15 มิ.ย. 2023 เวลา 23:34 • การศึกษา
.🍁 ละอาย.. ในสิ่งที่ควร.!!
😒 อย่าอาย.. เพราะเราไม่มีรถขับ
อย่าอาย.. เพราะเราใช้โทรศัพท์รุ่นเก่า
อย่าอาย.. เพราะเรากินข้าวข้างทาง
⚫️ * แต่ *
จงอาย.. เวลาที่เราต้องกู้เงิน
จงอาย.. ที่เราไม่มีเงินเก็บ
จงอาย.. ที่เราเลี้ยงดูพ่อ-แม่ไม่ได้..และ
จงอาย..ที่เรา.. เอาชนะใจตนเองไม่ได้
บางคนชีวิตพึ่งเริ่มต้นในวัยเลขสามก็มี
บางคนเดินทางมาไกลพึ่งค้นพบตัวเองก็มี
บางคนพึ่งเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ
กับมุมมองชีวิตที่แตกต่างไปก็มี
คนเราเริ่มต้นไม่เหมือนกัน
ชีวิตเราก็แตกต่างกัน
ไม่ว่าจะเริ่มต้นด้วยอะไรก็ตาม
ท้ายที่สุดแล้ว ทางที่ผ่านมาแล้ว
ล้วนแต่ต้องพบเจออุปสรรคมาแล้วทั้งนั้น
ไม่มีใครไม่ทุกข์
ไม่มีใครที่ไม่เคยร้องไห้
ไม่มีใครที่ไม่เคยเอาชนะใจตัวเอง
วันนี้ที่ได้รับโอกาสให้หายใจอีกครั้ง
ควรหันไปมองคนที่รักและเลี้ยงดูเรามา
ท่านแก่ลงไปเท่าไหร่แล้ว
เคยดูแลท่านหรือยัง เราทำหน้าที่ตัวเองหรือยัง
หรือมัวแต่วิ่งตามวัตถุอยากมี อยากได้
อยากเป็นเพื่อเอามาอวดคนอื่นที่ไม่ได้รักเรา ทำไมกัน!
เราเคยหันไปมองคนข้างหลัง
ที่เขาขาดเราไม่ได้หรือไม่
หากขาดเราแล้วเขาจะเป็นอย่างไร
หรือมัวแต่วิ่งตามคนอื่นที่ไม่ต้องการเรา
เมื่อใดที่ทำตัวเองมีค่า ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหน
ค่าของเราจะเปล่งรัศมีออกมาเอง
ไม่ต้องรอให้ใครมาบอกว่า เรามีค่าหรือไม่
เพราะตัวของเราเองย่อมมีค่าที่สุดสำหรับตัวเอง
.
Credit : Unknown
นรกขอพ่อแม่คือความร้อนใจที่ลูกประพฤติเสียหาย
โฆษณา