18 มิ.ย. 2023 เวลา 06:03 • ข่าว

ฝรั่งเศส ลัตเวีย ป่วนหนัก! เผายานรบ NATO โชว์ออกทีวีคึกคัก

.....ที่ผ่านมาสื่อยูเครน และสื่อตะวันตก จะประโคมข่าวกลบเกลื่อนว่า สหรัฐ กลุ่ม NATO และสัมพันธมิตรส่งอาวุธมากมายมหาศาล และกำลังไพร่พลไปยูเครน แต่ไม่ทำสงครามกับรัสเซีย ซึ่งเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกับเอกสารหลุดเพนตากอนสหรัฐ
สถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศส TF1 ได้เข้าไปทำสารคดีรายงานข่าวจากแนวป้องกันชั้นที่ 3-4 ของกองทัพรัสเซียในแนวรบแคว้นซาโปโรซีแสดงให้เห็นป้อมปราการที่แข็งแกร่งเพียบพร้อม
13
อาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารทันสมัยจำนวนมาก การใช้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์ยิงขีปนาวุธ การใช้โดรน คอปเตอร์ติดหัวระเบิด RPG เจาะเกราะจำนวนมากมหาศาล และยังโชว์นักข่าวฝรั่งเศสให้เห็น
ในการใช้อาวุธไฮเทคต่างๆ ถล่มทางอากาศโจมตีรถถัง ยานเกราะ ทหารไพร่พล ของชาติตะวันตกในบริเวณแนวหน้าเส้นสีเทาอย่างง่ายดายเหมือนทำลายมดปลวก
15
การรายงานข่าวนี้ของทีวีฝรั่งเศส ทำให้เกิดความไม่พอใจหัวร้อนของยูเครน อย่างมาก เพราะเห็นภาพทางอากาศมุมสูงความสูญเสียอาวุธ และไพร่พลเกลื่อนมากมายไปทั่วที่ไม่มีสื่อตะวันตกใดเคยกล้ารายงานความจริงแบบนี้มาก่อน
แถมนักข่าวทีวีฝรั่งเศส ยังเข้าไปเดินทำข่าวรายงานจากตำแหน่งของกองทัพรัสเซียหน้าตาเฉย โดยไม่พบความสูญเสียใดเลย ทหารทุกคนอยู่อย่างสุขสบาย ทั้งที่พัก เสบียง พร้อมสรรพมาก
14
สื่อ Der Spiegel เยอรมัน ยังรายงานตอกย้ำว่า บรรดาทหารกองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตร พยายามใช้กลอุบายทุกวิถีทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการบุกแนวหน้า โดยพวกเขาแสร้งรื้อทำลายทำความเสียหายอย่างหนักให้กับรถถัง Leopard เยอรมัน
แล้วขับไปจอดทิ้งซ่อนไว้ตลอดแนวหน้าแคว้นซาโปโรซี จากนั้นอ้างว่ายานรบชำรุดเคลื่อนตัวไม่ได้ เพื่อปฏิเสธคำสั่งที่จะบุกตลุยเข้าสู่แนวหน้าหลบเลี่ยงการถูกสวนกลับโจมตีจากลูกยาวของกองทัพรัสเซีย
16
เพราะคำสั่งจากผู้บัญชาการ ให้ทหารใช้ยุทธการ "คลื่นมนุษย์" เกิดความสูญเสียครั้งแล้วครั้งเล่า บุกเข้าไปไม่กี่กิโลเมตร ก็ต้องล่าถอยหนีกลับออกมา ทิ้งยอมทิ้งซากเพื่อนทหาร และยานรบไว้
การออกคำสั่งโดยไม่คำนึงถึงความสูญเสีย ทำให้พวกทหารที่รอดต่างพยายามหาวิธีหลบเลี่ยงเข้าสู่สนามรบ จนตอนนี้แทบไม่มียานรบเทพของชาติตะวันตกแล้ว มีแต่รถกระบะ และยานรบทหารราบสมัยโซเวียตเพียงไม่กี่คัน
17
จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะบุกทะลวงฝ่าลูกปืนใหญ่ที่ยิงถล่มไม่หยุดแม้แต่นาทีเดียว และการบินเฮลิคอปเตอร์ยิงขีปนาวุธใส่ยานพาหนะทั้งกลางคืนกลางวันอย่างไม่หยุดยั้ง
สัปดาห์ก่อนเกิดเรื่องพิลึกเมื่อ NATO เคลื่อนขบวนยุทโธปกรณ์ทางทหารผ่านลัตเวียไปยังลิทัวเนีย เพื่อต่อไปฟินแลนด์ ฝึกทางทหาร โดยมีรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในขบวน
10
ขณะอยู่บนถนนจู่ๆ ก็มีมือมืดจุดไฟเผารถน้ำมัน และยุทธโธปกรณ์ทางทหารของ NATO ใกล้กับเมืองริกา ขบวนรถพ่วงขนส่งวอดวายเกิดเหตุระเบิดสนั่น 2 ครั้ง ยังจับมือใครดมไม่ได้
ล่าสุดเกิดเหตุซ้ำในลัตเวีย อีกแล้วในรอบไม่กี่วัน เมื่อมีมือมืดลอบเผาขบวนรถพ่วงที่ขนรถหุ้มเกราะของ NATO เกิดการระเบิดบนถนนเพลิงลุกไหม้
15
วิเคราะห์ว่า..ดูเหมือนกำลังมีการวางแผนบ่อนทำลายเครดิตความน่าเชื่อถืออาวุธเทพของ NATO โดยวิธีการหลากหลายรูปแบบ ทั้งการรื้อให้พังชำรุด การวางเพลิงเผาทำลาย และสื่อทีวีประจานฝ่ายเดียวกัน
เห็นภาพความพร้อมรบที่แข็งแกร่งของกองทัพรัสเซีย ที่เน้นใช้ลูกยาวถล่มแนวหน้าอย่างเป็นระบบแบบแผน คล้ายเป็นข้ออ้างหาทางลงที่ไม่เสียหน้ามากนัก
แสดงว่าในฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ต้องมีหนอนหลายตัวคอยเตะตัดขาเพื่อนแน่นอน 🚀🤭😂
22
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
18/มิ.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา