19 มิ.ย. 2023 เวลา 07:58 • ความคิดเห็น

เมื่อเช้า แวะเติมน้ำมันรถ

ปั๊มนี้เขากำหนดให้รถยนต์เข้าฝั่งนึง มอเตอร์ไซค์เข้าอีกฝั่ง
แต่รถแต่ละคันฝาถังมันไม่ได้อยู่ฝั่งเดียวกัน
(มีปัญหาประจำ เรื่องฝาถังกับปั๊มนี้ แล้วปั๊มอยู่ตรงหัวโค้ง
มันต้องเติมขากลับจากทำงาน ฝาถังถึงจะฝั่งเดียวกับตู้จ่ายน้ำมันแบบไม่ขันวน แต่น้ำมันใกล้หมดเลยต้องเติมขาไป)
เราจอดชิดหัวจ่ายเกิน
เด็กปั๊ม (ที่อายุประมาณ 50-60+ เป็นผู้ชาย ) ไม่เติมให้ บอกให้ไปวนรถมา เพื่อฝาถังจะได้อยู่ฝั่งเดียวกับหัวจ่าย
เราเลยเดินลงรถมาจับหัวจ่ายทำท่าจะเติม
แล้วบอกเขาว่า นี่ไงเติมได้
เด็กปั๊ม (ผู้หญิงวัยรุ่น) เห็นจึงรีบเข้ามาเติมให้ เหมือนไม่อยากให้เรามีปัญหากับเด็กปั๊มคนนั้น เราจึงไปขยับรถเดินหน้า เพื่อจะได้เติมง่ายขึ้น
และเราได้บอกกับเด็กปั๊มผู้ชายว่า แค่คุณบอกให้เดินหน้าไปหน่อยก็เติมได้แล้ว ไม่ใช่ให้ไปวนรถมา คุณควรจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามันจะเหมาะสมกว่า
ระหว่างเด็กปั๊มเติมน้ำมันให้ เด็กปั๊มผู้ชายก็เข้ามายืนแทรกกลางระหว่างเรากับเด็กปั๊มผู้หญิงเฉยเลย แล้วแขนเขาก็มาโดนแขนเรา เราจึงเตือนว่า อย่ามาโดนตัวเรา และไม่ต้องมายืนใกล้
ระหว่างยืนรอสะสมแต้ม รอใบเสร็จก็มายืนประกบเราอีก ไม่ไปไหน มาบอกว่ากุญแจอยู่ไหนจะล็อกฝาถังให้ เราบอก ไม่ต้อง แต่จริงๆแล้ว มันไม่ต้องล็อก คือมายืนเซ้าซี้ เหมือนเด็กงอแง อยากหาเรื่อง
เราเคยเจอพี่คนนี้หลายครั้งนะ มาถึงส่วนมากเขาจะสวัสดี มีกวนๆบ้าง แต่ก็ไม่ได้อะไร
พอเดินขึ้นรถก็เดินตาม
เราบอกว่า ไม่ต้องเดินตาม
เขาบอก เดี๋ยวผมไปส่ง
ยืนมองเราปิดกระจก แล้วเอาหน้ามาใกล้กระจก หน้าเขาอยู่ระหว่างมือ 2 ข้าง ที่แปะกระจกอยู่ ทำหน้า เลิกคิ้ว ยิงฟันใส่เรา เหมือนมันเขี้ยว แล้วก็ไป
พอเรามองกระจกหลัง เขาก็ยืนมองเราอยู่
....
โฆษณา