19 มิ.ย. 2023 เวลา 03:00

Light&Shadow แสงเงา บรรยากาศที่ดีไซน์ได้ด้วยกระเบื้อง

Vento และ Holo Block Tiles
[ถ่ายเทอากาศ ลดความชื้น]
การระบายอากาศ ให้อากาศภายในบ้านเกิดความถ่ายเท คือหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญมากของบ้านเรือนในบริบทของไทยครับ ซึ่งหากบ้านของเรามีการถ่ายเทอากาศที่ดี จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความสบายมากขึ้น ภายในบ้านไม่ร้อนและไม่ชื้นจนเกินไป เราจะพบว่าบ้านเรือนสมัยก่อน มักจะมีหน้าต่างกว้าง เปิดโล่งขนาดใหญ่ ให้ลมพัดเข้ามาได้สบาย ๆ ช่วยพัดความชื้นออกไปได้
.
[สร้างสุขภาวะที่ดี ปราศจากเชื้อราและโรคภัย]
ซึ่งหากเราไม่ค่อยได้เปิดหน้าต่าง และภายในบ้านปิดทึบเป็นเวลานาน เราจะพบว่าในบ้านจะอับชื้นและเกิดเชื้อรา ซึ่งเป็นบ่อเกิดของโรคทางเดินหายใจ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการระบายอากาศ ให้ลมหมุนเวียน นำอากาศสดชื่นเข้ามาในตัวบ้าน มีอากาศถ่ายเทปลอดโปร่ง จะช่วยลดการเกิดโรคภัยได้
.
[ลดความร้อน ประหยัดค่าไฟ]
ปัจจุบัน เราทุกคนจะพบว่าค่าไฟบ้านเราแพงขึ้นจากหลายปัจจัย ซึ่งหากใครที่กำลังทำบ้านหรือปรับปรุงบ้าน สามารถทำการรีโนเวท ให้บ้านสามารถถ่ายเทอากาศได้ดีขึ้น ก็จะช่วยลดพลังงานและประหยัดค่าไฟได้ครับ
.
อย่างเช่น เราสามารถออกแบบให้ใต้หลังคา หรือพื้นที่ชั้นบนของอาคาร มีช่องเปิด ให้ลมช่วยพัดความร้อนในอาคารออกไป ก็จะทำให้ภาพรวมของอาคารไม่ร้อนมาก เวลาเปิดเครื่องทำความเย็นต่าง ๆ ก็ไม่ต้องใช้พลังงานที่มากเกินไป กว่าจะทำให้ในห้องเย็นลง ก็เป็นการช่วยประหยัดค่าไฟไปในตัว
.
อย่างไรก็ดี บรรดาบ้านเรือนในเมือง หากต้องเปิดระบายอากาศ เปิดช่องเปิดก็ย่อมหมายถึง การเปิดให้คนภายนอกมองเข้ามาในอาคารได้ ซึ่งบางกรณีเจ้าของบ้านอาจจะรู้สึกไม่สบายใจ เสียความเป็นส่วนตัว การใช้บล็อกช่องลมเป็นแผงอาคารภายนอกหรือฟาสาด ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ
.
[กระเบื้องช่องลม Vento Series และ Holo Block ตัวช่วยการระบายอากาศสำหรับทุกท่าน]
กระเบื้องบล็อกช่องลม Vento และ Holo Block สามารถตอบโจทย์อาคารในเมืองได้ดี ด้วยกระเบื้องของเคนไซ ที่ออกแบบสวยงาม เข้ากันได้ดีกับอาคารหลากสไตล์ ดูเรียบหรูมีระดับ วางแพทเทิร์นเรียงได้หลายแบบตามต้องการ และให้อากาศสามารถไหลผ่านได้ ระบายความร้อน และลดความชื้นในอาคาร
.
ขณะเดียวกัน ก็สามารถทำเป็นแผงฟาสาดของอาคาร ช่วยบังสายตาจากภายนอก และทำหน้าที่เป็นแผงกันแดดไปพร้อมกัน ช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร ลมไหลเวียนพัดอากาศร้อนออกไป ทำให้ช่วยลดการใช้พลังงานของอาคารลงได้ครับ
.
[ตกแต่งผนังให้สวยงามด้วย กระเบื้อง Vento Series และ Holo Block]
นอกจากเรื่องการระบายอากาศหรือประหยัดพลังงานแล้ว ทุกท่านสามารถเลือกนำกระเบื้องทั้งสองรุ่นของเราไปใช้ในการประดับตกแต่งผนังภายนอกและภายใน เพื่อเน้นความสวยงามให้อาคารของท่าน สามารถเลือกปูเป็นลวดลายแพทเทิร์น คละสีได้ตามชอบ และกระเบื้องรุ่น Vento สามารถเพิ่มไอเดีย เสริมลูกเล่นให้ โครงการดูมีเสน่ห์และงดงามมากขึ้น ด้วยการซ่อนไฟไว้ที่กระเบื้อง ตอนกลางคืนสามารถเปิดไฟเล่นแสงเงา สร้างมิติความสุนทรีย์ทางสถาปัตยกรรมได้
.
นอกจากนี้ด้วยการผลิตมาตรฐานระดับสากลของเคนไซ กระเบื้องบล็อกช่องลมทั้งรุ่น Vento Series และ Holo Block จึงมีอายุการใช้งานยาวนาน ทำความสะอาดง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศแดดฝนของไทย และติดตั้งได้ง่ายโดนช่างกระเบื้องทั่วไป
.
เราสามารถนำมากระเบื้องของเคนไซทั้งสองรุ่นมา ออกแบบเป็นแผงฟาสาดอาคาร เป็นส่วนของผนังอาคาร กำแพง หรือแม้แต่การตกแต่งภายใน ก็สามารถทำได้ตามต้องการ
.
อ้างอิง
.
หากท่านสนใจกระเบื้องทั้งสองรุ่นนี้ สามารถติดต่อสอบถามกับทางเพจของเราได้เลยครับ
Tel : 02 692 5080-90
Tel : 02 692 5080-90
#เคนไซตัวจริงเรื่องกระเบื้องภายนอก #เคนไซผู้ผลิตกระเบื้องภายนอกรายแรกในไทย
#นึกถึงกระเบื้องภายนอกนึกถึงเคนไซ
#Kenzaiceramics #Floortile #walltile
โฆษณา