13 มิ.ย. 2023 เวลา 08:26 • กีฬา
สุพรรณบุรี

เบื้องหลังทัพพาราลิมปิกเกม ของคุณหนูนากับการส่งเสริมความเท่าเทียมที่หลายคนไม่รู้

ก็จบไปอย่างงดงามกับ เอเชี่ยนพาราเกม 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราลิมปิกเกม ณ ประเทศกัมพูชา โดยการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน โดยพิธีปิดมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช ภายในกรุงพนมเปญ โดยมี สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และสมเด็จกิตติพฤฒบัณฑิต บุน รานี ภริยา เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมด้วยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติอาเซียนเข้าร่วมอย่างคึกคัก
สำหรับประเทศไทยในฐานประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราลิมปิกเกม สรุปเหรียญทองนักกีฬาของไทยได้เป็น อันดับที่ 2 ที่คว้าเหรียญทอง ได้ 129 ที่เป็นรองจากประเทศรองจากประเทศอินโดนีเซียที่คว้าเหรียญทองไปทั้งสิ้น 159 เหรียญ
.
แม้ได้ที่สองแต่ถ้านับเรื่องความสามารถ ไทยเราก็นับว่าไม่เป็นรองเพราะติดหนึ่งในสาม และทางประเทศไทยของเราก็นับว่าติด 1 ใน 3 จาก ทั้งหมด 11 ประเทศที่มีผู้เข้าแข่งขันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
และความสำเร็จทั้งหมดจะไม่สำเร็จลุล่วงไปได้ถ้าขาดผู้สนับสนุนหลัก อย่างนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา พี่สาวนายวราวุธ ศิลปอาชา และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ออกทั้งทุนทรัพย์ และสร้างกำลังใจให้นักกีฬาพาราลิมปิกเกมได้เข้าร่วมแข่งขันและคว้าชัยอย่างภาคภูมิใจ และเป็นหนึ่งในการผลักดันสังคมที่เท่าเทียมตามเจตนารมณ์ของพรรคที่ได้ตั้งไว้
.
แต่ในอีก 2 ปีประเทศไทยจะได้รับไม้ต่อในการ13 ให้กับประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทย พ.ศ.2568 และเจ้าภาพกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ.2568 ที่ จ.นครราชสีมา
โฆษณา