17 มิ.ย. 2023 เวลา 01:00 • ประวัติศาสตร์

Jeffrey Dahmer ชายผู้ถูกตัดสินให้ต้องโทษจำคุกกว่า 957 ปี

กลางดึกคืนหนึ่ง ณ รัฐวิสคอนซินสหรัฐอเมริกาวัยรุ่นผิวดำเปลือยกายวิ่งมาหารถตำรวจที่ริมถนน เขาบอกกับตำรวจว่ามีคนจะกินเขา บนข้อมือข้างหนึ่งของเขาถูกใส่กุญแจมือ
ตำรวจตามเข้ามายังที่เกิดเหตุ ทันใดนั้นก็มีกลิ่นประหลาดพุ่งเข้าปะทะหน้า ตำรวจนายหนึ่งในทีมตกใจจนกรีดร้องและฝันร้ายเรื่อยมานับจากนั้นจนต้องลาออก
บุคคลที่ก่ออาชญากรรมร้ายแรงเช่นนี้คือใครกันแน่....
Jeffrey Dahmer เกิดวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 1960 ในครอบครัวชนชั้นกลางที่รัฐ
วิสคอนซิสหรัฐอเมริกา ในตอนอายุ 4 ขวบ Jeffrey ต้องเข้าผ่าตัดไส้เลื่อน โดยเรื่องดังกล่าวส่งผลต่อจิตใจของเขาในเรื่องเพศสภาพในอนาคตไม่น้อย
Jeffrey Dahmer สมัยเด็ก
และเนื่องจากผ่านการย้ายบ้านเป็นประจำ Jeffrey จึงแทบจะไม่มีเพื่อนในวัยเด็กเลยทำให้เขาค่อยๆกลายเป็นคนเงียบไม่ชอบพูด ปกติเวลาที่ไม่มีเรื่องอะไรเขาจะเล่นตามลำพังภายในป่า และที่นี่เองที่ทำให้เขาได้เรียนรู้การแยกชิ้นส่วนสิ่งมีชีวิต เช่นลูกแมวลูกนก ซึ่งพ่อของ Jeffrey เห็นแล้วยังปลื้มใจนึกว่าไม่แน่ในอนาคตลูกชายอาจจะกลายเป็นนักชีววิทยา ถึงขั้นที่เขาลงมือสอนกายวิภาคให้ลูกชายด้วยตัวเอง
เวลาผ่านไปเมื่อ Jeffrey มีอายุได้ 14 ปีในตอนนั้นเขามีความรับรู้เกี่ยวกับร่างกายตัวเองลึกซึ้งขึ้นแล้ว เขาเริ่มรู้ว่าตัวเขานั้นมักจะใจเต้นแรงเมื่อได้นั่งข้างๆเพื่อนนักเรียนชาย
ถึงเขาจะรู้ใจตัวเอง แต่น่าเสียดายที่ Jeffreyไม่เคยคบหาเพื่อนแบบจริงๆจังๆมา
ก่อนเลยสักคนเดียว ต่อมาในภายหลังเขาก็หันมาชื่นชอบการดื่มโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 1978 เมื่อ Jeffrey อายุได้ 18 ปี หลังจากที่เขาจบมัธยมเขาก็เริ่มติดสุราเมาหัวราน้ำ และในปีนั้นเอง Jeffrey ก็ได้ทดลองออกเดทเป็นครั้งแรก โดยเขาได้หมายตาหนุ่มผิวขาวคน หนึ่งชื่อว่า Steve โดย Jeffrey ได้ชวนให้อีกฝ่ายมาดื่มด้วยกันที่บ้านของเขา
Jeffrey Dahmer สมัยวัยรุ่น
ทั้ง2คนดื่มเล็กๆน้อยๆพร้อมกับฟังเพลงและพูดคุยเรื่องราวชีวิตด้วยกันที่บ้านของ Jeffrey แต่หลังจากที่ Jeffrey เห็นว่าดื่มกันไปพอสมควรแล้วและกำลังจะสานสัมพันธ์กันต่อ Steve กลับต้องการที่จะบอกลาเขา Jeffrey ทนไม่ได้ที่บรรยากาศซึ่งสร้างมาถึงจุดนี้ไม่ได้ง่ายๆต้องถูกทำลายลง เขาคิดว่าตัวเองต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อรั้งชายตรงหน้านี้เอาไว้
