13 มิ.ย. 2023 เวลา 04:10 • นิยาย เรื่องสั้น

บทอธิบายหน่วยงานอิกดราซิล(นิยาย)

ผมยังไม่ได้หายไปไหนนะครับ แค่ไอเดียตัน ขอแวะแอบมาอธิบายนิยายตัวเองสักนิด แล้วขอบคุณครับ ที่ยังรอกันอยู่ อีกไม่นานหรอกครับ ผมจะกลับมา
เรื่องราวภาคอธิบายทฤษฎีในนิยายเรื่องยาวของผม เรื่องราวแห่งแดนพิศวง ไม่ได้จำกัดภาคเฉพาะ เพราะเป็นข้อมลที่ใช้ได้ในทุกภาคครับ
เริ่มที่อันดับแรก ตัวเอกของเรื่อวราวบทใหญ่นี้ ริเอะ ยูมิโกะ ผู้ดูแลแดนเบื้องหลัง(มหาเทพ) ซึ่งเธอนั้นอยู่ในตำแหน่งของ ผู้ดูแลครับ
เป็นตำแหน่งที่ซับซ้อน และติดข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ทั้งต้องสื่อสารกับมอยเร ผู้เฝ้ายาม ยมทูต และทุกคนในแดนครับ แต่ว่า...มีปัญหาใหญ่ๆ อยู่ตรงที่การเป็นผู้มีชีวิตครับ
ทั้งต้องเก็บความลับของโลกเอาไว้ จะแทรกแซงตัวเข้าไปยุ่งกับโชคชะตาก็ไม่ได้ มีโอกาสสูงที่เป็นเป้าสายตาของพนักงานอื่นๆ ของเขตอื่นด้วยครับ! แต่ตำแหน่งนี้ ก็มีข้อดีอยู่ที่ว่า สามารถจะรับค่าตอบแทนของโลกได้โดยที่ตัวเองไม่ตาย
ตำแหน่งต่อมา คือสี่ราชันย์ครับ คนแรกในสี่ราชันคือกริม ชายหนุ่มที่ไม่มีชีวิตของโลกใบนี้ ชายผู้ทำหน้าที่สองงานควบ นันคือการเป็นชารอน ตำแหน่งอันเป็นผู้นำทางวิญญาณสู่ปรโลกผ่านทางน้ำ ซึ่งจะผ่านแม่น้ำแห่งยโลกหลากหลายสายครับ และอีกตำแหน่งคือการปกป้องดูแลต้นอิกดราซิลแห่งนี้คัรบ
กริมมักจะชอบทำตัวนุ่มนิ่ม สุขุมและเยือกเย็น มักทำงานด้วยท่าทีจริงจังไม่พูดหรือเอ่ยคำออกมามากนัก เขาจะปลอบประโลมเหล่าดวงวิญญาณที่ตายอย่างสงบ เขาไม่ชอบเสียงดังเอามากๆ เลยล่ะครับ ถ้าวิญญาณฟูมฟาย เขาจะปลอบ แต่ถ้าวิญญาณหงุดหงิดใส่ก็โดนกริมเอาเคียวหวดฉับเดียวจอด เหลือแค่หินวิญญาณ แล้วกริมก็เก็บสะสม ไม่ส่งไปเกิดต่อด้วยล่ะครับ
คนต่อไปก็คือรีปเปอร์ เพื่อนสนิทของกริม ชายผู้ทำหน้าที่เป็นกริมรีปเปอร์ ผู้เก็บเกี่ยวความตาย และลากคอพวกคนตายมาตัดสิน รวมถึงทำงานการปกป้องต้นอิกดราซิลด้วยครับ
นอกจากการที่รีปเปอร์จะชอบทำงานเกี่ยวกับหน้าที่ของการเก็บวิญญษณ แต่เขาก็ยังมีงานอดิเรกที่น่าสยองอย่างการที่ชอบเก็บวิญญาณของคนที่ตายโหง หรือกระทั่งวิธีการตายแบบใดก็ได้ที่ทรมานไม่ทางกายก็ทางใจ หรือทั้งคู่เลยก็จะมีความสุขเอามากๆ
