18 มิ.ย. 2023 เวลา 15:35 • อสังหาริมทรัพย์
ร้านอาหารจุก-โจ้

เคาน์เตอร์-สไตรก์

(อังกฤษ Counter-Strike ย่อเป็น CS)
เป็นวิดีโอเกมยิงทางยุทธวิธีมุมมองบุคคลที่หนึ่ง พัฒนาโดย วาล์ว คอร์ปอเรชั่น ซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากการปรับปรุงเกมฮาล์ฟ-ไลฟ์ เกมนี้ได้ขยายเป็นซีรีส์ตั้งแต่ออกวางจำหน่ายครั้งแรก ซึ่งปัจจุบันมี เคาน์เตอร์-สไตรก์: คอนดิชันซีโร, เคาน์เตอร์-สไตรก์: ซอร์ส และเคาน์เตอร์-สไตรก์: โกลบัลออฟเฟนซิฟ ผู้เล่นแบ่งเป็นทีมต่อต้านผู้ก่อการร้ายต่อทีมผู้ก่อการร้ายในการเล่นเป็นรอบ ๆ ไป แต่ละรอบชนะโดยสำเร็จภารกิจของด่านหรรือกำจัดกำลังฝ่ายตรงข้าม
ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นสองทีมคือ หน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย และ กลุ่มผู้ก่อการร้าย โดยจะมีโหมดเกมส์และภารกิจที่แตกต่างกันออกไป โหมดที่ได้ความนิยมสูงสุดมีอยู่ 2 ภารกิจคือ ภารกิจวางระเบิดที่ผู้ก่อการร้ายจะต้องไปวางระเบิดในจุดที่กำหนดส่วนหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้ายจะต้องหยุดยั้งกลุ่มผู้ก่อการร้ายไว้ให้ได้ กับภารกิจช่วยเหลือตัวประกันที่หน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้ายจะต่องบุกเข้าไปในฐานของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเพื่อช่วยเหลือตัวประกันออกมา
เคาน์เตอร์-สไตรก์:โกลบัลออฟเฟนซิฟเป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 หลายผู้เล่น ตามแฟรนไชส์เคาน์เตอร์สไตรก์ก่อนหน้านี้ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือ หน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้ายกับผู้ก่อการร้ายโดยจะแข่งกันทำภารกิจอย่างวางระเบิด เก็บกู้ระเบิดฆ่าทีมศตรูช่วยเหลือตัวประกันหลังจบรอบผู้เล่นจะได้รางวัลตามผลงานของรอบก่อนหน้าเงินที่ได้จะนำมาซื้ออาวุธที่ดีกว่าและอุปกรณ์เสริมที่มากกว่าเพื่อชิงความได้เปรียบหากทีมไหนชนะรอบก็จะได้เงินมากว่าทีมที่แพ้ หากทำภารกิจภายในรอบหรือฆ่าศัตรูภายในรอบก็จะได้เงินรางวัลเพิ่มขึ้น
คาน์เตอร์-สไตรก์: โกลบัลออฟเฟนซิฟมีโหมดแตกต่างกันออกไปทั้งหมด 8 โหมด: 1.แข่งขัน 2.แคสชวล 3.เดทแมตซ์ 4.ประชันอาวุธ 5.ทำลายล้าง 6.วิงแมน 7.สไนเปอร์บิน 8.โซนอันตราย[5][6][7] โหมดแข่งขันจะเป็นโหมดหลักของเกม[8] โหมดนี้จะแบ่งเป็นทีมละ 5 คนและชนะรอบให้ครบ 16 รอบจาก 30 รอบก่อนจึงจะชนะ
ขอบคุญข้อมูลจาก https://th.wikipedia.org/wiki/
โฆษณา