13 มิ.ย. 2023 เวลา 02:32 • ท่องเที่ยว
สวนป่าเขากระยาง

อยากชวนมา Slow life & Chill กับทริปชมวิวน้ำตกปอยที่ ‘สวนป่าเขากระยาง จ.พิษณุโลก’

‘จังหวัดพิษณุโลก’ เมืองรองในพื้นที่ภาคเหนือล่างที่แฝงไปด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ทรงคุณค่า และยังเป็นพื้นที่ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งผืนป่า น้ำตก แม่น้ำ และเป็นพื้นที่ผสมผสานในด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติได้อย่างลงตัว ...
หากพูดถึงในด้านบริบทด้านการท่องเที่ยว ‘จังหวัดพิษณุโลก’ จะต้องมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวสายมูหรือนักท่องเที่ยวสาย Adventure จะต้องรู้จักและต้องแวะมาเช็คอินมาให้ได้ในสักครึ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นวัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรมหาวิหาร (วัดใหญ่), อุทยานภูหินร่องกล้า, อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และน้ำตกหมันแดง เป็นต้น ... แต่ในบทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับ ‘น้ำตกปอย’
‘น้ำตกปอย’ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ในอำเภอวังทอง ซึ่งกั้นอยู่ระหว่างกลางของลำน้ำเข็ก มีความกว้างเกือบ 200 เมตร สูงประมาณ 10 เมตร ตัวน้ำตกไหลผ่านแก่งเล็กแก่งน้อยสลับกับโขดหินสูงต่ำ ดูสลับซับซ้อนสวยงาม ในช่วงฤดูฝนสีของน้ำตกปอยจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลขุ่น ส่วนในช่วงฤดูหนาว - ฤดูร้อน กระแสน้ำจะอ่อนกำลังลงและมีสีค่อนข้างใส ซึ่งสามารถลงเล่นน้ำบริเวณริมลำธารและเกาะแก่งต่างๆ ได้ หรือถ้าเป็นนักท่องเที่ยวสาย Extreme การมาล่องแก่งที่ลำน้ำเข็กยิ่งไม่ควรพลาด
สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากจะ Slow life & Chill ชมวิวน้ำตกปอย และนอนฟังเสียงน้ำตกขับกล่อมตลอดทั้งคืน สามารถเข้ามา Check in ที่ สวนป่าเขากระยาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้ เพราะที่นี่นอกจากจะได้ยินเสียงน้ำตกตลอดทั้งวันทั้งคืนแล้ว ยังสามารถเดินไปเยี่ยมชมบรรยากาศที่สวยงามของน้ำตกปอยได้ง่ายๆ โดยราคาที่พักเริ่มที่ 500.- บาทเท่านั้น หรืออยากจะจัดเป็นสถานที่จัดเลี้ยง หรือฝึกอบรมสวนป่าเขากระยางยินดีให้บริการ และที่สำคัญสวนป่าเขากระยาง ยังขึ้นชื่อในเรื่องของอากาศดี๊ดีจนต้องยกนิ้วให้ …
การเดินทางมา ‘สวนป่าเขากระยาง จังหวัดพิษณุโลก’ บอกเลยว่าง่ายมากๆ เริ่มต้นจากอำเภอเมืองพิษณุโลก ขับมาเรื่อยๆโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 12 เส้นทางพิษณุโลก – หล่มสัก จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 60 อำเภอวังทอง จุดสังเกตคือ ผ่านตลาดทรัพย์ - ไพรวัลย์ ประมาณ 20 กิโลเมตรก็จะเห็นป้ายประชาสัมพันธ์น้ำตกปอยอยู่ทางขวามือ ให้เลี้ยวขวาเข้ามาอีก 1 กิโลเมตรวิ่งตรงสุดทาง ก็จะพบกับ ‘สวนป่าเขากระยาง’
จากบทความนี้ หากใครสนใจที่จะ Slow life & Chill ชมวิวน้ำตกปอย สามารถติดต่อเพื่อสำรองบ้านพัก หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ : 08 3780 0187 หรือ Facebook Fanpage : สวนป่าเขากระยาง จังหวัดพิษณุโลก
โฆษณา