รีปเปอร์มักมีวิธีการสังหารเหยื่อแบบสารพัดวิธีการทรมานจนเหยื่อตาย ทั้งด้วยเวทมนตร์ เทคโนโลยี หรือกระทั่งการค่อยๆ ปาด ค่อยๆ เฉือนเหยื่อ ทำลายจนเจ็บปวดไปทั้งกายและหัวใจ งานสนุกของรีปเปอร์เขาเลยล่ะครับ นั่นจึงทำให้โดนกริมเอาด้านไม้พายหวดเอาบ่อยๆ
สี่ราชันย์ส่วนใหญ่มีหน้าที่ในการปกป้องและดูแลต้นอิกดราซิลเป็นปกติ ดังนั้นในคนต่อไปจะไม่ถูกกล่าวถึงงานส่วนนี้นะครับ
คนต่อไป อัลฟรองเซ่ แอตลาส หนึ่งในเศษวิญญาณที่เคยมีชีวิตในโลกอื่น บุคคลผู้ทำหน้าที่ของมอยเร่ หรือเหล่าเทพีที่ทำหน้าที่ควบคุมโชคชะตา ซึ่งตามตำนาน มีสามคนครับ ทำหน้าที่ต่างกัน คนหนึ่งปั่นด้ายแห่งชีวิต คนหนึ่งตัดด้ายแห่งชีวิตและอีกคนหนึ่งทอดด้ายแห่งชีวิต
แต่น่าแปลกที่อัลฟรองเซ่นั้นสามารถทำได้ทั้งหมด และเปลี่ยนแปลงด้ายชีวิตเป็นหนังสือที่เรียบเรียงเรื่องราวตั้งแต่อดีตจนถึงตายของชีวิตครับ ดังนั้นเขาจึงเป็นผู้ที่ดูอนาคตและทำนายได้แม่นที่สุดในอิกดราซิล และมีสองคนที่ทำงานเป็นลูกมือให้เขา
นั่นคือหยินจอมปีศาจจากห้วงอเวจีที่เคยทำสงคราม หนึ่งในอวตารจอมปีศาจทั้งเจ็ด บาปราคะ และหยาง เซราฟิมแห่งอิกดราซิล ผู้เป็นตัวแทนส่งอัครทูตสวรรค์ทั้งเจ็ดไปปราบปรามจอมปีศาจทั้งเจ็ดครับ
แม้จะดูไม่เข้ากันเอามากๆ แต่สองคนนี้ ทั้งหยินและหยางเป็นฝาแฝดกันในชาติก่อน และชาตินี้ก็พอจะมีเยื่อใยสัมพันธ์กันอยู่สักนิดหน่อยครับ
คนต่อไป สี่ราชันย์คนสุดท้าย ยูอิเนะ แอตลาส บุคคลผู้อาภัพ ชะตาอาภัพยิ่งนักเนื่องด้วยชาติก่อนก็โดนอัลฟรองเซ่ควบคุมเพื่อดึงตัวมาที่นี่ไม่พอ ยังต้องไปทำงานที่เกต(ประตูแห่งสวรรค์) ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจตราประตูสวรรค์ ทั้งทางโลกวิญญาณไม่ให้ใครเข้าออกมั่ว และทั้งโลกมนุษย์ ไม่ให้คนเป็นขึ้นสวรรค์
อีกทั้งยังทำหน้าที่ดูแลสภาพอากาศของโลก ถึงจะดูงานเยอะกัน แต่สี่ราชันย์จริงๆ ว่างเอามากๆ ครับ เพราะแต่ละคนก็มีลูกมือไว้จิกหัวใช้(?) ยูอิเนะเลยมีงานอดิเรกแบบแปลกๆ เช่นการปลอมตัวเป็นริเอะเล่นบ้าง หรือกระทั่งประดิษฐ์และเขียนโค้ด เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีของโลกอิกดราซิลและแดนสวรรค์และนรก
