12 มิ.ย. 2023 เวลา 05:10 • ท่องเที่ยว
ไต้หวัน

พิกัด ที่เที่ยว ของกินไต้หวัน

ไต้หวันเป็นประเทศที่เราหลงรักมากทั้งสถานที่ท่องเที่ยวครบทั้งธรรมชาติ หรือว่าของช้อปปิ้งต่างๆ หรือพวกพิพิธภัณฑ์ก็มี อาหารก็ดีหมดราคาไม่แพง การเดินทางก็ง่ายรถไฟฟ้าถึงสถานที่ท่องเที่ยว ดีหมดทุกอย่างที่สำคัญฟรีวีซ่าและราคาไม่แพง ค่าเงินใกล้กับไทยจะซื้ออะไรจะกินอะไรจัดเลยไม่ต้องนั่งคิดเครื่องคิดเลข
สถานที่ปักหมุดและของกินที่ไปไต้หวันต้องไป
📍Ximenting แน่นอนว่าถ้าไปไต้หวันต้องไปที่นี้ ซีเมินติง ที่นี่เป็นคล้ายๆ สยามสแควร์ของเราเป็นแหล่งรวมวัยรุ่น ของช้อปปิ้งมากมาย มีร้านอาหารเด็ดๆ ให้เลือกมากมาย
📍Shilin Night Market ตลาดกลางคืนที่รวบรวมทั้งของกิน และของให้ช้อปปิ้งมากมายทั้งเสื้อผ้า รองเท้า
📍Taipei Fish Market ตลาดปลากลางเมืองไทเป ขายอาหารทะเลแบบสดๆ มีทั้งแบบสำเร็จรูปให้เราซื้อแล้วออกมานั่งกินข้างนอกหรือว่าจะนั่งกินข้างในตามเมนูที่เราสั่งก็ได้
1
📍Xianshan mountain หรือเราเรียกว่าเขาช้างเป็นจุดชมวิวของเมืองไทเป จากจุดนี้มองเห็นตึกไทเป 101 พร้อมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยมากๆ แต่กว่าจะขึ้นไปถึงบอกเลยว่าทรหดมากค่อนข้างเหนื่อยเลยและทางชันนิดหน่อย
📍Jiufen old street เมืองเล็กๆ บนเขาติดทะเลเป็นเมืองที่ใครไปไต้หวันต้องไปเพราะเป็นเมืองที่น่ารักตะมุตะมิ หรือบางคนไปตามรอยภาพยนตร์เรื่อง Spirited away แน่นอนว่าถ้าใครไปต้องไปถ่ายรูปกันที่โรงน้ำชาอาเม่ยยิ่งตอนค่ำๆ เค้าเปิดไฟสวยมาก นอกจากนี้ยังมีพวกสตรีทฟู๊ดให้เราได้ลองชิมด้วย พวกอาหารทะเลทอด หรือว่าจะเป็นทาโร่บอลของหวานขึ้นชื่อ
📍Shifen old street อีกหนึ่งเมืองเก่าขึ้นชื่อของไต้หวัน เป็นตลาดที่อยู่ริมทางรถไฟคนจะนิยมมาปล่อยโคมลอยที่นี่ หรือก็เดินเทียวตลาดชิวๆ บรรยากาศสวยๆ
📍Beitoe น้ำพุร้อนเป่ยโถ
📍Lungshan temple แน่นอนว่าเป็ดวัดที่ขึ้นชื่อว่ากันว่าสาวโสดต้องมาขอพรที่วัดนี้ นอกจากนั้นยังมีเครื่องรางให้บูชากลับบ้านด้วยจ้าไม่ได้มีแค่เรื่องความรักมีทั้งเรื่องการงาน สุขภาพ การเงิน การเรียน เราซื้อกลับมาเต็มไปหมด
ค่าใช้จ่ายที่ใช่ทั้งหมด
🛫 ค่าตั๋วเครื่องบินเราจองสายการบิน EVA ไปราคาประมาณ 8,000 - 9,000 บาทบางสายการบินจะถูกกว่านี้
🏨 ค่าโรงแรมที่พักเราพักแถวXimenting มีโรงแรมให้เลือกเยอะมากราคาเราจ่ายไปกับเพื่อนคนละ 4,500 บาท 3 คืนมีอาหารเช้าให้ด้วยนะแต่ไม่ได้กินสักวัน
🥯 ค่าอาหารอส่วนใหญ่เราจะเน้นไปที่สตรีทฟู้ดตามที่ต่างๆ ของไทเป ราคาเริ่มต้นประมาณ 50 - 60 บาทไม่แพงเลยชาไข่มุกก็เยอะมากไม่รู้จะเลือกกินอันไหนดี ทั้งทริปค่ากินเราหมดประมาณ 3,500 - 4,000 บาทต่อคน
🚆 ค่าเดินทางเราใช้บัตรรถไฟฟ้าในการเดินทางมีใช้รถแท็กซี่บ้างแต่ไม่เยอะค่รถประมาณ 1,000 - 2,000 บาท
สรุปค่าใช้จ่ายของทริปนี้เราใช้ประมาณ 20,000 บาทต่อคนถ้าช่วงไหนราคาค่าตั๋วเคื่องบินถูกหรือว่าสายการบินอื่นราคาจะถูกกว่านิดหน่อยใครสนใจอยากไปตะลุยกินที่ไต้หวันแนะนำเลยที่เที่ยวดีของกินเยอะแถวเที่ยวง่ายด้วย
โฆษณา