13 มิ.ย. 2023 เวลา 02:59 • ไลฟ์สไตล์
กาย เหมือนเรือ
ใจ เหมือนนายเรือ
ถ้านายเรือไม่รับการฝึกหัดชำนิชำนาญ
หรือประมาทไป
ก็จะพาเอาเรือไปเป็นอันตรายเสีย
ต่อเป็นผู้ได้ศึกษา และมีสติ
จึงจะสามารถพาไปถึงท่า
“Knowledge is the only way to success
การไม่อ่าน
จินตนาการจะไม่เกิด
การอ่าน
จินตการจะประเสริฐ
การอ่าน
‘ล้มแล้ว’ อย่ากลัวที่จะลุก
‘ทุกข์แล้ว’ อย่ากลัวที่จะยิ้ม
"ทุกๆ เช้าวันใหม่จะมาพร้อมกับโอกาสให้เราเริ่มต้นอีกครั้ง"
เมื่อยื่นดอกไม้ให้คนอื่น
คนแรกที่ได้กลิ่นหอม
คือ "เรา" ...
เมื่อโยนของเหม็นเน่าให้คนอื่น
คนแรกที่มือเปรอะเปื้อนเหม็นเน่า
คือ "เรา" ...
"เราเลือกได้" ♥
เราไม่สามารถบังคับทิศทางลมได้
แต่เราก็สามารถพาเรือไปถึงจุดหมายได้
เหนื่อยงาน ให้ "อดทน"
แต่ถ้าเหนื่อยคน ให้ "ถอยออกมา" นะ
เพราะเราคุมใคร เปลี่ยนใครไม่ได้👍
โฆษณา