อัลฟรองเซ่ก็ไปรวบรวมข้อมูลจากทั่วมิติมา ถ้าว่างหน่อยก็ไปปลอมเป็นริเอะอีกคนบ้าง มอบคำทำนายให้เหล่านักบวชบ้างเป็นบางครั้ง
หมดสี่ราชันย์ก็ไปที่ตำแหน่งที่รองลงมา แปดดาบ ตำแหน่งที่ทุกคนไม่เข้าหน้ากันดั่งไพ่ทารอตที่ขึ้นด้วยดาบซึ่งเป็นตัวอุปสรรค แปดหอกมี์แปดคน หลายคนมีชะตาต้องค้องเกี่ยวกันในบางชาติ และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ถึงแม้พยายามจะเข้าหน้าให้ติด แต่บางส่วนในใจก็หงุดหงิดชนิดอยากซัดหน้ากัน
แต่เพราะแบบนี้ ทุกคนในตำแหน่งแปดดาบจึงรักกันเอามากๆ และสามัคคีกันรุมตีคนที่เข้ามายุ่มย่ามกับอิกดราซิล ผู้ดูแล สี่ราชันย์และคนที่แหกกฎของอิกดราซิล
คนแรกแห่งแปดดาบ ดาบเล่มแรกอันเป็นปัญหาโดดๆ กริฟฟินตัวยักษ์ในคราบลูกหมาของริเอะ สัตว์อัญเชิญที่ริเอะทำสัญญาด้วย เกรฟอนผู้ชื่นชอบมนุษย์ เป็นหนึ่งในมันสมองของแปดดาบและสี่ราชันย์ เนื่องด้วยความสามารถด้านการบุ๋นและบู๊ที่สูงที่สุด ทั้งปัญญาที่เฉียบคมด้วยแล้ว ไม่ต้องพูดกันว่าแข็งแกร่งที่สุดในแปดดาบและเป็นผู้บัญชาการแปดดาบด้วยแหละครับ
งานส่วนใหญ่มักดูแลสิ่งมีชีวิตประเภทมิสติกหรือเหล่าสัตว์ในเทพนิยายทุกๆ เรื่อง และรวบรวม ตรวจสอบการมีชีวิตพวกมันให้อยู่ในร่องรอย หากมันออกมาเพ่นพ่านและแตะต้องอิกดราซิลด้วยเจตนาก็ดี หรือไม่เจตนา
ก็ลาก่อนนะครับ ไม่ตายก็สูญพันธุ์ และตำแหน่งดาบอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ตามเกรฟอนสั่งไปทั้งหมดนั่นแหละครับ
สองดาบ หยาง เซราฟิม นอกจากจะเป็นสมาชิกในมอยแร่ ยังทำหน้าที่ดูแลสรวงสวรรค์ด้วยนะครับ แต่ส่วนมากจะดูแลราชาสวรรค์เสียมากกว่า เคยเป็นถึงเลขาสวรรค์เชียวนะครับ แต่หลังจากสวรรค์ที่เพิ่งถูกปฏิวัติแบบสดๆ ร้อนๆ ด้วยความร่วมมือของเขาด้วยไซร้ เขาก็ได้ลงจากตำแหน่งแบบเงียบสนิท นานๆ ทีไปเนียนๆ ทำหน้าที่เดิมให้ชาวสวรรค์เห็นแค่แวบๆ ก็จบ
สามดาบ หยิน จอมปีศาจสาวผู้ดูแลขุมนรก นอกจากหน้าที่ในด้านบน เดิมทีหยินนั้นดูแลนรกขุมที่เกี่ยวกับบาปราคะ แต่หลังการปฏิวัตนรก(ยังไม่กล่าวถึงในนิยาย)เธอก็ได้ออกจากตำแหน่งแบบสวยๆ แล้วไปทำงานที่รักนักหนาอย่างการเขียนนิยาย ซึ่งก็เอาพวกนั้นมาทำการเขียนชะตาคนนี่แหละครับ
