16 มิ.ย. 2023 เวลา 06:38 • ท่องเที่ยว
โคเปนเฮเกน

One day in copenhagen denmark (โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก)

  • เราได้เดินทางจากประเทศไทยไปยัง เมือง Copenhagen ประเทศ Denmark โดยได้ตั๋วโปร มาจาก Singapore Airline จองผ่าน Tirp ไปกลับ ในราคาเพียง 14,290 บาท
โดยออกจากกรุงเทพ เวลา 12.15 น. ถึง Singapore 15.40 น. มีเวลาออกไปเดินเล่นราวๆ 6 ชั่วโมง เนื่องจากไฟต์จาก Singapore ไป Copenhagen ออก 00.30 น. การเดินทางเข้าเมืองก็สะดวกสบายบัตรเครดิตใบเดียวใช้เตะผ่าน metro ของที่นี่ได้เลย จาก สนามบินถึงสถานี bayfront ใช้เวลาราว 40-45 นาที กะเวลากันดีๆนะ
Singapore flyer
Garden by the bay
หลังจากเดินเล่นรวมถึงหาอะไรกินในเมืองสักพักก็กลับมาขึ้นเครื่องต่อที่สนามบินโดยเครื่อง Airbus A350 เราเดินทางมาถึงเวลา 06.55 น. แล้วใช้บริการรถไฟฟ้าเข้าเมือง ราคา 36 DKK ซึ่งสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่เคาน์เตอร์ DSB หรือตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ มาลงยังสถานี Kobenhavn แล้วเดินอีกประมาณ 5-10 นาที ก็มาถึงยังที่พัก Next House Copenhagen เป็นโฮสเทลราคาประหยัดที่สะอาด และอยู่ในทำเลที่ดีราคาห้องพักตกคืนละประมาณ 700-800 บาท เท่านั้น
Garden of the Royal Library
Garden of the Royal Library
หลังจากเราเชคอิน เก็บของเรียบร้อย ก็เดินทางออกมาเรื่อยๆ เพื่อยังสถานท่องเที่ยวหลักๆของเมือง อย่าง Nyhavn ระยะทางประมาณ 2 กม. จากโรงแรม จริงสามารถนั่งบัสได้แต่เราอยากเดินชมเมือง ตึกต่างๆของเมืองไปเรื่อยๆมากกว่า เดินออกจากโรงแรมเลียบถนน Christians Brygge ไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเราไปแวะถ่ายรูปกับ Garden of the Royal Library /The Black Diamond Cafe /Cirkelbroen/Kalvebod Bølge แล้วก็ชมวิวแม่นํ้าที่ตัดผ่าเมืองอย่างสวยงาม
Cirkelbroen
Kalvebod Bølge
เดินมาเรื่อยๆถึงท่าเรือ Nyhavn เป็นท่าเรือค่ะมีระยะทาง500 เมตร เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเดนมาร์ก ตึกรามบ้านช่องแถวนั้นจะเป็นตึกที่เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 -18 ตึกจะประกอบไปด้วย ทาวน์เฮาส์ บาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารซึ่งราคาค่อนข้างสูงเราจึงแค่แวะถ่ายรูปแล้ว
Nyhavn
Nyhavn
Nyhavn
เดินไปยัง Amalienborg Palace หรือเรียกสั้นๆว่าพระราชวังฤดูหนาวก็ได้ เป็นที่ประทับของ กษัตริย์ พระราชินี และบุตรของราชวงศ์ได้อาศัยอยู่ภายในพระราชวังแห่งนี้ทั้ง 4 อาคาร ซึ่งอาคารทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นในสไตล์เดนมาร์กโรโคโค แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวชมเป็นบางส่วนเท่านั้น เราไม่ได้เข้าไปข้างในได้แต่ชมบรรยากาศข้างนอก แถมได้เห็นทหารเดินเปลี่ยนเวรยามกันด้วย
Amalienborg
เดินต่อมาเพียง 5 นาที ก็มายัง Frederik Church เป็นโบสถ์ที่สร้างจากหินอ่อน สวยงามมาก ๆ
Frederik Church
Frederik Church
ตอนนี้ก็เริ่มเย็นแล้วเราก็รู้สึกหิวจึงเดินมาเรื่อยๆ กลับมายังท่าเรือ Nyhavn เพื่อไปหาอะไรกินที่ ถนน Strøget กันบริเวณนี้เต็มไปด้วยร้านของกินมากมาย รวมทั้ง ร้านแบรนเนมดังๆก็มารวมกันที่ถนนเส้นนี้ วันนี้หลังจากหาอะไรกินเรียบร้อย รวมทั้งช้อปปิ้งนิดๆหน่อยๆ ร่างกายเราก็เหนื่อยหลังจากเดินกันมาทั้งวัน เราก้เดินกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนกัน
โฆษณา