19 มิ.ย. 2023 เวลา 23:45 • ข่าว

เรือดำน้ำสูญหาย ขณะชมซากไททานิค

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา หน่วยยามชายฝั่งบอสตัน ได้รับแจ้งว่ามีเรือดำน้ำสูญหายไปขณะกำลังพานักท่องเที่ยวชมซากเรือไททานิค บริเวณนอกชายฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์ ของแคนาดา จึงได้รีบนำเรือออกเร่งด่วนเพื่อทำการค้นหาและช่วยเหลือเรือดำน้ำ
10
โดยเรือดำน้ำที่หายไปเป็นของบริษัท Ocean Gate Expeditions ที่คิดค่าพาทัวร์คนละ 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือตกประมาณ 8,692,500 บาทไทย ซึ่งภายในเรือมีผู้โดยสายอยู่ 5 คน ประกอบไปด้วย ผู้บังคับเรือดำน้ำ 1 คน นักท่องเที่ยว 3 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลอีก 1 คน ซึ่งในนั้นมีมหาเศรษฐี ฮามิช ฮาร์ดิง CEO ของ Action Aviation ซึ่งทางญาติได้ออกมายืนยืนแล้ว และยังคาดการณ์ว่ามี PH Nargeolet นักสำรวจชาวฝรั่งเศส และ Stockton Rush CEO ของบริษัท Ocean Gate Expeditions เองด้วย
15
เรือดำน้ำได้ออกเดินทางสำรวจเวลา 04.00 น. เช้ามืดของวันอาทิตย์ แต่ภายหลังออกเดินทางได้ 1 ชั่วโมงกับอีก 45 นาทีก็ได้ขาดการติดต่อไป ซึ่งในเรือดำน้ำมีออกซิเจนสำหรับ 5 คนอยู่ได้นานที่สุด 96 ชั่วโมง แต่ปัจจุบันเวลาได้ผ่านไปกว่า 30 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังไม่สามารถหาพบแต่อย่างใด เวลาช่วยเหลือจึงลดน้อยลงไปเรื่อยๆ
3
ทางด้านบริษัท Ocean Gate Expeditions ได้ออกมาแถลงการณ์ยืนยันว่า เป็นเจ้าของเรือดำน้ำลำนี้ และมีคนอยู่บนเรือดำน้ำจริง
โดยกำลังเร่งเสาะหาหนทาง และใช้ทุกวิถีทางเพื่อพาลูกเรือกลับมาอย่างปลอดภัย ซึ่งจะให้ความสำคัญไปที่ลูกเรือของเรือดำน้ำลำเป็นลำดับแรก
3
เรือ ไททานิค ได้ออกเดินทางเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในปี 1912 ซึ่งถือเป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ เวลานั้นมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งสิ้น 2,200 คน ได้ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,500 คน
1
นับแต่มีการค้นพบซากเรือไททานิคในปี 1985 ก็ได้มีการสำรวจซากเรืออย่างกว้างขวาง
3
ซากเรือไททานิคนั้นแตกออกเป็นสองส่วน คือ กราบขวาของเรือ และส่วนท้ายเรือ ซึ่งจมห่างจากกัน 800 เมตร โดยมีเศษชิ้นส่วนเรือขนาดใหญ่กระจายอยู่โดยรอบ
3
โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ได้มีการเปิดเผยภาพจำลองซากเรือไททานิคแบบ 3 มิติ ที่ประกอบจากภาพถ่ายความคมชัดสูงกว่า 700,000 ภาพ ซึ่งอาจเป็นตัวช่วยทำให้นักวิทยาศาสตร์และนักประวัติศาสตร์ รวมถึงคนทั่วโลกเข้าใจได้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เรือไททานิคล่มในปี 1912
6
ท้ายนี้ก็ขอให้ตามหาเรือดำน้ำลำนี้เจอ และผู้โดยสารปลอดภัยทุกคนครับ
3
โฆษณา