14 มิ.ย. 2023 เวลา 11:01 • ท่องเที่ยว
อำเภอสังขละบุรี

11 จุดเช็คอิน สังขละบุรี😆

สถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด ช่วงหน้าฝน-หน้าหนาว ยิ่งฟิน แวะเที่ยวตลอดเส้นทาง เที่ยวให้จุใจ เริ่ม...
5
1.น้ำตกเกริงกระเวีย
น้ำตกติดถนนเส้นทางไปสังขละบุรี เป็นจุดพักรถ มีที่จอดรถ ห้องน้ำ ร้านอาหาร คาเฟ่ และน้ำตกสวย สามารถลงเล่นน้ำได้ เสียค่าเข้า 40.- หรือนั่งพักที่คาเฟ่ กาแฟที่นี่ หอม อร่อยมากค่ะ
2
2.จุดชมวิวป้อมปี่
ต่อจากน้ำตกเกริงกระเวีย แวะสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ป้อมปี่ วิวรรมชาติ เงียบสงบ ติดเขื่อนเขาแหลม คนนิยมมากางเต็นท์ กระโดดเล่นน้ำกันค่ะ มีที่พักอุทยานด้วยนะคะ ช่วงพระอาทิตย์ตกสวยมาก
3
3.สะพานมอญ
✨️ ไฮไลค์ สังขละบุรี คือ สะพานมอญ
ใส่ชุดมอญเดินสะพาน ถ่ายรูปคู่กับเด็กๆ ใส่บาตรเช้า ทานโจ๊กนั่งยอง ชิลล์มาก
3
4.สะพานศรีสุวรรณคีรี (สะพานแดง)
สะพานแดง เป็นสะพานที่อยู่ติดกับสะพานมอญ เดินไปหากันได้ค่ะ สะพานนี้ใช้เดินเชื่อมระหว่างไทยกับหมู่บ้านกะเหรี่ยง วิวสวย แข็งแรง มีคาเฟ่ชื่อ faya cafe ที่เห็นวิวมุมสูงสะพานแดง
1
5.นั่งเรือชมวัดใต้น้ำ
เรือจะพาชม 3 วัด ได้แก่ วัดจมน้ำ หรือ วัดวังก์วิเวการามหลังเก่า ,วัดสมเด็จเก่า และวัดศรีสุวรรณเก่า หากมาช่วงน้ำขึ้นจะสามารถเดินไปชมวัดใกล้ๆได้เพียงวัดเดียว คือ วัดสมเด็จเก่า ค่ะ นอกนั้นจะเห็นแต่ยอดเจดีย์ 😊
ขึ้นเรือได้ที่สะพานมอญนะคะ (ค่าเรือขึ้นอยู่กับความสามารถส่วนบุคคล😁ราคาเหมาลำ 300-500บาท)
1
6.ถนนคนเดินสังขละบุรี
มีอาหาร การแสดงพื้นบ้าน สิ่งของเครื่องใช้เยอะมากๆค่ะ ห้ามพลาด หมูจุ่มพม่าไม้ละ1 บาท อร่อยมาก 😋 ตลาดมีเฉพาะคืนวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 4โมงเย็นเป็นต้นไป
1
7.เจดีย์พุทธคยา
เจดีย์สีทองอร่าม เป็นปูชนียสถานที่สำคัญคู่กับวัดวังก์วิเวการาม จำลองจากที่อินเดีย ภายในเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนที่เป็นกระดูกนิ้วหัวแม่มือขวา ขนาดเท่าเมล็ดข้าวสาร
3
8.วัดวังก์วิเวการาม
คนมอญเรียกว่า "วัดหลวงพ่ออุตตมะ" ซึ่งหลวงพ่ออุตตมะเคยมาจำพรรษา วัดจึงเสมือนเป็นตัวแทนหลวงพ่อ และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับชาวมอญ
2
9.จุดชมวิวเทศบาลตำบลวังกะ
สามารถมาเดินเล่น ชมวิว พักผ่อนได้ค่ะ บรรยากาศดีมาก กางเต็นท์ได้ ห้องน้ำสะอาด ที่จอดรถสะดวก
1
10.ห้วยซองกาเรีย
อยู่ระหว่างทางไปด่านเจดีย์สามองค์ เข้าฟรี เหมาะกับการมานั่งซุ้มพักผ่อน เล่นน้ำ มีร้านอาหาร ห่วงยาง บริการ
3
11.ด่านเจดีย์สามองค์
เขตสิ้นสุดชายแดนตะวันตกของประเทศไทย กั้นพรมแดนระหว่างไทยกับพม่า สมัยก่อนเป็นช่องทางเดินทัพทำสงครามไทย-พม่า เดิมเรียก "หินสามกอง" เนื่องจากชาวบ้านนำหินมากองเพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทาง นานๆไปหินกองใหญ่ขึ้น ปี พ.ศ.2472เจ้าเมืองสังขละบุรี ให้ชาวบ้านก่อเจดีย์จากหินกองใหญ่ จนเป็นเจดีย์สามองค์ในปัจจุบัน
3
โฆษณา