15 มิ.ย. 2023 เวลา 15:33 • ครอบครัว & เด็ก

ใครจะเชื่อ!!!

ว่าชุดที่พวกเราใส่ มาจากฝีมือแม่ย่าของพวกเรา
หลายวันมานี้แม่นั่งตัดเย็บชุดได้หลายชุด
ยิ่งไปกว่านั้นมันเป็นการตัดเย็บด้วยมืออีกต่างหากนะจะบอกให้
.
ฉันถามแม่ว่าเอาจักรไหม คำตอบคือ "ไม่เอา"
สักพักฉันหันไปมองจึงรู้สาเหตุว่าทำไมแม่ไม่เอาจักรเย็บผ้า
เมื่อเห็นแม่กำลังนอนเย็บชุดอยู่นั่นเอง
.
แม้ฉันจะแอบเป็นห่วงเกรงแม่จะเหนื่อย
เพราะบางวันเห็นตั้งหน้าตั้งตานั่งนอนเย็บเกือบทั้งวัน
แต่แม่ก็บอกว่า "ไม่เหนื่อย" คำนี้ทำให้ฉันรู้เลยว่า
แม่ชอบและมีความสุขที่จะทำมัน
.
ผ่านไปหลายวันแม่เย็บชุดได้เกือบ 20 ชุดแล้วคะ
พวกเราทุกคนได้ชุดฝีมือแม่มาคนละ 1-2 ชุด
และวันนี้เราจึงพร้อมใจกันเดิน catwalk สนุก ๆ
เพื่อมอบความสุขให้กับเจ้าของผลงาน
.
ผู้สูงอายุุทั่วไป ก็คงอยากทำอะไร ๆ ที่ตัวเองอยากทำแบบนี้เช่นกัน
หากท่านเป็นบุตรหลาน ลองดูนะคะว่า อะไรที่พวกท่านทำแล้วยิ้ม
และมีความสุข ก็ปล่อยให้พวกท่านทำไปเถอะคะ เพราะชีวิตของแต่ละคน
ก็ไม่รู้อนาคตว่า "จะอยู่ได้อีกกี่ตัวเสื้อแล้ว" อยากทำอะไรจงทำไปเถอะ
คุณว่าจริงมั้ยคะ
.
#มายไดอารี
#ไดอารีหลากสีพี่นิ้วก้อย
#ไดอารี่ยิ้มได้ร้อยเรื่องราว
#ความสุขของฉัน
#เพื่อใครสักคน
โฆษณา