9 มิ.ย. 2023 เวลา 00:50 • คริปโทเคอร์เรนซี
Bangkok, Thailand

แพตฟอร์มระดับโลกของคริปโตกำลังจะล่มสลายหรือไม่ มันเกิดอะไรขึ้นกัน ?!!

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาบอกว่าทำไมแพตฟอร์มระดับโลกอาจจะล่มสลายได้ ไม่ช้าก็เร็วครับ
ในกรณี อย่างเอาใกล้ตัวเราก่อนนะครับ เหตุการณ์แรกเลยที่ทำให้ทุกคนเกิดความผวังในโลกของคริปโตก็คือ เหตุการณ์Terra chain หรือ ust หลุด peg จึงทำให้Lunaเหรียญที่เคยโลดแล่นในอดีตหายมูลค่าไปหมด และเกิดคดีฟ้องร้องกัน!!! และ Genesis แพลทฟอร์มกู้ยืมคริปโตรายใหญ่ของโลกก็ล้ทไปตามๆกัน
ซึ่งต่อมาในไทยก็มีแพลตฟอร์มอย่าง ที่ขึ้นต้นด้วยตัว Z ได้เจอเหตุการณ์การนำทุนของบริษัทิ(รวมของลค.ด้วย)ไปค่ำประกัน สินทรัพย์เสี่ยงสูงของที่ที่นึง จนทำให้เมื่อที่นั้นเจอเหตุการณ์ล่มสลายไปแบบโนมิโน่จึงทำให้ แพลตฟอร์ม ณ ตอนนั้นที่คนไทยคิดว่าปลอดภัยมากๆ โดยไปด้วย ตามๆกัน จึงทำให้เกิดปัญหาทุนของบริษัทิ ซึ้งนำพามาเจอกับผลลัพธ์ ที่ไม่ดีซะเท่าไหร่ครับ
ล่าสุดนี้ ก็กำลังจะเจอปัญหาอีก นั้นก็คือ Binance ถูกฟ้องร้องในคดี ละเมิดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ
ในตอนนี้ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ก็กำลังสู้คดีอยู่ แต่การที่ แพลตฟอร์มอันดับ1นั้นโดนปๆ ก็ทำให้หลายๆอย่างในโลกของคริปโตกำลังปั่นป่วน ไม่ว่าจะเป็นราคาBitcoinและอื่นๆ การลดของ volumeที่ทำให้ราคาผันผวนเป็นอย่างมาก
เพราะฉะนั้น ผมข้อฝากข้อคิดกับเพื่อนๆเอาไว้ว่า “จงอยู่มั่นใจในสินทรัพย์ของคริปโตมากเกินไป จงเอาเพียงเงินเย็นมาใช้ในการลงทุนเท่านั้น!!!ครัย เพราะมิฉะนั้นมันจะไม่ใช่การลงทุน แต่เป็นการพนันดีๆนี้เอง”🫣😊
โฆษณา