10 มิ.ย. 2023 เวลา 02:17 • หนังสือ
14 ข้อความดีๆ ที่กอดใจ จากหนังสือ วันนี้ใช้ชีวิตได้ดีมากเลยนะ
.
1. ไม่มีกลางวันที่ไม่มืดค่ำฉันใด ก็ไม่มีรุ่งสางที่ไม่ผ่านพ้นไปฉันนั้น ฝนที่โปรยปรายลงมาจนอ่อนล้า สักวันก็จะหยุดลง
2. ในยามที่คุณซึ่งดิ้นรนใช้ชีวิตอย่างหนักประสบกับปัญหาหรือทำผิดพลาด ในยามที่ร้องไห้อย่างทรมานใจและวนเวียนค้นหาทางออก จะเป็นยามที่รับรู้ความรู้สึกได้มากมายยิ่งกว่าวันไหนๆ
3. เมื่อคอยรวบรวมสิ่งที่ฉันพอใจจริงๆ ไว้ข้างในตัวเองมากเข้า ก็สามารถเป็นคนที่ทั้งมีความสุขและมั่นใจได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ความพอใจของฉันนี่แหละคือความสุขอันแท้จริง
4. เพื่อให้ความปรารถนานั้นกลายเป็นความจริง จงเริ่มต้นจากนิสัยเล็กๆ น้อยๆ อย่ามองโลกในแง่ร้ายต่อสิ่งที่ฉันไม่มี จงรักในสิ่งที่ฉันมีให้มากกว่า
5. จดจำให้บ่อยเข้าว่าความคิดดีๆ จะบันดาลให้เกิดสิ่งดีๆ เฉกเช่นการส่องกระจก
6. บางครั้งทำตัวหน้าไม่อายบ้างก็ได้ เพราะเธอต้องคอยปกป้องตัวเธอเอง ดังนั้นอย่าดับแสงสว่างในตัวของเธอเด็ดขาด อย่าลืมเด็ดขาดว่าเธอนั้นยอดเยี่ยมและมีค่าแค่ไหน
7. ถ้ายังไม่แน่ใจอีกว่าทำได้ดีขึ้นทุกๆ วันหรือเปล่าอก็ลงมือทำให้มันดีขึ้นเสียเลยสิ การที่คนคนหนึ่งจะเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือเดินสู่เป้าหมายให้เป็นนิสัยทีละวันๆ
8. ต่อให้อดทนแล้วอดทนอีกจนทนไม่ไหว แต่ถ้าทำดีที่สุดแล้วล่ะก็ เส้นทางอื่นจะเปิดออกอย่างแน่นอน
9. ก่อนจะเข้านอนถ้าสามารถบอกได้ว่า "วันนี้ใช้ชีวิตได้ดีมากเลยนะ เก่งแล้ว" แปลว่าคุณทำได้ดีพอแล้วล่ะ หากเอาชนะไปได้เรื่อยๆ วันข้างหน้าไม่ว่าจะมีเรื่องหนักหนาเข้ามาขนาดไหนย่อมมีแรงสู้โดยไม่ล้มลงง่ายๆ
10. ไม่ว่าจะเสียใจหรือผิดหวัง ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร มันคือชีวิตของคุณ ไม่มีใครมารับผิดชอบแทนคุณหรอก ดังนั้นต้องแยกแยะให้ดีว่าคำพูดไหนควรฟัง คำพูดไหนควรปล่อยผ่านให้สิ่งที่คุณเลือกสำคัญเป็นอันดับแรกเสมออย่าสงสัยเลย
11. แม้ไม่ใช่ชีวิตที่ทุกคนมองแล้วอิจฉา แม้ความฝันที่วาดไว้จะไม่สำเร็จทันตาเห็น แล้วอย่างไรล่ะ ต่อไปในวันหน้า คุณคือคนที่จะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ไม่ใช่หรือ
12. คุณในวันพรุ่งนี้จะมีสีหน้าแบบไหนเรื่องที่จะเข้ามาในอนาคตจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ไม่อาจรู้ได้ก็จริง แต่คุณที่เป็นคุณมาจนถึงวันนี้นั้นงดงามมากๆ แล้ว
13. จากนี้อย่างน้อยก็เพื่อตัวฉัน คงต้องพยายามมองตัวเองอย่างเมตตาให้มากกว่าเดิมแล้วล่ะ เพราะตัวฉันคือคนที่สำคัญที่สุดสำหรับตัวเอง หากทำได้...ก็จะสามารถมองทุกสิ่งนอกหน้าต่างได้อย่างเต็มที่ไม่ตกหล่น
14. จงรับรู้ว่าผู้ที่มีความสุขนั้น จะมีพลังเปลี่ยนแปลงความทุกข์ยากใดๆ ให้กลายเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ได้ จงบอกตัวเองในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ยินเพราะชีวิตของฉันมีค่า
.
หนังสือ วันนี้ใช้ชีวิตได้ดีมากเลยนะ
โฆษณา