Jeffrey จึงหยิบดัมเบลน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัมขึ้นมาทุบ Steve จนสลบพร้อมกับแยกชิ้นส่วนเขาอย่างคุ้นเคยราวกับเป็นมืออาชีพ หลังจากนั้นเขาก็นำร่างของ Steve ไปฝังในป่าหลังบ้าน ซึ่งตรงนี้เขาจัดการได้แนบเนียนหมดจดอย่างมากถึงขั้นที่ปกปิดเรื่องนี้ได้นานถึง 18 ปีกว่าที่มันจะได้รับการเปิดเผยจากตัวเขาเอง
และในปี 1978 ปีเดียวกันนั้นเองพ่อแม่ของ Jeffrey ก็อย่าร้างกันในช่วงปลายปี Jeffrey ซึ่งว่างงานก็เชื่อฟังคำแนะนำของพ่อเข้าไปเป็นทหาร โดยเขาถูกส่งไปประจำการที่เยอรมันนี แต่เขาก็อยู่ในกองทัพไม่ถึง 3 ปีก็ถูกไล่ออกมาเนื่องการปัญหาการติดสุราของเขา
ในปี 1982 Jeffrey ย้ายไปอยู่บ้านคุณย่าของเขา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเขาเกือบจะเปลี่ยนแปลงความคิดโดยคุณย่าได้แล้ว เขาถึงกับเคยคิดจะหางานทำและคบหา แฟนผู้หญิงและสร้างครอบครัว และชายหนุ่มคนนี้ก็ดูเหมือนจะกลับไปสู่ภาวะปกติ
ได้จริงๆ จนกระทั่งเกิดเหตุบางอย่างขึ้นในเวลาต่อมา
Jeffrey กับพ่อและย่าของเขา
เช้าวันหนึ่ง Jeffrey พบร่างผู้ชายที่เสียชีวิตแล้วอยู่บนเตียงโมเทลซึ่งเป็นเพื่อนดริ้ง
อยู่กับเขาเมื่อคืน แต่ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใดจู่ๆถึงได้มาเสียชีวิตอยู่ที่นั่น
Jeffrey จึงนำร่างของเขาใส่กระเป๋าเดินทาง
Jeffrey หนุ่มโสดวัย 27 นำร่างไร้วิญญาณของเพื่อนดริ้งของเขากลับมาที่บ้านของคุณย่า โดยก่อนที่เขาจะลงมือแยกชิ้นส่วนร่างนั้น เขาก็ได้ใช้ร่างดังกล่าวสำเร็จความใคร่ให้แก่ตัวเขาเอง หลังจากนั้นจึงได้นำบางชิ้นส่วนไปทิ้งในป่ารกร้างไร้ผู้คน
ช่วงเวลาหลังจากนั้นยังคงไม่มีตำรวจมาสอบปากคำ Jeffrey ถึงเรื่องที่มีผู้ชายหาย
ไป ทำให้เขารู้ดีว่าตัวเองกระทำความผิดได้สำเร็จแนบเนียนหมดจดอีกครั้งแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เคยพยายามไม่ใช้วิธีการสุดโต่งแบบนี้มาเยียวยาความต้องการทางเพศอยู่เหมือนกัน
โดยเขาเอาหุ่นลองเสื้อผู้ชายตัวหนึ่ง มาใช้ในระบายความต้องการทางเพศของเขา แต่ความสุขสมสวยงามนี้ก็ไม่ได้ยืนยงอยู่นานนักเพราะไม่นานหลังจากนั้นย่าของJeffrey ก็จับได้ว่าหลานชายตัวเองทำเรื่องดีงามเอาไว้และสั่งให้เขาทำลายข้าวของต่างๆทิ้งทันทีเขาเลยจำใจต้องทำลายหุ้นตัวโปรดทิ้งด้วยความเจ็บปวด
จากนั้นเป็นต้นมา เขาก็ได้รู้ว่าชีวิตนี้ของตัวเองไม่อาจเลิกก่อกรรมได้ Jeffrey จัดการกับร่างมนุษย์ภายในห้องใต้ดินบ้านย่าทั้งสิ้น 3รายและเพื่อเลี่ยงไม่ให้ถูกจับได้เขาจึงมักรอให้ค่ำ ย่าเข้านอนแล้วเสียก่อนค่อยลงมือเขาใช้อุปกรณ์แยกชิ้นส่วนแต่ละชิ้นแต่ละอันได้อย่างชำนาญหากแต่สุดท้ายแล้วผู้เป็นย่าก็รู้ความจริง และไล่เขา
