22 มิ.ย. 2023 เวลา 02:00 • คริปโทเคอร์เรนซี

Binance บอกลาเนเธอร์แลนด์ หลังการจดทะเบียนไม่ผ่านการอนุมัติ

ไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังจะออกจากการให้บริการในประเทศเนเธอร์แลนด์ เนื่องจากการจดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) ไม่ผ่านการอนุมัติ
อย่างไรก็ตาม ไบแนนซ์ระบุว่า จะยังคงพยายามเดินเรื่องขออนุญาตออกผลิตภัณฑ์และให้บริการแก่ผู้ใช้ในเนเธอร์แลนด์ต่อไป
โดยไบแนนซ์จะเริ่มหยุดการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ปี 2023 เวลา 00.00 น. และผู้ใช้งานในเนเธอร์แลนด์จะสามารถทำธุรกรรมได้แค่ถอนสินทรัพย์ออกจากแพลตฟอร์มเท่านั้น ทั้งนี้ ไบแนนซ์เปิดเผยว่า แม้ว่ารู้สึกผิดหวัง แต่บริษัทฯ ก็จะยังจะมีส่วนร่วม และทำงานกับหน่วยงานกำกับดูแลของเนเธอร์แลนด์อย่างโปร่งใส
ก่อนหน้านี้ในปี 2021 ธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์ (DNB) ได้แจ้งเตือนไบแนนซ์ว่า บริษัทฯ ได้กำลังดำเนินกิจการในเนเธอร์แลนด์ โดยไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน และกฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายทางการเงิน
ต่อมาในเดือนกรกฎาคม ปี 2022 ไบแนนซ์ถูกธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์สั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 3,325,000 ยูโร (ราว 125,900,000 ล้านบาท) ฐานดําเนินงานโดยไม่จดลงทะเบียนตามกฎหมาย
ล่าสุด เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ปี 2023 ไบแนนซ์ได้ประกาศออกจากออสเตรเลียและแคนาดา และช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาก็ได้ประกาศออกจากไซปรัส อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ไบแนนซ์ได้ดำเนินงานเป็นไปตามมาตรฐาน โดยได้รับใบอนุญาตในหลายประเทศของยุโรป เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน โปแลนด์ สวีเดน และลิทัวเนีย
‣ เรียบเรียง ศิลา วงศ์เจริญ
‣ ภาพ Reuters
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก www.beartai.com/brief
‣ อ้างอิง https://bit.ly/4448cnd
#ไบแนนซ์ #Binance #เนเธอร์แลนด์ #beartaiBRIEF
โฆษณา