11 มิ.ย. 2023 เวลา 16:21 • ข่าวรอบโลก

ฝรั่งเศส ยูเครน ระทึก! กองทัพเชเชน พรึบยูเครน จีน-อิหร่าน แจมด้วย

.....ท่อก๊าซ Turkish Stream ประกอบด้วย 2 ท่อ ท่อแรกส่งก๊าซจากรัสเซียผ่านทะเลดำไปยังตุรกี และท่อที่สอง ส่งจากรัสเซีย ไปยังยุโรปใต้และตะวันออกเฉียงใต้ ส่งก๊าซได้ 31,500 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี
ต.ค.2565 หน่วยความมั่นคงกลาง FSB รัสเซียได้จับกุมผู้ก่อการร้ายที่พยายามก่อวินาศกรรมท่อก๊าซ Turkish Stream เส้นที่ไปตุรกี โดยคำสั่งจากหน่วย SBU ยูเครนและชาติตะวันตก พร้อมระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูกและอุปกรณ์หลักฐาน
13
บริเวณทะเลดำจึงมีเรือรบรัสเซีย คอยเฝ้าตรวจตราอยู่ตลอดเวลา วันที่ผ่านมาเรือรบ Priazovye รัสเซีย ลาดตระเวณรักษาความปลอดภัยท่อส่งก๊าซ Turkish Stream และ Blue Stream ทางใต้ - ทางตะวันออกของทะเลดำ
ห่างจากเมืองเซวาสโทพอล ไครเมีย ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 300 กิโลเมตร พบโดรนสอดแนม RQ-4B Global Hawk ของสหรัฐ บินป้วนเปี้ยน ที่รุ่นนี้เคยถูกรัสเซีย พ่นน้ำมันใส่จนตกทะเลดำมาแล้ว
9
จากนั้นหลังเที่ยงคืน มีเรือบังคับไร้คนขับจำนวน 6 ลำ พยายามพุ่งโจมตีเรือ Priazovye จึงถูกทหารรัสเซีย ยิงทำลายเรือก่อการร้ายทั้งหมดเกิดระเบิด เรือรบรัสเซียไม่ได้รับความเสียหายและยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
ในการทำสงครามกับกองกำลังผสมในยูเครน กองทัพรัสเซีย ได้ใช้โดรนสอดแนมและโจมตีขนาดใหญ่ Sirius ปฏิบัติงานร่วมกับดาวเทียม และหน่วยภาคพื้นดิน
13
ช่วยลดภาระของเครื่องบินขับไล่ Su-35 หรือ Su-30 ลงอย่างมาก โดรนนี้เสียงเงียบมาก สามารถบินร่อนในระยะสูงเป็นเวลานาน เห็นความเคลื่อนไหวข้าศึกภาคพื้นดินได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
เมื่อพบว่ากองกำลังผสมเคลื่อนไหวบุกรุกแนวหน้า นอกจากจะส่งข้อมูลให้หน่วยยิงปืนใหญ่ , จรวดหลายลำกล้อง , ปืนไฟ , โดรนพลีชีพแล้ว ยังส่งข้อมูลให้เฮลิคอปเตอร์ KA-52 ALLIGATOR
12
เพื่อบินโฉบมายิงขีปนาวุธนำวิถีใส่รถถัง หรือ ยานเกราะโจมตีใส่ขบวนยุทโธปกรณ์ของฝ่ายตรงข้ามอย่างแม่นยำ จึงพบยานเกราะ MRAP International Maxx Pro สหรัฐ ถูกทำลายจำนวนมาก
ยานเกราะรุ่น M113 ของสหรัฐ ถูกทำลายจนเกลี้ยงหายไปนานแล้ว ช่วงหลังจึงเป็นรถเกราะ American Max Pro และ Bradley ซึ่งเป็นรถเกราะที่มีราคาแพงที่สุดในโลก แต่ก็ไม่สามารถรอดอาวุธรัสเซีย
17