ออกจากบ้าน ซึ่งทำให้จิตใจของ Jeffrey จะต้องพังทลายลง เพราะแม้แต่ย่าที่เขาเคารพที่สุดในยามนี้ยังหักหลังเขา
ในช่วงปลายปี 1988 Jeffrey ได้เช่าอพาร์ตเมนต์อยู่อาศัยชั่วคราว ซึ่งการอยู่คนเดียวคืออิสระภาพที่ยากจะหาได้ เขาเริ่มเข้าออกบางสถานที่เช่นบาร์เกย์เป็นประจำและได้รู้จักกับชายที่ชื่อว่า Antony ที่นั่นทั้งคู่ชอบพอกันตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอหน้าและนัดกันไปเล่นโป๊กเกอร์ที่บ้านของ Jeffrey
1
ทันทีที่เกมโป๊กเกอร์ผ่านไปสักพัก Jeffrey ก็เริ่มแผนการทำร้ายคนของตัวเองเข้าใช้ของบางอย่างทำให้ Antony สลบก่อนที่จะเก็บศีรษะของอีกฝ่ายเป็นคอลเลกชั่น
ของสะสม สำหรับส่วนที่เหลือก็นำไปทิ้งในป่ารกร้างหรือไม่ก็ตามบ่อขยะ
ตลอด 1 ปีกว่าๆหลังจากนั้นเขาสร้างแผนหลอกผู้ชายมากกว่า 10 คนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อล่าแต้มแล้วตำรวจท้องที่ไม่เคยสงสัยเขาเลยสักนิดเดียว
เนื่องจาก Jeffrey จัดการเรื่องราวได้หมดจดรวดเร็วว่องไวบวกกับความเป็นคนผิวขาว มีบุคลิกภาพอบอุ่นอ่อนโยน น่าเชื่อถือ ตำรวจจึงไม่เคยสนใจการกระทำต่างๆของเขาเลย แต่ความพลั้งเผลอของตัวเขาเองหลังจากนี่แหละ ที่เป็นการเชิญตำรวจให้มาหาตัวเองถึงบ้าน
คืนวันที่ 27 พฤษภาคมปี 1991 เด็กหญิง 2 คนพบผู้ชายเปลือยครึ่งท่อนบนระเบียงทางเดินอพาร์ตเมนต์ ครึ่งท่อนบนของเขาถูกห่อเอาไว้มีของเหลวไม่ทราบชนิดติดอยู่บนขา สลบโดยไม่ทราบสาเหตุ เด็กทั้ง 2 คนเห็นสภาพแล้วจึงตัดสินใจแจ้งความ
ในตอนที่ตำรวจรุดมาถึง Jeffrey กำลังพยายามลากชายคนดังกล่าวเข้าห้องตัวเองเขาอ้างว่าชายที่หลับอยู่คนนี้เป็นคนรักของตัวเองเมื่อครูทั้งสองคนดื่มมากไปหน่อยแล้วเล่นจนทะเลาะกันเล็กน้อย ซึ่งในเวลานั้นตำรวจยังได้กลิ่นเหม็นแปลกๆจากในห้องของ Jeffrey ด้วยแต่เนื่องจากตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่เคยรู้ถึงเกมระหว่างชายรักร่วมเพศเหล่านี้ ลำพังแค่ข้ออ้างง่ายๆของ Jeffrey ไม่กี่คำตำรวจก็กลับแล้ว
หลังจากที่ตำรวจกลับไป Jeffrey จึงเริ่มเล่นกับชายผู้ซึ่งไม่ได้สติตรงหน้าราย
นี้ทันทีและหลังจากที่เล่นจนเหนื่อยก็คร่าชีวิตเขาอย่างทารุณปล่อยให้เหยื่อจาก
โลกนี้ไปในที่สุด ซึ่งต่อมาภายหลังตำรวจก็ได้ทราบว่าเหยื่อของ Jeffrey รายนี้เป็นแค่เด็กชาย อายุ 14 ปีเท่านั้น
