17 มิ.ย. 2023 เวลา 18:05 • หนังสือ

ฉันรู้ว่าฉันล้มหน้าคะมำ

ตัวเลอะเปรอะเปื้อนสกปรก
กว่าใครที่เคยเดินโคลน
แต่นั่นไงฉันเอง ฉันบ้าบอ
ราวกับ ถ้ามันไม่สุดดิ่งกระดิ่งเหมียว
ก็คงไม่เห็นอะไรได้แจ่มแจ๋ว
สุดแล้วก็ไม่ได้สัมผัสทุกเม็ดโคลนในบ่อบึงนั้นหรอก
มีส่วนที่ฉันรู้ว่ายังไม่ได้สัมผัสอยู่
เวลานี้ฉันอาบใจให้สะอาดใหม่
จะได้พร้อมลุยทุกบึงบ่ออย่างพึงพอใจอย่างที่จิตจรรโลง
โคลน และ น้ำ อาจพบเมล็ดพันธุ์ที่จะเติบโต แทรกรากเหยียดใบเลี้ยงงอกออกมาจากผิวพรรณที่พอกดินและชุ่มน้ำใจ
หวังมีวา
โฆษณา