8 มิ.ย. 2023 เวลา 22:40 • ความคิดเห็น
เป็นผู้สังเกตุการณ์ เก็บรายละเอียด เป็นผู้ฟัง จับใจความ
เเต่ก่อนผมเป็นคนนึงที่ทั้งเข้าสังคมไม่เป็น มีปัญหาด้านการสื่อสาร (ไม่รู้วิธีเริ่มบทสนทนา) แพ้ผู้หญิง แต่มันจะมีเพื่อน คนที่ชอบตัวตนหรือสไตล์การพูดของคนๆนั้น ให้ฟังเก็บรายบะเอียด และ ดูบริบทต่างๆ ว่าแต่ละอย่างจะเข้ากับตัวเราหรือไม่มากน้อยเเค่ไหน อะไรที่เราชอบก็เก็บเป็ยข้อมูล อะไรที่เราไม่ชอบก็ปัดตกไปหรืออย่าทำตามหากมะนคือผลเสีย
ผมเป็นพวกเรียนรู้ช้า เลยเน้นชัวไม่เน้นไว
โฆษณา