11 มิ.ย. 2023 เวลา 17:33 • ดนตรี เพลง

ถ้า ...

Lyric - #ถ้า
"ถ้าขับรถไปไม่มีเสียงเพลง
ถ้าห่มผ้าเองแล้วมันไม่หนาว
ถ้าก่อนเข้านอนไม่ต้องมองดาว
ถ้าหากข้าวของไม่กองอย่างนั้น
ถ้าไม่อ่านรายชื่อเมนูอาหาร
ถ้าไม่ผ่านมุมเดิมที่ดูหนังสือ
ถ้าไม่เจอรอยเปื้อนจางๆ ที่ผ้าเช็ดมือ
ถ้าไม่รับไม่รู้ ไม่ต้องได้พบเจออะไร
* ถ้าฉันบังเอิญเป็นคนเดินจากไป
ถ้าฉันไม่ต้องเผชิญทุกสิ่งอย่างนี้
ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร
แค่ลืมใครก็ทำได้ลง ... ฉันก็คงลืมเธอสักที
ถ้าหากทุกคืนไม่มีแสงไฟ
ถ้าหากหัวใจแข็งเป็นก้อนหิน
ถ้าสนามบินไม่มีเครื่องบิน
ถ้าหยุดสิ้นปีไม่มีอีกแล้ว
ถ้าไม่เปิดดูรูปที่ไปเที่ยวกัน
ถ้าไม่เจอรายการโปรดในทีวี
ถ้าไม่เปิดดูหนังเรื่องเดิมที่ดูทุกที
ถ้าไม่รับไม่รู้ ไม่ต้องได้พบเจออะไร
( * )
ถ้าฉันบังเอิญเป็นคนเดินจากไป
ถ้าฉันไม่ต้องเผชิญทุกสิ่งอย่างนี้
ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร
แค่ลืมใครก็ทำได้ลง ... ฉันก็คงไม่เป็นอย่างนี้
ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร ... ฉันก็คงลืมเธอสักที"
ถ้าฉันบังเอิญเป็นคนเดินจากไป
ถ้าในทุกๆ วัน เรายังต้องใช้ชีวิตอยู่ในทุกๆ ช่วงที่เราเคยมีความทรงจำร่วมกับ #คนที่เราเคยผูกพัน คงไม่ง่ายนักที่จะทำให้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ... ก็เศร้านะครับ และไม่รู้จะแก้ไขอารมณ์-ความรู้สึกเทาๆ ที่เกิดขึ้นยังไงด้วย เพราะใจมันยังไม่เข้มแข็งพอเหมือนกับอีกฝ่ายที่จากเราไป
"ถ้า" ฟังเพลงนี้ อาจยิ่งตอกย้ำอารมณ์และความรู้สึกของการที่ต้องกลับมามีชีวิตอยู่โดยไม่มีคนที่ร่วมสร้างความทรงจำในอดีตกับเรา ... แต่ผมเชื่อว่า บางคนก็อยากฟังเพลงแบบนี้นะ มันเหมือนว่า เรายังมีคนที่เข้าใจเราจริงๆ ถึงแม้ว่า จะยังช่วยให้เราหายจากความเจ็บความเศร้าไม่ได้ในทันที แต่การหยิบอารมณ์และความรู้สึก(ที่เรากำลังเป็นอยู่)ซึ่งท่วมท้นอยู่ในใจออกไปได้บ้าง มันก็คงทำให้โหมดแย่ๆ ของเรามันเบาบางลง
แต่ช่วงชีวิตดีๆ ของเราจะกลับคืนมาได้เร็วขึ้น ...
ถ้าลองตัดคำว่า "ถ้า..." ในบางเรื่องออกไปบ้าง เพราะเราอาจย้อนกลับไปแก้ไขประสบการณ์ในอดีตไม่ได้แล้ว และบางที เราก็เลือกไม่ได้ด้วย หากจะต้องสูญเสียเวลาของชีวิตไปกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ... เพียงแต่ เราต้องไม่ให้เวลาแห่งความเศร้าเกิดขึ้นกับเราอย่างยาวนาน
ถ้าไม่รับไม่รู้ ไม่ต้องได้พบเจออะไร
เราอาจลองเอาบางช่วงของเนื้อเพลงมาปรับ เพื่อให้เรามีกำลังใจในการกลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นก็ได้นะครับ ... เช่น
-- ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร แค่ลืมใครก็ทำได้ลง ... ฉันก็คงลืมเธอสักที ...
>>> ฉันเป็นคนไม่คิดอะไร แค่ลืมใครก็ทำได้ลง ... ฉันก็ลืมเธอ ...
นักเล่าเนื้อเพลง ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนที่กำลังพยายามออกจากอดีตที่ไม่มีคุณค่ากับปัจจุบันอีกต่อไปแล้ว ... ยังมีเวลาให้เราเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ ซึ่งอาจดีกว่าเดิมนะครับ (",)
#SayingIF
#ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไรแค่ลืมใครก็ทำได้ลงฉันก็คงลืมเธอสักที
** Mr.Team - Best Of Mr.Team **
ปัจจุบัน จะหาอัลบั้มรวมค่อนข้างยาก และนี่เป็นอัลบั้มรวมฮิตที่ดีที่สุดของ #MrTEAM
ซึ่งเพลง "ถ้า" ก็อยู่ในอัลบั้มนี้นะครับ ... แพ็คเก็จสวย สายสะสมไม่ควรพลาดเลยครับ
ตามไปเป็นเจ้าของ Mr.Team กันได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยนะครับ
Mr.Team - Best Of Mr.Team
Mr.Team - Best Of Mr.Team
#SayingLyrics
#นักเล่าเนื้อเพลง
ฝากกดติดตามเพจนักเล่าเนื้อเพลงได้ทั้ง 2 ช่องทาง (Blockdit และ Facebook) เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักเล่าเนื้อเพลงกันด้วยนะครับ :)
โฆษณา