18 มิ.ย. 2023 เวลา 20:31 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

ร่มสีเทา

Lyric - #ร่มสีเทา
"ฉันเฝ้าถามความสุขอยู่ที่ไหน
ชายที่เขาเดินผ่านฉันเข้ามา
บอกกับฉันขอร่มสักคัน
แต่ว่าที่มือเขา ก็มี หนึ่งคัน
ก็แปลกใจ ท่ามกลางหยดฝนโปรยปราย
เขาก็ถามฉันว่าอยากสุขไหม
ลองหุบร่มในมือสักพักนึง
และเงยหน้ามองวันเวลา มองหยดน้ำที่มันกระทบตา
ยังเปียกอยู่ใช่ไหม หรือไม่มีฝน
บนท้องฟ้าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้ามองจากตรงนี้
เดี๋ยวก็มืด แล้วก็สว่าง
อาจจะมีฝนก่อเป็นพายุ หรือลมลอยปลิวอยู่แค่นั้น
สุขที่เคยเดินทางตามหามานาน ไม่ได้ไกลที่ไหน
อยู่แค่นี้เอง ...
(อย่าไปยึด อย่าไปถือ อย่าไปเอามากอดไว้ ก็จะไม่เสียใจ)
(ตลอดชีวิต ต้องผ่านการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าใคร จะทุกข์ จะสุขแค่ไหน ก็อยู่ที่จะมอง)
ยิ้มฉันยิ้มมากกว่าทุกครั้ง
สุขที่ฉันตามหามาแสนนาน
อยู่ตรงนี้ แค่เพียงเข้าใจ
อย่าไปยึด ถือมันและกอดไว้
ก็แค่ร่มเท่านั้น เท่านั้น
ฉันเห็นเธอถือร่มผ่านมา
เต็มไปด้วยร่องรอย และคราบน้ำตา
ฉันได้เห็นแล้วมันปวดใจ
ไม่ใช่เพียงแค่เธอที่ทุกข์
ฉันก็เป็นเหมือนเธอ เธอได้ยินไหม
อยากขอให้เธอลองโยนร่มที่ถือเอาไว้หนัก
โยนมันออกไป"
ร่มสีเทา - นักเล่าเนื้อเพลง
บางที ความสุขที่เราตามหา มันก็อยู่แค่เพียงหลับตาแล้วจินตนาการเท่านั้นจริงๆ
ในช่วงเวลาที่เราตั้งคำถามกับตนเองว่า "ทำไมเราถึงต้องมาเจอเรื่องแย่ๆ แบบนี้" "ทำไมเราถึงต้องมาเสียใจหนักขนาดนี้" ... ฯลฯ ... เราอาจลืมไปว่า กว่าที่เราจะได้คำตอบที่ตามหาอยู่นั้น เรากำลังสูญเสียเวลาแห่งการสร้างความสุขครั้งใหม่ไปมากมายเลยทีเดียว
แน่ใจไหมว่า คำตอบที่ได้มันจะไม่ทำให้เราเจ็บ หรือถ้าเราบอกว่า เราอยากรู้ เพราะเราต้องการเก็บไว้เป็นบทเรียน ... เรียนรู้อย่างไร? ต้องเรียนนานแค่ไหน? มั่นใจไหมว่ามันจะไม่กลับไปเป็นอย่างเดิมอีก? ...
แต่ถ้าเรายอมรับว่า ทุกอย่างบนโลกใบนี้มีสองด้านเสมอ
ฟ้าไม่โปร่งเสมอไป อากาศไม่ได้ดีในทุกๆ วัน และถึงแม้ฝนตั้งเค้าทำท่าจะตกตั้งแต่เช้า แต่ถึงตอนเย็นแล้วก็ยังไม่ตก ... เพราะไม่มีอะไรแน่นอนในทุกๆ เรื่อง ความรักก็เช่นกัน บางคู่ เมื่อคบกันไปนานๆ อาจจืดจางจนเลิกรา แต่บางคู่ยิ่งนานวันก็ยิ่งผูกพัน
ร่มสีเทา - นักเล่าเนื้อเพลง
ทุกคนต่างก็อยากพบกับความสุข ... ปริมาณที่มีอยู่ ก็อยากให้มีเพิ่มขึ้น อย่างน้อยที่สุดก็ไม่ให้ต่ำไปกว่าเดิม คุณภาพก็เช่นกัน ถ้าแบ่งเกรดของความสุขได้ เราต่างก็คงอยากได้ ความสุขเกรด A แบบระดับพรีเมี่ยม
แต่เราก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความทุกข์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเข้ามาทดสอบชีวิตเราเช่นกัน เราอาจไม่มีใครใจดีแบ่งพื้นที่ให้เราเข้าไปอยู่ในร่มแล้วเดินไปหาที่หลบฝนด้วยกัน แต่น้ำฝนก็ช่วยชะล้างน้ำตาแห่งความโศกเศร้า และย้ำเตือนเราให้รู้จักรักตัวเอง ให้เวลาตัวเอง ในการเปลี่ยนเป็นคนที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เป็นคนที่พร้อมเผชิญกับปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีความสุข ... ปัญหาทุกอย่าง จะแก้ไขได้หรือไม่ / จะแก้ไขอย่างไร ... #อยู่ที่จะมองครับ
อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ หน้าฝนเริ่มแล้ว
ไปไหนมาไหนเอาร่มติดตัวไปด้วยก็ดีครับ ... ร่มสีอะไรก็ได้นะ ส้ม เขียว หวานกำลังดี ^_^
#SayingGreyUMbrella
#อย่าไปยึดอย่าไปถืออย่าไปเอามากอดไว้ก็จะไม่เสียใจ
มีตัวนี้ก็ไม่ต้องพึ่งใครให้ช่วยกางร่มเผื่อกัน และไม่ต้องถือร่มเองด้วยนะครับ :)
ใช้ช่วงหน้าฝนเท่ห์ๆ เลย ... ไม่ว่าจะมีร่มสีไหนก็ตาม แล้วพ่อจะรักร่ม
ดูรายละเอียดที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยนะครับ
https://atth.me/go/azWY1WEK
#SayingLyrics
#นักเล่าเนื้อเพลง
โฆษณา