13 มิ.ย. 2023 เวลา 00:44 • คริปโทเคอร์เรนซี
อุบลราชธานี

ผู้ก่อตั้ง SEC Office of Internet Enforcement เตือน

ผู้ก่อตั้ง SEC Office of Internet Enforcement เตือนถึง Regulatory Siege ที่กำลังจะมีขึ้น: 'ออกจากแพลตฟอร์ม Crypto ทันที'
John Reed Stark ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าสำนักงานบังคับใช้อินเทอร์เน็ตของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ได้เตือนเกี่ยวกับกฎข้อบังคับใหม่ “ล้อม” ต่อแพลตฟอร์ม crypto Reed Stark เชื่อว่า “แพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto มีความเสี่ยงสูง อันตราย และไม่ปลอดภัยโดยเนื้อแท้” และแนะนำให้นักลงทุนออกจากการแลกเปลี่ยน crypto ทั้งหมด
อดีตหัวหน้าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ก.ล.ต. บอกให้นักลงทุนออกจาก Crypto
John Reed Stark ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าสำนักงานบังคับใช้ทางอินเทอร์เน็ตของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ออกความเห็นของเขาเกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมายของสถาบันกับ Coinbase และ Binance ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยน cryptocurrency สองรายการ
Stark ซึ่งมีความร่วมมือกับ SEC มากว่า 19 ปี ระบุว่านี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของ “การปิดล้อม” กฎระเบียบของ cryptocurrency ที่สามารถเข้าถึงบริษัทอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมได้ สตาร์คอธิบายว่า:
"ออกจากแพลตฟอร์ม crypto ตอนนี้ ฉันไม่สามารถพูดได้ชัดกว่านี้อีกแล้ว ฉันเชื่อว่าตอนนี้เรารู้แน่นอนว่าแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto อยู่ภายใต้การปิดล้อมด้านกฎระเบียบ/การบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐอเมริกาซึ่งเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น"
สตาร์ค
นอกจากนี้ Stark ชี้แจงว่าในมุมมองของเขา แพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto นั้น “มีความเสี่ยงสูง อันตราย และไม่ปลอดภัยโดยเนื้อแท้” โดยประกาศว่า ก.ล.ต. มาถูกทางแล้วในการบังคับใช้กฎหมาย
ขาดการลงทะเบียน ก.ล.ต
Stark กล่าวถึงว่าการไม่มีการลงทะเบียนการแลกเปลี่ยนเหล่านี้กับสำนักงาน ก.ล.ต. จะจำกัดความสามารถขององค์กรในการปกป้องนักลงทุน crypto ได้อย่างไร การขาดการลงทะเบียนนี้ทำให้ตลาด crypto สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องมีการดูแลมากนัก
"ด้วยแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto สำนักงาน ก.ล.ต. ขาดการกำกับดูแลและการเข้าถึงใด ๆ — และมีความสามารถเพียงเล็กน้อยในการตรวจจับ ตรวจสอบ และยับยั้งพฤติกรรมฉ้อโกง"
รายละเอียดโดนสตาร์ค
Coinbase และ Binance ถูกตั้งข้อหาดำเนินการแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ไม่ได้จดทะเบียน อย่างไรก็ตาม Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ได้ออกคำตอบต่อคดีของ SEC โดยปฏิเสธว่าบริษัทไม่สามารถลงทะเบียนกิจกรรมของตนได้หลังจากมีการสนทนาหลายครั้งกับองค์กร เมื่อเร็ว ๆ นี้ Armstrong กล่าวว่าไม่มี "เส้นทางที่จะ 'เข้ามาและลงทะเบียน' - เราพยายามซ้ำแล้วซ้ำอีก - ดังนั้นเราจึงไม่แสดงรายการหลักทรัพย์"
ในทำนองเดียวกัน ฝ่ายนิติบัญญัติก็วิพากษ์วิจารณ์ท่าทีของ ก.ล.ต. ในประเด็นนี้ โดยกล่าวหาว่าอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีล้มเหลว วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis ระบุว่า ก.ล.ต. “ล้มเหลวในการจัดเตรียมเส้นทางสำหรับการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในการลงทะเบียน” และไม่ได้ “ให้คำแนะนำทางกฎหมายที่เพียงพอเกี่ยวกับความแตกต่างของความปลอดภัยจากสินค้าโภคภัณฑ์”
สรุปเนื้อหา
สรุปเนื้อหาดังกล่าวคือ John Reed Stark, ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าสำนักงานบังคับใช้อินเทอร์เน็ตของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เตือนเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล (crypto) และเสนอให้นักลงทุนออกจากการลงทุนในแพลตฟอร์มเหล่านี้ทันที อีกทั้งเขายังชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงสูงและอันตรายของการลงทุนในแพลตฟอร์ม crypto ที่ไม่ปลอดภัยจากการบังคับใช้กฎหมาย
นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึง Coinbase และ Binance ที่ถูกดำเนินคดีในเชิงกฎหมายเนื่องจากไม่ได้ลงทะเบียนเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ถูกต้อง ในการตอบโต้คดีของ SEC ผู้บริหารของ Coinbase ได้ปฏิเสธว่าบริษัทไม่สามารถลงทะเบียนกิจกรรมของตนได้ โดยกล่าวว่าไม่มีเส้นทางที่จะเข้ามาและลงทะเบียน ในขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติวิพากษ์วิจารณ์ว่า SEC ล้มเหลวในการจัดเตรียมเส้นทางในการลงทะเบียนการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลและไม่ได้ให้คำแนะนำทางกฎหมายเพียงพอเกี่ยวกับความปลอดภัยจากสินค้าโภคภัณฑ์ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี
ข่าวโดย News.bitcoin.com
แปลและสรุปข่าวโดย Mr.Freedrop
โฆษณา