ดาบ ชิโร่ ชายผู้แทบจะยังไม่ได้ปรากฎตัวในภาคนิยาย แต่ถึงแบบนั้นก็เล่าอยู่ดีครับ!! ชิโร่ บุรุษผู้เป็นเงา ชายหนุ่มที่นอกจากผิวแล้วไซร้ ทุกอย่างที่มีก็เป็นสีดำเหมือนเงาทั้งหมด และซ้ำร้าย ชอบนักกับการสวมชุดจีนโบราณ กับผ้าบางปิดใบหน้า ดำสนิทไปทั้งตัว
ชายหนุ่มผู้มีอดีตข้องเกี่ยวกับโฮชิน ที่อยู่ในตำแหน่งห้าดาบ เขาใช้พัดเป็นอาวุธ และการควบคุมเงาของเขานั้นอันตรายจนโลกมนุษย์เคยสั่นสะเทือน เขาคือปีศาจที่ทำหน้าที่รับใช้ริเอะด้วยการรวบรวมข้อมูลของเหล่าไทม์โฮลเดอร์ นัดการประชุม และจัดระเบียบการประชุมเป็นงานหลักๆ
ห้าดาบ โฮชิน ชายหนุ่มในชุดขุนนางยุโรป แต่อานิจจา ส่วนขาเป็นแมงมุมตัวยักษ์ที่แถมด้วยลูกแมงมุมตัวน้อยยั้วเยี้ยเต็มหลัง เขาเชี่ยวชาญพิษและการรบเป็นพิเศษ จึงเป็นที่ปรึกษาด้านการรบของที่นี่เข้า แต่ดันออกสู้ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ แต่เก่งแทบจะที่สุดในการสร้างปละการประดิษฐ์
เขาทำงานเป็นผู้สร้างชีวิต สร้างหุ่นตัวเล็กๆ ของทุกเผ่าเพื่อให้มอยเรนำไปผสานเข้ากับหนังสือแห่งชีวิตจนกลายเป็นหนึ่งชีวิตขึ้นมา ดังนั้นพูดได้ว่างานยุ่งพอๆ กับมอยเร่เลยล่ะครับ
ซ้ำร้าย ในอดีตชาติเคยทำเรื่องเลวร้ายระดับที่ไม่สามารถให้อภัยได้โดยตัวเองไม่ได้ทำเองตรงๆ จนเป็นเหตุทำให้ชิโร่เสียชีวิตในอดีตชาติครับ ปัจจุบันยังคงอยู่ด้วยกันได้อย่างดี แต่ส่วนใหญ่ก็จะตีกันชีโร่และลงไปนอนให้ชิโร่กระทืบอยู่เป็นบ่อยครั้งที่พบเห็นได้ในอิกดราซิลนะครับ
หกดาบ คุโร่ ชายผู้กักเก็บเวนดิโก้ ผู้มีพลังการอาละวาดแบบควบคุมได้และไม่ได้อยู่ในตัว เขามีความสามารถเป็นภาชนะให้สิ่งมีชีวิตในเทพนิยายนั้นๆ สถิต โดยตัวเขาต้องใช้กริชปักที่ร่างของเทพนิยายตัวนั้นก่อนแล้วค่อยปักหัวใจตนเองจึงใช้พลังได้
อดีตเคยถูกเทพนิยายกินเข้าไปและตัวเองจึงกลายเป็นมันในเวลาต่อมา หลังจากนั้น ถูกเกรฟิน อัลฟรองเซ่และยูอิเนะสลับกันรุมตีจนร่างนั้นสลาย และโดนดึงวิญญาณออกมา สวมใส่ในภาชนะใหม่ และได้รับสภาพของการเป็นภาชนะมา นับได้ว่ามีความสามารถที่อันตรายอันดับต้นๆ ของอิกดราซิลที่ทุกคนในนี้ต้องจับตามองเป็นพิเศษครับ
