14 มิ.ย. 2023 เวลา 02:26 • ไลฟ์สไตล์

ถนนชีวิต

ผมเคยคิดเล่นๆเมื่อไม่นานมานี้ว่า ชีวิตของคนเราคืออะไร เรามีชีวิตผ่านไปแต่ละวัน เสมือนว่าเรากำลังเดินไปสู่ความตาย ที่รออยู่เบื้องหน้า ซึ่งเราไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน และเราจะไปถึงเมื่อไร
ชีวิตที่ดำเนินไปทุกวัน เหมือนเราเดินอยู่บนถนนชีวิต
ถนนชีวิตของใครหลายคนอาจจะราบเรียบ เดินสบาย ไม่มีหลุมบ่ออะไรที่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง
ซึ่งหลายคนในโลกใบนี้ อาจมีถนนชีวิตที่ขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ กว่าจะก้าวเดินไปได้ต้องล้มลุกคลุกคลาน ลำบากยากเข็ญแสนสาหัส แต่ก็ต้องเดินไปให้ได้
ระหว่างทางบนถนนชีวิต อาจมีป้ายบอกว่าควรจะปฏิบัติตนอย่างไร เพื่อให้การเดินทางสบาย บางคนก็ไม่ปฏิบัติตามป้ายที่แนะนำ คงเดินทางต่อไปอย่างยากลำบาก
ท่านเคยเห็นป้ายบอกทางที่แนะนำบนถนนชีวิตของท่านใหม
Cr.เจ้าของภาพประกอบ
โฆษณา