10 มิ.ย. 2023 เวลา 03:40 • ความคิดเห็น
ผิดคำพูดครับ พูดแล้วไม่ทำตามที่พูด นัดแล้วไม่เป็นนัด สำหรับผม ผมมองว่าคือการดูถูกนะ เหมือนไม่ได้สนใจว่าคนอื่นอาจจะต้องเดือดร้อนไปด้วยเพราะการผิดคำพูดหรือผิดนัด
แต่พฤติกรรมที่ผมแสดงออกซึ่งเป็นนิสัยของผม และหลายคนอาจจะมองว่าเป็นการดูถูกก็มีเหมือนกัน แต่ต้องบอกก่อนว่าพฤติกรรมเหล่านี้ ผมทำเฉพาะกับคนที่ไม่ชอบ ไม่ได้รู้สึกอยากผูกมิตรหรือเสวนาด้วย ก็เช่น
1
1.ไม่รับไหว้
2.ไม่ไหว้ ไม่ทักทาย
3.ถามคำตอบคำ เมินๆ
ย้ำว่าพฤติกรรมทั้งสามข้อนี้ผมทำเฉพาะกับคนที่ไม่ชอบ ไม่ต้องการจะผูกมิตรด้วยเท่านั้น คนอื่นๆ ผมรักษามารยาทตามปกติ
1
ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่าจะนับเป็นการดูถูกหรือไม่
โฆษณา