15 มิ.ย. 2023 เวลา 16:36 • ความคิดเห็น
ไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นคนดี และแน่นอนว่าไม่ใช่พ่อแม่ทุกคนจะเป็นพ่อแม่ที่ดี ที่สมบูรณ์แบบ
สิ่งไหนที่เค้ามีดี แม้จะเล็กน้อยแค่ไหน เราก็ควรชื่นชมนิยมเอาเป็นแบบอย่าง….สิ่งไหนที่มันยากต่อสามัญสำนึกที่จะเข้าใจ จงให้อภัย อย่าเก็บคำพูดไม่ดีที่ได้ยินมาไว้ในใจ
เพราะถ้าในหัวเราวนเวียนกับคำเหล่านั้นเหมือน เอคโค่ ซ้ำๆ ในหัวจนชิน สักวันเราจะเผลอพูดออกมา เพาะจนเป็นนิสัยไม่ดี ที่ติดมาจากคนอื่นที่เราไม่ชอบโดยปริยาย
เราทุกคนมีตะกร้าแห่งใจเป็นของตัวเอง มันมีพื้นที่จำกัด อย่าเก็บเอาแต่สิ่งเน่าเสียใส่เข้าไป
ในวันที่ไม่เจอเรื่องดีดี คุณปล่อยให้มันว่างเฉยๆ ก็ได้ ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายนี่นา ไม่ต้องเหนื่อยตอนโละขยะกองโตที่เผลอสะสมไว้ทิ้งอีก
การปล่อยไป ปล่อยให้มีพื้นที่ว่างในใจบ้าง หัวเบา+ใจสบาย สุขภาพจิตดีขึ้นด้วยนะคะ
เราถือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขาค่ะ
จงระวังความคิด เพราะความคิดจะกลายเป็นคำพูด
จงระวังคำพูด เพราะคำพูดจะกลายเป็นการกระทำ
จงระวังการกระทำ เพราะการกระทำจะกลายเป็นนิสัย
จงระวังนิสัย เพราะนิสัยจะกลายเป็นหลักในการดำเนินชีวิต
จงระวังหลักในการดำเนินชีวิต
เพราะหลักในการดำเนินชีวิตจะกำหนดชะตาชีวิตของคุณ
มหาตมา คานธี
**สุดท้าย ถ้าคุณมองเค้าเป็นบุพการีผู้สูงกว่าไม่ได้…..ตามแบบตะวันตก ให้ลองมองเค้าเป็นเพื่อน เพื่อนที่คุณเห็นข้อเสียแต่ยังหวังดีด้วย และทำใจทิ้งขว้างไม่ลงนะคะ**
(ไม่มีใครสมบูรณ์แบบให้รักหรอกค่ะ เราต้องรักเค้าทั้งๆ ที่ไม่สมบูรณ์แบบอย่างนั้นแหละ)🫶🏻
โฆษณา