17 มิ.ย. 2023 เวลา 06:27 • ท่องเที่ยว
จันทบุรี

4 วัดสวยจันทบุรี

ไหน ๆ จะไปเที่ยวทั้งทีละ ไปทำบุญด้วยเลยดีกว่า วันนี้เราเลยขอแนะนำ 4 วัดสวยจันทบุรี จังหวัดจันทบุรีอยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว
วัดหยุดยาวแบบชิล ๆ ที่มีอยู่ อยากชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวเมืองจันท์ไปด้วยกัน ยิ่งช่วงน่าผลไม้ด้วยนะ ได้ของฝากติดไม้ติดมือ กลับไปบ้านด้วยแน่นอน
1.วัดใหม่ทุ่งตลาด (โบสถ์สแตนเลส)
วัดใหม่ทุ่งตลาด อยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลวังสรรพรส อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี คือว่ามีความอันซีนในจันทบุรี อีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้นะ
ท่านเจ้าอาวาสพระครูปราชาญ วชิรญา โณ จึงให้ทำการบูรณะซ่อมแซมโบสถ์ใหม่ทั้งหลัง ให้ช่างนำสแตนเลสมาหุ้มโบสถ์หลังเดิม จนเป็นสีเงินยวงทรงล้านนา
เป็นการปรับเปลี่ยนที่สวยงามมากเลย เป็นวัดที่เงียบสงบ ใครอยากไปชมความวิววับของโบถ์หุ่มสแตนเลสหลังนี้ ตามไปที่พิกัดได้เลย เข้าไปลึกหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่า
จันทบุรี ไม่ได้มีแค่ทะเลสวย น้ำตกใสเท่านั้น ยังมีวัดงามที่เก่าแก่ เหมาะกับการไปกราบไหว้อีกหลายแห่งเลย
2.วัดเขาบรรจบ
วัดเขาบรรจบ อยู่ใกล้กับลำธารที่ชื่อว่า “บรรจบ” เพราะลำธารแห่งนี้ เป็นที่บรรจบของสายน้ำจากเทือกเขาคิชฎกูฏกับเขาสอยดาว และมารวมตัวกันตรงนี้
เลยชื่อว่า ลำธารบรรจบ นั่นเอง วัดนี้มีศิลปะภายในอุโบสถที่สวยงาม ศิลปะและสถาปัตยกรรมของวัด ดูคล้าคลึงกับวัดทางภาคเหนือ ยังมี High light
ที่นอกเหนือจากอุโบสถที่งดงามแล้ว อยู่อีก 3 แห่งภายในบริเวณวัดนี้ สำหรับผู้มาเยือนที่มาแล้วต้องเดินไปดู นั่นคือ สะพานข้ามลำธารบรรจบ อยู่ข้าง ๆ
อีก 2 วัด รับประกันสวยงามไม่แพ้กัน อ่านต่อได้เลยครับ มาพร้อมกับ Google maps ปักหมุดให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันเพื่อน ๆ หลงทาง
โฆษณา