เจ็ดดาบ ฮิเมะ คุณแม่แห่งอิกดราซิล เจ๊สุดสวยที่สวยไปหมดทั้งตัว คิดปิดที่เป็นผู้นำชะตาของคู่รักไปใช้ในการตกหลุมรัก โดยมอบหมายงานให้คิวปิดพาสองคู่แห่งโชคชะตามาเจอกันบ่อยๆ และส่งละอองอีรอสให้สองฝ่ายรู้สึกชอบพอกัน
ถือว่าเป็นพลังที่ไม่ค่อยน่าโดดเด่น ถ้าไม่ใช่ว่าเป็นผู้ผลิตผงอีรอสและเป็นผู้ที่สามารถทำให้โชคชะตาความรักพังทลายได้แบบง่ายๆ เพียงแค่สะกิดด้วยธนูที่ใช้ ฮิเมะเป็นกองกำลังสำคัญในอิกดราซิลเนื่องด้วยทั้งพลังเวทที่อิงจากความรักและอารมณ์ทางเพศของสิ่งมีชีวิต ความรุนแรงของพลังเวทก็เกือบจะเท่ากับสี่ราชันย์เชียวนะครับ
ถ้าไม่ใช่ว่าข้อเสียหลักคือพี่แกนั่นไม่กล้าทำร้ายเพื่อนร่วมงาน ทำให้เวลามีการประลองเพื่อเลื่อนอันดับ พี่แกติดแหง่กที่เจ็ดดาบไม่ขึ้นหรือลงต่ออีกเลย เพราะเหตุผลลึกๆ นอกจากไม่อยากทำร้ายแล้ว...มันคือการที่ทำร้ายสัตว์ประหลาดห้าคนนั้นไม่ได้
แปดดาบ คนสุดท้ายแห่งตำแหน่งแปดดาบคืออาซุลครับ ผู้ดูแลเวลาแห่งสองมิติ อาซุล อาซูมะ แม้จะไม่ใช่วิญญาณ แต่เขาก็แข็งแกร่ง และรับความน่าจะเป็นของการดูแลห้วงเวลาได้อย่างดี มีช่องข่าวที่ไวเอามากๆ และแปดดาบอีกคน ที่มีการแข็งแกร่งเท่ากับอาซุล
เชน โบเกิล อีกาหนุ่มผู้ตัดสินความตาย เขาเป็นผู้มอบความตายแก่สิ่งมีชีวิต โดยตัดสินว่าการตายใดคู่ควรกับชีวิตไหนที่สุด เขาได้รับงานต่อจากมอยเร่ แต่หลังจากการเกิดของริเอะ เขาก็ถูกพักงานนี้ไป และเหลือเพียงการส่งวิธีการตายมาตามลำดับที่มอยเรจะส่งไปให้
ทำหน้าที่เดิมแต่ทำที่มิติคนเป็นไปเสียแบบนั้นเลยล่ะครับ
วนบุคคลอื่นๆ ในนิยายตอนนี้ยังไม่เปิดเผย และไม่สามารถเปิดเผยในนี้ได้ เพราะจะสปอยเนื้อเรื่องทั้งหมด
สำหรับลอสอลิสที่เพิ่งมาเจอโพสนี้แล้วอยากอ่าน ก็ขอแปะนิยายไว้ตรงนี้เลยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งที่อ่านจนจบ และติดตามบทอธิบายต่อไปด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบบ
ลิงค์นิยาย
- เรื่องราวแห่งแดนพิศวง : Neverland(จบแล้ว)
Dek-D
Readawrite
-เรื่องราวแห่งแดนพิศวง : Wonderland
Dek-D
Readawrite
โฆษณา