รีวิวน้ำตกโกรกอิดก

สวัสดีค่ะใบเหลียงเอง วันนี้ใบเหลียงจะมารีวิวน้ำตกที่ทรหดรันทดที่สุดตั้งแต่เคยเดินป่ามาเลยค่ะ ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดสระบุรี อำเภอแก่งคอย ก็เป็นสถานที่ใกล้กรุงเทพ และดิฉันก็ไม่คิดด้วยว่าใกล้กรุงเทพจะมีสถานที่อุดมสมบูรณ์ขนาดนี้อยู่ ซึ่งการไปน้ำตกแห่งนี้ ต้องเอ่อโทรจองติดต่อเจ้าหน้าที่พาไปค่ะ เขาไม่ให้เดินเข้าไปเอง เพราะมีโอกาสหลงทางสูงมาก ใบเหลียงแนะนำให้ไปฤดูฝนค่ะ น้ำตกกำลังสวยเลย
คือตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่ามันโหดด้วยความที่ไม่ได้ตามรีวิวหรือทำการบ้านมาก่อนแค่มีคนชวนก็ไป ระยะทางเดินเข้าน้ำตก 4 โลค่ะ ดังนั้นไปกลับก็ 8 โล ปกติก็ออกกำลังกายอยู่แล้วเลยชิวๆ พอเดินเข้าป่าไปคือเหมือนอยู่คนละโลกเลยค่ะข้างนอกที่ว่าสว่างเข้าป่าไปคือมืดมาก ละทางคือแคบมาก เหมือนให้หนูตัวน้อยๆเดิน เจ้าหน้าที่ก็นำและให้ความรู้ไป บอกว่าพท.ตรงนี้ ช้างจะลงมาเดินเล่นน้ำด้วย ว้าววเลยค่ะ
มืดมากและทางนึกว่าให้หนูเดิน
คือเดินไปเรื่อยๆก็เจอต้นไม้แบบใหญ่มว้ากกก ประมาณสามคนโอบ วงปีน้องอายุน่าจะเป็นร้อยๆปีเลยค่ะ น่าทึ่งมากที่ประเทศเรามีป่าที่อุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ความรู้ตลอดทางเลย อย่างใบสาบเสือนี่สามารถนำไปสมานแผลได้ และทางที่เราเดินก็เป็นทางของช้างของหมีที่ออกหากินในช่วงเย็น เจอสัตว์นานาชนิดเลยค่ะ เช่น ผีเสื้อพันธุ์หายากๆ ก็เจอ
ใหญ่มหึมา
ข้ามน้ำตก
เดินไปสองโลแรกๆก็มีข้ามน้ำตกบางช่วง ก็ยังชิวๆอยู่ค่ะ คือตอนแรกๆก็ตื่นเต้นที่แบบเหยมีข้ามน้ำด้วยอ่ะ สักพักเริ่มข้ามน้ำตกที่กระแสน้ำแรงมาก แบบจะลื่น ละทางที่ข้ามด้วยความที่ฝนตก น้ำก็ยิ่งลึกและยิ่งแรงมากด้วย ต้องใช้ไม้คำตลอดทางเลยค่ะ บางคนอาจจะบอกไม่เห็นจะเท่าไหร่เลย ชิวๆ ลองมาสิ6445555 อยากรู้ว่าเป็นไงก็มา ะทุกคนจะรู้ซึ้งตอนถึงบ้านค่ะ กลับไปแบบสลบไสล ปวดขาเป็นอาทิตย์อิอิ
ฝนตกกก
จนฝนตกกก ทำไมมันลื่นมากกกก ต้องระวังตัวหลายเท่าตัวเลยค่ะ เจอน้องตะขาบตัวบะเอิ้กกกด้วยค่ะ น้องมาหลบฝนใต้โชดหินที่เราข้ามผ่านไป เฮือกกกก ใบเหลียงนี่รีบจ้ำอ้าวๆเลยค่ะ ไม่ค่อยชอบสัตว์มีพิษสักเท่าไหร่ ถ้าผีเสื้อหรือหนอนไรก็ว่าไปอย่าง เจ้าหน้าที่บริการดีมากค่ะ เตือนนั่นเตือนนี่ตลอด เขาใส่ใจนักท่องเที่ยวเวรที่กู้ด ดังนั้นมาเที่ยวอุดหนุนคนในพื้นที่แถวนั้นเยอะๆน้าาาา
ทางเริ่มชันเรื่อยๆ
จนมากิโลที่สามคือ เริ่มปืนสูงเรื่อยๆจนน่าใจหาย มันมีทางนึงที่ปืนสูงมากแบบเกือบจะตั้งฉากกับพื้น ใครกลัวความสูงอย่าได้หันหลังเชียววว แบบปืนขึ้นไปเรื่อยๆละก็อุทานในใจ นี่เราขึ้นมาสูงขนาดนี้ได้ยังไง แบบมองลงไปข้างล่างแทบจะตั้งฉากกับพื้นโลก เพราะฉะนั้นใครจะมาฟิตร่างกายมาดีๆนะคะ อย่าแบบลำพองใจเหมือนดิฉันค่ะ 64555555 จบไม่สวย แต่เราสวยนะอิอิ
ทางนี้นั่นเองค่ะ
