20 มิ.ย. 2023 เวลา 02:13 • ปรัชญา
เราติดรูปมากที่สุด เราสามารถยืนดูภาพวาดหนึ่งๆ ที่ชื่นชอบได้นานนับชั่วโมง จินตนาการว่าผู้วาดคิดอะไร รายละเอียดบางอย่างวาดไปทำไม หรือนั่งมองสวนหิน พุ่มไม้ พันธุ์ไม่ต่างๆ หรือแม้แต่ลอบแอบมองหนุ่มหล่อสะอาดสะอ้าน ที่กำลังนั่งอ่านหนังสือหรืออมยิ้มกับเพื่อน ได้เป็นวันๆ
2
เราคิดว่าธรรมชาติจงใจรังสรรค์ให้เรา เราจึงเกิดมามีดวงตาที่กลมโตและสายตาไวมาก ในการมองหาสิ่งต่างๆ และแม้จะ 40+ สายตาเราก็ยังปกติ ไม่ต้องสวมแว่น จนแพทย์ตรวจสุขภาพประจำปีบอกว่า นี่คือกรรมพันธุ์คน 10% แต่เราติดสวมแว่นตากันแดด มีนับสิบๆชิ้น เป็น item ประจำตัว ที่แม้จะสิ้นเปลืองอย่างไรก็ต้องซื้อหา
นอกนั้น เราไม่เคยพึงใจ ไม่ว่าจะเป็นเสียง กลิ่น รส สัมผัส แต่หากให้เลือกตัดออก 1 อย่าง ง่ายมากที่จะตัดกลิ่นออกไป คงไว้เพียงหายใจได้ก็พอแล้ว
2
โฆษณา