อน
ความทุ่มเทของไรซ์ บวกกับความปรารถนาที่จะได้เห็นความสุขของเพื่อนร่วมทีมและชูถ้วยรางวัล ผลักดันให้เขาก้าวไปข้างหน้า เมื่อการแข่งขันรอบสุดท้ายใกล้เข้ามา เดแคลน ไรซ์ตระหนักดีถึงความสำคัญของช่วงเวลาดังกล่าว และมุ่งมั่นที่จะคว้าโอกาสที่จะสลักชื่อของเขาลงในประวัติศาสตร์ที่มีเรื่องราวของเวสต์แฮม
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#bobby moore #declan rice #west ham
โฆษณา