14 มิ.ย. 2023 เวลา 10:32 • หนังสือ

🍵ชาเขียวอุ่นๆ กับคุณในวันจันทร์ (ภาคต่อของ “โกโก้อุ่นๆ กับคุณในวันพฤหัสฯ”)

ถึงแม้จะเป็นภาคต่อของเล่มก่อนก็จริง…แต่วินดาไม่เคยอ่าน ‘โกโก้อุ่นๆ กับคุณในวันพฤหัสฯ’ ก็อ่านเล่มนี้รู้เรื่องและจบภายในวันเดียวเหมือนถือถ้วยชาจิบทั้งวันค่ะ😉
หลังจากที่ดองมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถึงเวลาของเล่มนี้สักที…ความน่าสนใจคือการร้อยเรียงทั้งสิบสองเรื่องราวที่จุดเริ่มต้นมาจากร้านมาร์เบิ้ลคาเฟ่ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำเรียงรายไปด้วยต้นซากุระ
คาเฟ่แห่งนี้เปิดทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ปิดบริการในวันจันทร์ มาสเตอร์เจ้าของร้านจึงหากิจกรรมให้แก่ลูกค้าด้วยการเปิดมัทฉะคาเฟ่ขึ้นเหมือนเป็นเซอร์ไพร์สำหรับลูกค้าที่ผ่านไปมา
จุดเริ่มต้นของสิบสองเรื่องราวเกิดขึ้นที่นี่ได้ถูกผูกร้อยกันไว้อย่างลงตัวด้วยเดือนมกราคมถึงธันวาคม จากโตเกียวถึงเกียวโต สำหรับวินดาเป็นเล่มที่อ่านได้เรื่อยๆไม่น่าเบื่อแต่ก็ไม่ถึงกับวางไม่ลง อย่างที่บอกไปค่ะว่าเหมือนเราจิบน้ำชาเรื่อยๆได้ทั้งวัน
เรื่องราวดำเนินไปอย่างเรียบง่ายบอกเล่าเรื่องราวของแต่ละคนอย่างมีที่มาที่ไป ตรงนี้ถือเป็นเสน่ห์ทำให้อ่านได้ไหลลื่นด้วยความอยากรู้ถึงการกระทำของตัวละครนั้นๆ บอกให้รู้ถึงทุกเรื่องราวมีที่มาทั้งสิบสองเรื่องมีความสอดคล้องกันเหมือนเชื่อมโยงกันจากจุดหนึ่งสู่จุดหนึ่งได้อย่างลงตัวสวยงามอ่านไม่สะดุด
ด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับผู้คนวินดามองว่า…เป็นแนวชีวิตจริงที่ใครๆก็เจอได้ ไม่โลกสวย แต่ก็ไม่ดาร์ก คือไม่ละมุนแบบใจฟูก็จริง แต่ก็ให้ความรู้สึกสัมผัสอบอุ่นติดรสขมตามสไตล์ความเป็นชาเขียวที่มีเอกลักษณ์เด่นชัดค่ะ
หนังสือ : ชาเขียวอุ่นๆ กับคุณในวันจันทร์
ผู้เขียน : มิจิโกะ อาโอยามะ
ผู้แปล : อภิวัฒน์ พวงไธสง
วาด : Tatsuya Tanaka
สำนักพิมพ์ : Piccolo
🌸ฉันคิดว่าฉันชอบท่าทางเวลามนุษย์อ่านหนังสือ ฉันคิดว่ามันงดงาม ทั้งที่เห็นว่าอยู่ตรงนั้น แต่ก็รู้ได้ว่าพวกเขากำลังออกเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง ทั้งที่ร่างกายหยุดนิ่งไม่เคลื่อนไหว แต่ก็สัมผัสได้ว่ามีบางอย่างโลดแล่นอยู่🌸
~มิจิโกะ อาโอยามะ~
__🦋
#windasharing
IG : windasharing
โฆษณา