คือสูงชันมากๆๆๆๆๆๆ แบบหินก็ลื่น ต้องจับต้นไม้ข้างทางตลอดมาเลย อันนี้ตอนถ่ายให้คุณพ่อ ก็เกือบลื่นตกเหมือนกันค่ะ ดีนะเรามีวิชานินจาการเอาตัวรอดระดับสิบ เลยคว้าทุกอย่างที่ขว้างได้ เลยไม่ร่วงค่ะ6455455555 หลังจากนั้นก็โดนดุค่ะ เลยต้องระวังตัวเป็นพิเศษหุหุ
ไต่เชือก
พอถึงกิโลที่สี่ จะมีเชือกให้ปืนขึ้นหน้าผาค่ะละข้างล่างคือเหว555555 ตกไปคือขิตค่ะ คือเรานำทุกคนไปไกลมาก เจ้าหน้าที่ยังตกใจ บอกให้รอคุณพ่อคุณแม่ด้วย เรารู้สึกว่าอะไรแบบนี้มันท้าทายดี65555566 เชือกนี่คือลื่นมากค่ะแนะนำให้เอาถุงมือไปด้วยจะได้ไม่เจ็บ ดีนะคะที่พกไปด้วยย ไม่งั้นตายแน่นอนค่ะ
ขิตจริงๆนะ อันนี้คือตอนไต่เขือกขึ้นหน้าผาค่ะ ละหันหลังมาเจอน้ำตกข้างล่างคือสวยมากกก เลยต้องรีบเก็บรูปไว้ถ่ายเลยนนย คือเห็นน้ำไหลเป็นชั้นๆเลยค่ะ อันนี้ช่วงฝนหยุดแล้วนะคะ มีรุ้งกินน้ำด้วยสวยมาก แต่ถ่ายไม่ทัน ละเจอผีเสื้อลายสวยๆเยอะมากเลย คือชอบมากภาพความงดงามติดตาเรามาถึงทุกวันนี้
อันนี้น่ากลัวมากๆๆๆตกน้ำไปคือสู่งความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น
นี่โลสุดท้ายละค่ะ จะถึงน้ำตกแล้ววว คือน้ำแรงมากกก ต้องมีเจ้าหน้าที่ช่วยประกบสองฝั่งเลยยยย ไม่งั้นไม่รอด แต่ก็มีนักท่องเที่ยวคนนึงที่เกิดอุบัติเหตุค่ะลื่น จนขาเป็นแผลเดินไม่ได้เลย เจ้าหนี่ต่างก็รีบประสานงานให้คนเข้ามาช่วยเลย แต่ค่อนข้างใช้เวลานานค่ะ เหมือนจะรอสักสองถึงสามชมเลยย ดังนั้นทุกคนต้องระวังตัวมากๆนะคะถ้าจะไป นี่ก็ใจเสาะตอนเห็นเขาล้มเหมือนกันน กลัวตัวเองจะล้มบ้างงี้545555 แต่ก็รอดมาดั้ยยย
เมื่อถึงน้ำตก
พอถึงคือน้ำตกสวยมากๆๆๆแบบสวยจนหายเหนื่อย เมื่อถึงนักท่องเที่ยวทุกคนก็แห่กะนเก็บภาพไม่หยุดหย่อน เก็บภาพได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าน้ำป่าจะมาให้รีบลงจากน้ำตก คือขึ้นมาสูงขนาดนั้น ละให้รีบลง ทำใจแพร๊บ แต่แบบมันว้าวมากจริงๆนะ คือแบบขึ้นมาเหนื่อยมาก พอเจอความสวยงามน้ำตกปุ๊บ แบบหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะะ มันสวยมากจริงๆ ละละอองน้ำแบบมันฟุ้งไปทั่วบริเวณเลย ขนาดถ่ายรูป ละอองน้ำยังเข้ากล้องเลยค่ะ65555เช็ดกล้องเป็นว่าเล่นเลย ละมีนักท่องเที่ยวบางคนพกข้าวเหนียวหมูปิ้งมากินด้วย ใบเหลียงเห็นละน้ำลายสอเลย
สวยสุดๆ
เสียงน้ำตกดังมากกกกแบบดังมาก ต้องหารูปถ่ายไม่ให้กันซีนคนอื่น ซึ่งตอนขาลงไม่ได้เก็บภาพเลย เพราะรีบทำเวลา เดี๋ยวติดอยู่ในป่า ถ้าน้ำมาเขาบอกจะออกจากป่าได้อีกทีก็มืดเลย ไม่ไหว มืดคืออันตรายมาก สัตว์ป่าจะลงมาหากิน เราจะเป็นอาหารน่ะสิไม่ว่า คือขาขึ้นใช้เวลาไปชมครึ่ง ขาลงครึ่งชมเท่านั้นจ้า ละขอเม้าท์หน่อย มีนักท่องเทียวคู่นึงที่เป็นแฟนกัน ละแบบเขาดูทะเลาะกันอารมณ์ มึงพากุมาทำไรที่นี่ แบบไม่คุยกันเลยคือ ขนาดไต่เชือกยังไม่ช่วยกันจบเลย ดังนั้นใครมีคู่ละอยากพิสูจน์รักแท้แนะนำมาพิสูจน์รักแท้ที่นี่ค่ะ
โฆษณา