14 ก.ค. 2023 เวลา 00:00 • หนังสือ

วิธีหาแม่บ้านคือหาคนที่ไม่มีที่ไป

คุณนายแจ่มจิตรเป็นเพื่อนกับคุณนายแจ่มจันทร์มานานปี แต่หลายปีนี้ไม่ค่อยได้เจอกัน วันนี้คุณนายแจ่มจิตรมาเยี่ยมคุณนายแจ่มจันทร์ที่บ้าน
1
หลังจากทักทายกันสักพัก คุณนายแจ่มจิตรก็ถามคุณนายแจ่มจันทร์ว่า "นี่เธอ ฉันกำลังจะหาคนใช้ แต่หาแม่บ้านดีๆ ยากมากเลย เธอพอหาให้ได้มั้ย?"
คุณนายแจ่มจันทร์ว่า "หาแม่บ้านดีๆ ไม่ยากหรอก เคล็ดลับคือเราหาคนที่ไม่มีที่ไป ไม่มีครอบครัว ต้องอยู่กับเราไปตลอด..."
เพื่อนผู้มาเยี่ยมชี้ไปที่คนสวนที่กำลังกวาดพื้นสวน "อย่างคนสวนคนนั้น..."
"อ๋อ! คนสวนคนนี้ก็เหมือนกัน เป็นคนที่ไปไหนไม่รอด ต้องอยู่กับเรา ทีนี้ก็สบาย จะใช้ให้ทำอะไรเขาก็ทำ นอกจากงานทำสวนแล้ว ให้ถูบ้าน ล้างส้วม เขาก็ทำ เขาไม่กล้าหือหรอก"
1
"เงินเดือนเท่าไหร่? ถึงหมื่นมั้ย?"
"โอ๊ย! จะบ้าหรือ ไม่ถึงหรอก ฉันให้เป็นรายวันจ้ะ วันละ 50 บ้าง 100 บ้าง แล้วแต่อารมณ์"
1
"แล้วหาจากเอเยนต์ไหน?"
"ไม่ต้อง แค่แต่งงานก็ได้แล้ว"
1
"ยังไงจ๊ะ? ไม่เข้าใจ"
"คนสวนคนนั้นก็คือสามีฉันเอง"
4
โฆษณา