2 เดือนต่อมา Jeffrey ก็หาเหยื่อรายใหม่ เป็นเด็กหนุ่มผิวดำที่มีชื่อว่า Tracy โดย Jeffrey ชวนเขามาดูหนังด้วยกันถ่ายรูปเล่นกันที่อพาร์ตเมนต์ โดย Jeffrey ได้เสนอเงินก้อนหนึ่งให้ Tracy ด้วย Tracy จึงยอมตกลงที่จะไปที่อพาร์ตเมนต์ของเขา
2
Tracy Edwards
ที่ห้องของ Jeffrey พวกเขา 2 คนดูหนังด้วยกัน ในเวลานั้น Tracy รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงได้ปฏิเสธเหล้าที่ Jeffrey ส่งมาให้ก่อนที่ Jeffrey จะสั่งให้เขาถอดเสื้อผ้าและควักกล้องออกมารัวชัตเตอร์ถ่ายเหยื่อตรงหน้าตามมาด้วยใส่กุญแจมือ Tracy โดยเขาพูดแนบอกของ Tracy ว่า“ผมอยากกินหัวใจคุณให้เกลี้ยงเลย”
ประโยคดังกล่าวเล่นเอา Tracy สะดุ้งโหยง หลังจากนั้น Jeffrey ก็ควักอาวุธออกมาหวังจะทำร้ายเขา และเพื่อเอาชีวิตรอด Tracy จึงขัดขืนสุดกำลังและสุดท้ายก็คว่ำ Jeffrey ลงกับพื้นได้เขารีบเปิดประตูหนีออกจากอพาร์ตเมนต์ และความประจวบเหมาะเขาเจอตำรวจ 2-3 นายอยู่ที่ใต้ตึกพอดี Tracy พนมมือคุกเข่าเล่าว่ามีชายผิวขาวโรคจิตจะทำร้ายเขา ตำรวจจึงรีบรุดไปที่ห้องของ Jeffrey คดีใหญ่ช็อกโลกคดีนี้จึงได้คลี่คลายในที่สุด
จากการคำนวณนับคร่าวๆผู้ชายที่ถูก Jeffrey คร่าชีวิตไปมีประมาณ 17 รายหลังจากถูกจับแล้ว Jeffrey ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำอย่างน่าประหลาดตำรวจถามอะไรเขาก็ตอบไม่ปิดบังเลยแม้แต่นิดเดียวแต่ถึงจะเป็นแบบนี้เขาก็ไม่ได้รับโอกาสในการอภัยโทษหรือลดโทษแต่ประกันใด
ผู้เคราะห์ร้าย
ในท้ายที่สุดศาลท้องถิ่นก็ตัดสินลงโทษจำคุกเขา 957 ปี แต่ดูเหมือนว่าสวรรค์จะไม่ต้องการให้เขาต้องโทษเพียงแค่การจำคุก ในวันที่ 28 พฤศจิกายนปี 1994 หรือ 2
ปีหลังจากที่เขาถูกจะคุก ในระหว่างที่ Jeffrey อยู่เวรประจำวันกับชายผิวดำคนหนึ่ง
ก็พูดจาว่าร้ายทีเล่นทีจริงกับชายคนนั้นทำให้ชายคนดังกล่าวโมโหและทำร้าย Jeffrey จนถึงแก่ความตาย
Jeffrey Dahmer ขณะถูกจับกุม
ในส่วนของบรรดาญาติๆของเหยื่อ เนื่องจาก Jeffrey ไม่มีทรัพย์มรดก พวกเขาจึงไม่ได้รับเงินชดเชยมากนักจากการสูญเสีย ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนในขณะนั้นจึงคิดหนทางขึ้นมาโดยสั่งให้นำอายัดอุปกรณ์ก่อคดีที่ค้นได้ในห้องของ Jeffrey กับของสะสมของเขาออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาเฉลี่ยให้กับญาติของเหยื่อ ในตอนนี้ได้มีผู้ใจบุญรายหนึ่งเป็นแกนนำระดมทุนได้ $400,000 ซื้อสิ่งของเหล่านี้เพื่อนำไปทำลายทื้ง เรื่องดังกล่าวจึงเป็นการยุติคดีในที่สุด
เรียบเรียงโดย
นายจอมโม้
16 มิถุนายน 2566
โฆษณา