กระทรวงกลาโหมอิหร่าน รายงานว่าในปี 2565 ที่ผ่านมา เพิ่มการผลิตอาวุธของศูนย์อุตสาหกรรมทางทหารขึ้นถึง 81% ทำให้ประธานาธิบดีมาครง ผู้นำฝรั่งเศส ตาร้อนผ่าว
โทรข่มขู่ประธานาธิบดี Ibrahim Raisi ผู้นำอิหร่าน ว่าหากไม่หยุดการจัดหาลูกระเบิด และโดรนให้รัสเซียทันที จะได้รับผลกระทบที่ร้ายแรง แต่ผู้นำอิหร่านชินแล้วไม่สนใจคำขู่ เข้าหูซ้ายออกหูขวา
21
พล.ร.อ.Edouard Guyot เสนาธิการกองทัพฝรั่งเศส ระบุว่า ทหารรับจ้าง Wagner มีความสามารถในการรบสูงกว่ากองทัพส่วนใหญ่ของประเทศในยุโรป ที่ขาดประสบการณ์การสู้รบในสนามรบจริง
เมื่อต้องเผชิญหน้ากับนักรบ Wagner จึงเป็นกองกำลังที่อันตรายมากสำหรับทหาร NATO สิ่งนี้พวกเราต้องเข้าใจ
12
ฝันร้ายของฝรั่งเศส NATO ยังไม่จบจากความพ่ายแพ้ย่อยยับสูญเสียทหารไปหลายหมื่นนาย ในสมรภูมิรบเมืองอาร์ตีมอฟ (บัคมุท) เขตโดเนตสค์ ล่าสุดนายพล Ramzan Kadyrov หัวหน้าสาธารณรัฐเชชเนีย รัสเซีย
จัดตั้งกองพันใหม่ Ahmed-1 รบพิเศษของกองทัพเชเชน ถูกเรียกระดมพลพรึบพร้อมอาวุธหนักเต็มพิกัด มีการคาดกันว่ากองพัน Ahmed-1 น่าจะโหดและแข็งแกร่งสูสีนักรบ Wagner ที่ฝรั่งเศสกลัว หรืออาจโหดกว่า
18
ช่วงปี 2565 นักรบเชเชน เคยสร้างชื่อต่อสู้กับกองกำลังผสมหน่วยรบเทพ แบบจัดเต็มทัพมาแล้ว มีชัยชนะปราบฝ่ายตรงข้ามอยู่หมัด ยึดเมืองท่ามาริอูโปล และเมืองอุตสาหกรรมซีวีโรโดเนตสค์ อันก้องโลกมาแล้ว
กองพันใหม่นี้ถูกส่งมาที่ยูเครนเรียบร้อยแล้ว ประจำการในเขตเมืองอาร์ตีมอฟ ร่วมกับทหารท้องถิ่นโดเนสต์ และกองทัพรัสเซีย พวกเขามาพร้อมขบวนยานยนต์หุ้มเกราะ Tiger ของจีนเป็นครั้งแรก
16
วิเคราะห์ว่า..ฝ่ายกองกำลังผสมทุ่มกำลังพล และยานรบ กระจายโจมตีหลายแห่งตลอดแนวหน้า ยอมสละชีพทหารหลายหมื่นถึงแสนนาย พร้อมยานรบ เพื่อประเมินว่าจุดใดพอจะเจาะแนวแรกเข้าได้บ้าง
แต่รัสเซีย ก็รู้ทันจึงเกลือจิ้มเกลือไม่บวกปะทะด้วย แต่โยนลูกยาวใส่ไม่หยุดและเริ่มทิ้งระเบิดยักษ์ KAB-500 ใส่สร้างความสูญเสียลดจำนวนไพร่พลฝ่ายตรงข้ามมากที่สุดในเวลาอันสั้น
13
ทำให้แตกทัพถอยกลับไปครั้งแล้วครั้งเล่าโดยไม่ได้อะไรเลย ขณะเดียวกันก็โจมตีคลังอาวุธแนวหลังตัดกำลังไปด้วย แล้วขนนักรบเชเชนสุดโหดมารอบวกแนวรบที่ 3 ในจุดล่อแหลมโดเนตสค์
ถ้าฝ่ายตะวันตกยังแก้กลศึก "ปักหลักสวนลูกยาว" ของกองทัพรัสเซียยังไม่ได้ จำนวนสูญเสียเป็นปุ๋ยสะสมจากเดิมเลข 6 หลักเพิ่มเป็น 7 หลักภายในไม่กี่เดือนจากนี้แน่นอน 🚀🤭😂
23
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
9
World Update
11/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา