8 มิ.ย. 2023 เวลา 16:46 • ท่องเที่ยว
เกาะเสม็ด

ใจมันโซเซ ทะเลคือจุดหมาย

ทะเล ถือเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ จึงมีคำกล่าวที่ว่า ให้ทะเลช่วยบำบัดหัวใจ เนื่องด้วยทะเลเป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์และจะทำให้เราผ่อนคลายไปกับเสียงคลื่นที่สาดกระทบทรายบนชายฝั่ง หรือ วิวทิวทัศน์อันสวยงามการตัดกันของสีฟ้าน้ำทะเลและสีของท้องฟ้าเป็นอะไรที่ชวนหลงใหลนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
เกาะเสม็ด - Koh Samet
จากที่กล่าวมาข้างต้น ขอแนะนำทะเลที่ได้รับความนิยมอย่างสูง พร้อมกับวลีฮิต "เสม็ดเสร็จทุกราย" เกาะเสม็ด หรือ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในตำบลบ้านแพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นเกาะอันดับต้นๆที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติเดิน ที่นิยมไปพักผ่อนกันมากๆเพราะเดินทางง่ายและมีค่าใช้จ่ายไม่แพง และมีทะเลที่สวยงาม สะอาด ไปได้บ่อยไม่เบื่อ
ภาพบรรยากาศการนั่งเรือข้ามฝั่ง
ก่อนที่เราจะไปถึงเกาะเสม็ดนั้น ต้องไปขึ้นเรือข้ามฝั่งที่ท่าเรือบ้านแพ
ค่าเดินทางนักท่องเที่ยวชาวไทย
ผู้ใหญ่ 40 บาท / คน
เด็ก 20 บาท / คน
ผู้ใหญ่ 200 บาท / คน
หมายเหตุ
ราคาค่าเดินเดินทางอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ก่อนเดินทางกรุณาตรวจสอบข้อมูล ก่อนเดินทางได้ที่ โทร. 038-653034
ภาพบรรยากาศทะเล
โดยเกาะเสม็ดมีทั้งหมด 15 หาด หาดที่ยอดฮิตมากที่สุดรองจากหาดอ่าวพร้าวคงหนีไม่พ้นหาดทรายแก้ว ทรายมีความขาวละเอียด น้ำใสมากๆ รวมถึงมีร้านอาหารและที่พักพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย หาดนี้จึงได้รับความนิยมสูง
ภาพบรรยากาศทะเล
บนหาดทรายแก้วนั้นยังมีเบาะและเก้าอี้ รวมถึงมีร่มช่วยบดบังแสงแดดให้ใช้บริการฟรี จะนอนหรือนั่งชมทะเลชิวๆพร้อมกับจิบเครื่องดื่มที่ชอบ มองดูทะเลอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา บอกเลยว่าฟินสุดๆ
ภาพบรรยากาศทะเล
เมื่อดวงอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า จะเห็นเป็นวิวน้ำทะเลตัดกับสีท้องฟ้าสีพาสเทลชวนให้ใจอบอุ่น เวลายามนี้เป็นเวลาที่ชอบมากที่สุด เนื่องจากอากาศไม่ร้อน เดินเตะคลื่นทะเลได้ชิวๆ และเป็นเวลาแห่งสายเซลฟี่ แสงดีมาก ไม่มืด และแดดไม่จ้าเท่าช่วงสายๆ และช่วงเที่ยงๆบ่ายๆ จะออกแนวละมุนตุ่น
ภาพบรรยากาศทะเล
เดินทางมาถึงช่วงที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าแล้ว ในยามกลางคืน จะได้กลิ่นอายของน้ำทะเลพัดโชยมาให้ชื่นหัวใจ รวมถึงที่เกาะเสม็ดตอนกลางคืนจะครึกครื้นเป็นอย่างมากมีทั้งร้านนั่งดื่ม สำหรับสายดริ้งค์ มีทั้งร้านอาหารมากมายตั้งแต่ต้นจนเกือบสุดปลายหาดให้ได้เลือกชิม บอกเลยว่าจากที่เป็นทานอร่อยเด็ดดวงทุกร้าน เวลานี้อากาศจะเย็นลง และทำให้ได้ซึมซับกับทะเลมากขึ้น รวมถึงบรรยากาศความครื้นเครงบนเกาะทำเอาตกหลุมรักที่นี่จนไม่อยากกลับบ้านเลย
ภาพบรรยากาศการแสดงไฟ
เมื่อถึงช่วง3-4ทุ่มก็จะมีโชว์การแสดงพิเศษของแต่ละร้านอาหารบนเกาะก็จะแตกต่างกันไป แต่ร้านนี้มีการแสดงโชว์เกี่ยวกับไฟ สวยงามตระการตามาก และน่าตื่นเต้นสุดๆ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มารับประทานอาหารที่ร้านเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเรียกความสนใจของนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปผ่านมาอีกด้วย ควรค่าแก่การไปอย่างยิ่ง รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
IG : justvibestobetorkor_
FB : chanya srichum
ผู้จัดทำ
นางสาวชัญญา ศรีชุ่ม เลขที่ 18 ม.6/1
โฆษณา